Lần nữa nhìn thấy ứng tinh, là tại cảnh nguyên thân đến giam cầm ngục đối nam nhân tuyên đọc xong mười vương ti phán xử đêm hôm ấy.
Kết quả là buổi sáng phán đọc, hình nghe nói là buổi chiều chấp hành, người đoán chừng ban đêm trước đó liền đi.
Chỉ là đi gặp ứng tinh một lần cuối, cảnh nguyên cảm giác mình đã tiêu hết toàn bộ khí lực, trở lại thần sách phủ sau tình trạng kiệt sức, trên thư án còn đè ép có quan hệ Long sư, lục ngự cùng mười vương ti đối với uống nguyệt quân phán quyết cãi cọ, công văn chồng chất ra toà núi nhỏ đến, hắn lại ngay cả lật xem một tờ lực lượng cũng không có. Mới kế nhiệm tướng quân lui đám người, hữu khí vô lực ghé vào bàn bên trên, đem mặt mình vùi sâu vào vây quanh hai tay bên trong.
Hắn hỏi ứng tinh: Ngươi còn có lời gì muốn nói sao?
Đối ta, hoặc là đối chính ngươi. Cảnh nguyên trong lòng nói bổ sung.
Nam nhân lúc ấy chỉ là thật sâu, thật sâu nhìn hắn một cái, âm u trong lao tù, chỉ có tàn lạnh một chiếc ánh nến, phản chiếu hắn cặp kia màu khói xám con ngươi lắc ra máu đỏ tươi chỉ riêng. Ứng tinh xưa nay không từng dùng lạnh lùng như vậy, trống rỗng ánh mắt nhìn chăm chú qua hắn, hắn giống sắp vẫn lạc sao trời, đã từng loá mắt hào quang rực rỡ vào thời khắc ấy đã dập tắt, chỉ còn vô ngần mênh mông bên trong như chết trống vắng. Nhưng hắn cuối cùng cũng không nói gì, thõng xuống hai con ngươi, yên lặng lặng chờ lấy mình sắp chết chung cuộc.
Người bên cạnh hô cảnh nguyên một tiếng"Tướng quân", tựa hồ nhắc nhở lấy thân phận của hắn cùng lập trường. Cuối cùng, bọn hắn đến cùng không nói gì, chấp nhận từ đây âm dương tương cách kết cục. Nếu như có thể khóc lên, cảnh nguyên nghĩ, hắn có lẽ sẽ khóc đi —— Không thể được, hắn đã là La Phù tướng quân, những cái kia quá khứ che chở hắn người, điên điên, chết chết, mây bên trên năm kiêu sụp đổ, hắn có thể xin khoan dung ganh tỵ làm người yêu mến thời gian triệt để trở về không được. Về sau hắn chỉ có thể chảy máu, không thể rơi lệ. Bởi vì, sẽ không còn nguyện ý đến dỗ dành hắn, cố lấy hắn người.
Không biết qua bao lâu, có thể hắn cũng ngủ một hồi, cảnh nguyên lần nữa ngẩng đầu, phát hiện thần sách bên ngoài phủ đều tắt đèn, đêm dài La Phù mọi âm thanh đều im lặng, chỉ có hắn chỗ này, vẫn cứ đèn đuốc sáng trưng. Hắn ngồi dậy, muốn nỗ lực đi xem một cái đọng lại công văn, dư quang lại thoáng nhìn một bên, có người yên lặng ngồi bên cạnh hắn, như là quá khứ rất nhiều cái hắn ỷ lại công tạo ti trăm dã nhà xưởng bên trong, ngủ mất sau tỉnh lại lần nữa tràng cảnh, công tượng thả tay xuống bên trong công việc, bám lấy đầu, lẳng lặng nhìn qua hắn.
Cảnh nguyên trừng mắt nhìn, hắn là xuất hiện ảo giác sao?
Sau đó, hắn chỉ nghe thấy trước mắt huyễn ảnh nhẹ nhàng hoán hắn một tiếng: "Cảnh nguyên."
Cái này khá là quái dị.
Ứng tinh nói cho hắn biết, chính hắn cũng không biết chuyện gì xảy ra, trong ấn tượng thật sự là hắn đã chết, trước mắt đen kịt một màu. Nhưng đợi hắn lần nữa mở mắt ra, lại không có đi Địa Ngục, mà là người ngay tại thần sách phủ bên trong. Nam nhân còn nói cho hắn biết, lúc trước thừa dịp cảnh nguyên lúc ngủ, hắn đã thử qua rời đi, nhưng tựa hồ chỉ có thể đi ra chừng mười trượng khoảng cách, liền sẽ lần nữa trở lại cảnh nguyên bên người. Mà lại, tựa hồ ngoại trừ cảnh nguyên, người bên ngoài không gặp được, cũng nghe không đến hắn, hắn giống như du đãng thế gian một vòng u hồn, bị giam cầm ở cảnh nguyên tả hữu.
"Thiếu ngươi."Ứng tinh tự giễu giống như cười một tiếng, sau đó, nghĩ đến cái gì, bồi thêm một câu, "Vất vả ngươi, cảnh nguyên."
Hắn đầu tiên là lẳng lặng nghe, nghe nghe, đột nhiên nghe được một câu"Vất vả ngươi", nước mắt xoát một chút liền rơi xuống. Hắn không phải là không có tính tình, cũng không phải sẽ không đả thương tâm khó chịu, hắn có quá nhiều phẫn nộ, ủy khuất, lo lắng, hối hận...... Nhẫn nhịn một ngày lại một ngày. Hắn không biết người mang trách nhiệm đan phong làm sao có thể như thế hỗn trướng, im lìm không một tiếng khư khư cố chấp; Không biết vì cái gì từ trước đến nay lý trí ứng tinh chẳng những không có ngăn cản, còn muốn liều lĩnh liều mình phụng bồi; Không biết dạy bảo hắn vệ che tiên thuyền kính lưu như thế nào lại sẽ thân đọa ma âm, trọng thương Vân Kỵ tự tiện xông vào vảy uyên cảnh —— Thật giống như hắn tỉnh lại sau giấc ngủ, tất cả hắn quen thuộc nhất thân ái nhất người, tất cả đều thành hắn nhất lạ lẫm sợ hãi nhất bộ dáng, mà hắn cái gì đều không làm được, cũng cái gì cũng không thể làm.
Hắn không thể sinh khí, không thể dao động, không thể mềm yếu, càng không thể nhân tư phế công, dung túng bao che, hắn thậm chí cần tự tay đem hắn chỗ yêu, từng cái đưa lên tuyệt lộ. Hắn suy nghĩ nhiều hỏi một câu, vì cái gì a, vì cái gì các ngươi có thể dạng này quyết tuyệt, có thể dạng này không có chút nào lo lắng, phảng phất liền phảng phất...... Phảng phất bỏ đi hắn là một kiện như vậy dễ dàng sự tình. Các ngươi cố tình làm bậy thời điểm, có thể có như vậy một nháy mắt cân nhắc qua cảm thụ của ta? Cân nhắc qua ta vừa mới trở thành tướng quân, liền muốn đứng trước bạn thân thân bằng tại La Phù nhấc lên đại loạn, mình lại nên như thế nào tự xử? Cân nhắc qua ta muốn đứng trước lựa chọn, đứng trước tình cảnh, đứng trước đủ loại áp lực cùng tình trạng? Chẳng lẽ cũng bởi vì, tại trong mắt của các ngươi, người sống, mãi mãi cũng không so được người chết có trọng yếu không?
Cùng ứng tinh sắp chia tay cái nhìn kia, hắn là thật nghĩ đánh bạc mặt mũi nắm chặt lên hắn cổ áo hung hăng cho hắn một quyền, chất vấn nam nhân: Các ngươi phàm là có khoảnh khắc như thế thay ta cân nhắc qua, cũng không thể phạm phải dạng này hoang đường lại hỗn đản sai lầm lớn đến. Nhưng các ngươi vì ta cân nhắc qua sao? Dù là lúc ấy còn có những người khác ở bên, cảnh nguyên cũng cảm giác mình lửa giận cùng bi phẫn đều nhanh muốn đè nén không được.
Nhưng cuối cùng, bởi vì nam nhân cuối cùng cái nhìn kia, hắn tất cả đều ngạnh ở.
Hắn như là tất cả tiên thuyền tướng quân đối mặt trọng phạm đều nên biểu hiện ra uy nghiêm túc mục dáng vẻ, tuyên đọc đối với hắn bản án.
Chuyện cho tới bây giờ, hắn lại gặp được ứng tinh, nam nhân nói liên miên lải nhải cùng hắn nói nhiều như vậy, trong câu chữ đều ám chỉ mình bị không biết tên lực lượng khóa tại cảnh nguyên bên người, linh hồn đều không được nghỉ ngơi cũng là bởi vì hắn xin lỗi cảnh nguyên, hắn thiếu nợ, tự nhiên nên do hắn tự mình đến hoàn lại.
Cảnh nguyên khóc đến vô thanh vô tức, chỉ có nước mắt nện ở mu bàn tay quần áo lốp bốp nhưng không thấy cái gì khác vang động, ứng tinh có chút hoảng. Nam nhân từ trước kia liền đối với hắn nước mắt thúc thủ vô sách, không bao lâu cảnh nguyên không ít chớp mắt dược thủy từ phía trên mới công tượng chỗ ấy hết ăn lại uống lừa gạt đi một đống lớn chơi vui tạo vật. Hắn đưa tay ra nghĩ đến lau đi hắn nước mắt, đầu ngón tay chạm vào da thịt của hắn, cảnh nguyên chỉ cảm thấy khóe mắt mát lạnh, nhưng mà nước mắt vẫn xuyên qua, phảng phất ứng tinh chỉ là một trận gió, liền nước mắt trọng lượng đều gánh chịu không được. Trong mắt nam nhân lộ ra một cái chớp mắt ngạc nhiên, sau đó càng hoảng loạn rồi, tay chân cứng tại chỗ ấy, mặt mũi tràn đầy đều là hối hận cùng ảo não.
Hắn hít vào khí, yết hầu nghẹn ngào, lại là mộc nghiêm mặt mà hỏi thăm, "Ngươi hối hận không, ứng tinh?"
Nam nhân trầm mặc nhìn chằm chằm hắn một lát, hình như có chút căm tức gãi đầu một cái, "Hối hận cũng không thể cải biến bất cứ chuyện gì, cảnh nguyên. Tội của chúng ta khiên không thể nào tha thứ, nếu như đây chính là kính lưu chỉ ta đem vĩnh thế tiếp nhận dày vò, đó cũng là ta đáng chết như thế."Ứng tinh dựng vào hắn vai, như có như không trọng lượng, chỉ có cảnh nguyên một người có thể cách giáp trụ cảm nhận được, "Chỉ là, "Hắn dừng lại một hồi, giống cân nhắc ngôn từ, "Hết thảy vốn không nên như thế. Ta...... Chúng ta đều không nghĩ tới sẽ để cho ngươi đến gánh chịu những này. Ngươi làm được rất tốt, ngày sau cũng sẽ là vị tốt tướng quân, tóm lại...... Là ta cùng đan phong có lỗi với ngươi."
"Quá nhiều hi sinh......"Gặp hắn không nói gì, ứng tinh vừa tiếp tục nói, "Vì thắng lợi, chúng ta một lần lại một lần nỗ lực trả giá nặng nề, trường sinh loại cũng tốt, ngắn sinh loại cũng được, trên chiến trường, đối mặt những cái kia lần lượt ngóc đầu trở lại quái vật, giữa chúng ta cũng không có cái gì khác biệt. Ta rất sớm đã minh bạch một cái đạo lý, sinh mệnh chỉ có một lần, không quan hệ dài ngắn. Như ta dạng này nhân loại lại yếu ớt, cũng có thể an ổn bình thản vượt qua cả đời; Giống ngươi như vậy thiên nhân lại cứng cỏi, cũng sẽ chết bởi cùng nghiệt vật đối kháng chiến tranh, bưng nhìn hạnh cùng bất hạnh. Nhưng tiên thuyền huyên liệng, Kiến Mộc không hủy, dạng này hạnh cùng bất hạnh liền sẽ tái diễn thay nhau trình diễn, hôm nay là ngươi ta, ngày mai là người khác, vĩnh viễn không có cái cuối cùng. Trước kia, chúng ta chỉ là nghĩ kết thúc đây hết thảy, thậm chí không hoàn toàn là bạch hành quan hệ."
"Nhưng ta cùng đan phong đều quá mức ngây thơ, quá mức ngạo mạn, không có nghĩ qua đây hết thảy càng đem tất cả mọi người vạn kiếp bất phục nơi tụ tập. Ta không oán ngươi, cảnh nguyên. Ngươi lúc đó hỏi ta còn có lời gì muốn nói, ta đích xác không lời nào để nói, "Tử vong" Chính là ta nên được tất cả."Nam nhân vừa nói, một bên đem cảnh nguyên ôm nhập trong ngực của mình, hắn vuốt đầu của hắn, ngữ khí ôn nhu vừa xấu hổ day dứt, "Nếu như ngươi có hận, có thể hận ta, hận đan phong, hận chúng ta không biết trời cao đất rộng, hận chúng ta khư khư cố chấp, chỉ là, không nên trách mình. Hết thảy sai lầm đều chúng ta, ngươi chỉ là làm ngươi ứng vì đó sự tình, gánh chịu ngươi vốn không nên tiếp nhận gánh nặng. Người chết như đèn diệt, người chết có thể không lo lắng, xong hết mọi chuyện, người sống vẫn còn muốn lưu lại thu thập cục diện rối rắm, chu toàn hậu sự, liên lụy ngươi, ta vốn không nhan lấy đối. Bất quá dưới mắt thiên ý như thế, ta đã không thể rời đi ngươi, tự nhiên muốn một mực bồi tiếp ngươi. Bất luận, tương lai ngươi còn muốn đối mặt thứ gì, ta đều sẽ cùng ngươi ngươi cùng một chỗ. Ta đã không có cái gì có thể lại vì ngươi làm, chí ít, ngươi có cái gì muôn ôm oán, ta đều sẽ nghe."
"Vốn là trách ngươi."Tựa ở ứng tinh trên thân, liền một giọt nước mắt đều không tiếp nổi vong hồn, lại thật sự gánh chịu hắn tất cả trọng lượng, cảnh nguyên nhắm mắt lại, giờ khắc này, hắn cảm thấy mình thật mệt mỏi quá, nhưng lại cảm thấy trước nay chưa từng có an tâm. Hắn đương nhiên là có oán, nhưng lại thế nào oán hận, tóm lại là không nỡ hận bọn hắn —— Ứng tinh đến cùng là hiểu hắn, biết hắn những cái kia phẫn uất, những cái kia ủy khuất phía sau còn có đối hết thảy không thể vãn hồi thật sâu cảm giác bất lực, liền cảnh nguyên đều cơ hồ không thể thể nghiệm và quan sát ẩn tàng sâu trong nội tâm tự trách, nam nhân đều nhìn thấy. Vị này trăm dã đại nhân, ngày bình thường cũng không phải là cái yêu líu lo không ngừng người, tối nay bộc bạch, lại là chữ câu chữ câu, nói đến kiên nhẫn lại kỹ càng —— Giống coi là thật trời có mắt rồi, đặc địa tặng cho hắn một đoạn liệu chữa thương đau ảo mộng.
Nếu như là mộng, chỉ mong cái này mộng còn có thể lại lâu dài chút. Cảnh nguyên trong lòng yên lặng cầu nguyện.
Chỉ là, hắn cũng không ngờ tới, cái này một giấc chiêm bao, lại mộng mấy trăm năm.
Ứng tinh coi là thật không có rời đi, từ đêm hôm đó bắt đầu, thợ thủ công từ đầu đến cuối đi theo tại hắn gang tấc ở giữa. Nhìn hắn từ cưỡi ngựa nhậm chức rối loạn, thu thập tàn cuộc, đi đến học được quần nhau các phương, ứng đối cản tay, lại đến tọa trấn La Phù mấy trăm năm, yên ổn dân tâm, du tẩu liên minh cao tầng, lục ngự cùng bàn bạc, mười vương ti ở giữa trở nên thuận buồm xuôi gió, thành thạo điêu luyện. Ngày xưa truy tại ca ca tỷ tỷ sư phụ cái mông phía sau hoạt bát yêu náo, tinh linh cổ quái tiểu Vân cưỡi, đã trở thành khí độ thong dong, tùy tính ôn hòa thần sách tướng quân, sự thông tuệ của hắn giảo hoạt cũng từ ngày xưa chiêu mèo đùa chó dần dần biến thành khiến các phương đều khó giải quyết trù tính tính toán, "Nhắm mắt tướng quân" Ổn thỏa thần sách trong phủ, lại làm cho ở ngoài ngàn dặm địch nhân minh hữu từng cái mệt mỏi, mưu không bỏ sót kế trí tướng danh hiệu uy danh truyền xa, chấn nhiếp hoàn vũ trong ngoài.
Sớm mấy năm, công tượng tồn tại còn suýt nữa lộ tẩy, đan đỉnh ti thậm chí ghi mục chứng minh, nói là cảnh Nguyên tướng quân áp lực quá lớn, sợ sinh ra ảo giác. Chuyện này còn kinh động đến mười vương ti, mọi người đều biết tiên thuyền tướng quân đều là làm không lâu dài, cũng không có nghe nói mới lên mặc cho không lâu liền có"Ma âm thân" Khuynh hướng, huống chi năm đó lấy cảnh nguyên niên kỷ đến xem, được cho tương đương trẻ. Khi đó mọi người còn tưởng lầm là uống nguyệt chi loạn dư ba, dù sao, ở trong dính đến người, từng cái đều cùng cảnh nguyên được xưng tụng sinh tử chi giao. May mắn, cuối cùng các phương chẩn bệnh quan sát hạ, phát hiện chỉ là sợ bóng sợ gió một trận. Cảnh nguyên có ý thức thu liễm mình không tự giác nhìn về phía ứng tinh ánh mắt, ứng tinh cũng học xong tại khi có người tận lực không cùng cảnh nguyên nói chuyện.
Lại qua chút năm, bỗng nhiên chi loạn sau lại là uống nguyệt chi loạn, La Phù bách phế đãi hưng, đừng nói là tiền tuyến Vân Kỵ bổ sung sinh nguyên quân vụ vẫn thỉnh thoảng đặt ở trên bàn quan trọng nhất vị trí, liền công tạo ti dạng này bộ hậu cần môn đều có chút không người kế tục. Tiền nhiệm trăm dã cho dù tội tại bản thân, mọi loại sai lầm, không thể phủ nhận vẫn là không ai bì nổi thiên tài, đã từng đối với ngắn sinh loại chế giễu, đều thành kẻ đến sau không thể đuổi kịp, từ ứng tinh về sau, trăm dã lớn luyện ra càng lại tiếc rằng này kinh diễm đám người thợ khéo. Thỉnh nguyện cầu đến cảnh nguyên trước mặt, liền cảnh nguyên đều mười phần mờ mịt, hắn dù lúc tuổi còn trẻ thường hướng công tạo ti chạy, nhưng khi đó lòng tràn đầy đầy mắt đều là ứng tinh, ngoại trừ xuất từ ứng tinh chi thủ tạo vật, bên cạnh nơi nào còn có có thể vào hắn mắt —— Người gặp qua tốt nhất, lần tốt cùng không tốt có cái gì khác nhau, tóm lại đều tính không được cái gì. Giống nhau hắn gặp phải ứng tinh, về sau quãng đời còn lại, đáy mắt trong lòng, liền lại trang không hạ người bên ngoài. Huống chi người là chết, nhưng hồn còn đang a, Thiên Thiên như thế trước mắt quơ tới quơ lui, cảnh nguyên trong đầu trăm dã liền từ đầu đến cuối chỉ có thể là một người kia. Bị hỏi đến, hắn cũng nhất thời yên lặng, ngược lại là bên cạnh ứng tinh hợp thời mở miệng, hắn tất nhiên là nhớ kỹ công tạo ti bên trong còn thừa lại nào khả tạo chi tài, hoặc là thanh danh đã hiển, hoặc là không người hỏi thăm. Thợ thủ công xưa nay kiêu căng, có thể để hắn đều nhìn đập vào mắt, tự nhiên so với bình thường người muốn chiến thắng rất nhiều, cảnh nguyên thuận chỉ điểm của hắn, xem như giải công tạo ti khốn cảnh. Về sau việc này truyền đến công tạo ti, còn có chút năm đó người cũ nhớ lại tuổi nhỏ kiêu vệ mỗi ngày hạ huấn luyện liền vội vàng chạy đến tìm bọn hắn tiền nhiệm trăm dã vui sướng thân ảnh, khi đó người thiếu niên tươi đẹp nụ cười xán lạn, càng hơn mười dặm tinh tốt gió xuân.
Dần dà, một chút công tạo ti vấn đề, bất tri bất giác lại chậm rãi bắt đầu xuất hiện tại thần sách phủ trên bàn. Thanh thốc trước kia còn nghi hoặc, công tạo ti sự tình bao lâu cũng đến phiên tướng quân đến quản, về sau gặp cảnh nguyên đối đáp mấy lần, tất cả đều là hạ bút thành văn, thông suốt như lưu, cũng không cảm thấy kinh ngạc. Ngẫu nhiên còn muốn cảm khái một câu: Cảnh nguyên, ngày xưa ngươi cùng ứng tinh tiên sinh, quan hệ nhất định rất tốt.
Bây giờ cũng rất tốt. Cảnh nguyên cười không nói, ánh mắt chưa phát giác trôi hướng một bên giúp đỡ gian lận trăm dã đại nhân, hướng hắn hoạt bát hơi chớp mắt.
Lại về sau, hắn càng phát ra khắc chế ban ngày bên trong nhìn về phía ứng tinh ánh mắt, lại tại đêm tĩnh không người thời gian, nằm thợ thủ công bên người nói mỗi ngày chuyện phát sinh. Rõ ràng nam nhân từ đầu từ cuối cùng đều chưa từng dời nhìn chăm chú lên ánh mắt của hắn, nhưng cảnh nguyên vẫn là không nhịn được muốn cùng hắn nói: Hôm nay phù sữa dê ngọt, thanh thốc nộp lên tình báo trên sách sai cái chữ, lần trước từ Trường Lạc thiên xích món tiền khổng lồ mua vào con kia nhỏ ly nô giống như dáng dấp có chút lớn cũng không biết thanh thốc đều đút thứ gì...... Ứng tinh nghiêng người nằm tại bên cạnh hắn, cùng hắn chống đỡ chừng, không có bị phân đến chăn mền, chủ yếu là đóng không đến, câu có câu không ứng với: Khó trách ngươi buổi sáng biểu lộ cổ quái như vậy, thấy được ngươi muốn cười lại không có cười, có hay không một loại khả năng là ngươi nuôi con kia"Meo meo"Căn bản không phải ly nô...... Hắn luôn luôn đang trò chuyện trò chuyện liền tiến vào mộng đẹp, công tượng sau khi chết không hề ngủ, thường thường chính là như vậy nhìn qua hắn cả đêm, lặng chờ bình minh đến.
Sau đó hắn rời đi La Phù xuất chinh đi, vừa đi ba trăm năm, trở về tuyết sư tử đều chết già rồi. Ứng tinh nhìn xem hắn tại trước trận diễn thuyết phóng khoáng tự do; Nhìn xem hắn xông trận giết địch xung phong đi đầu, tay cầm tia lửa mộng thân tới một cái trảm một cái đến hai cái trảm một đôi; Nhìn xem hắn nhuốm máu thụ thương, ráng chống đỡ lấy một hơi chịu đựng đau đớn tọa trấn quân nghị chỉ huy; Nhìn xem hắn tự tay mai táng tướng sĩ đồng bào, tại trong đại doanh cử hành trang nghiêm túc mục tang lễ, yên lặng đứng lặng phía trước nhất hướng người hi sinh gây nên lấy ai điếu. Sau khi trở về, thợ thủ công cũng bồi tiếp hắn khêu đèn đêm đọc, tính toán số lượng thương vong, duyệt lại quân công khen thưởng, gia thuộc trợ cấp; Bồi tiếp hắn đến tuyết sư tử nhỏ đống đất trước, dâng lên một chùm nho nhỏ cây kinh giới; Bồi tiếp hắn tại trụ sở trước trên thềm đá từ phía trên đen ngồi vào bình minh, ngóng nhìn ánh sao đầy trời óng ánh, cùng đầy sao phía dưới đèn đuốc dần dần hơi thở tĩnh mịch La Phù Vạn gia.
"May mắn, bên cạnh ta còn có ngươi."
...... Bên cạnh ngươi còn có thật nhiều người, cũng sẽ có càng nhiều người."
"Đúng vậy a, ta còn có cả một cái La Phù, nhiều người như vậy."Cảnh nguyên trương đứng người lên, đối màn trời mở hai tay, phảng phất muốn ôm sao trời cùng Vạn gia vào lòng. Ứng tinh ngẩng đầu, lẳng lặng mà nhìn xem hắn, như là trải qua thời gian dài đi theo ánh mắt, cũng giống cả một đời đều sẽ như thế.
Về sau cảnh nguyên bên người quả nhiên lại có tranh nhau muốn làm người kế nhiệm tiểu cô nương, còn có bị hắn nhặt được nuôi dưỡng ở bên người làm đồ đệ tiểu thiếu niên, cảnh nguyên sau lưng cùng ứng tinh nói đùa: Nhìn, giống hay không nuôi một đôi nữ.
Ứng tinh nhàn nhàn nhả rãnh đạo: Coi chừng nhi nữ đều là nợ.
Ai cũng sẽ cho rằng, cứ như vậy cũng coi như cùng qua một đời.
Nhưng mà, bọn hắn cuối cùng rồi sẽ nghênh đón đánh vỡ sinh mệnh như thường cái kia"Nhưng là.
Báo hiệu kỳ thật trước sớm liền có, chẳng qua là lúc đó ai cũng không có ý thức được đến tột cùng là thế nào một chuyện.
Lúc đó cảnh nguyên còn không có nhặt được ngạn khanh, phù huyền mới khó khăn lắm lên làm quá bốc ti bên trong bốc quan, ngự không cũng bất quá vừa gia nhập trời thuyền đi biển ti, thanh danh từ nguyên lai"Thiếu nữ bất lương"Dần dần chuyển thành"Vương bài. Cùng lúc trước rất nhiều cái bình thường thần sách phủ thường ngày đồng dạng, lúc đầu cũng là thường thường không có gì lạ một ngày nào đó, thế nhưng là ngày đó ứng tinh thân ảnh từ cảnh nguyên trong tầm mắt biến mất.
Mười trượng khoảng cách, cũng bất quá từ tướng quân làm việc địa phương cái này một đầu đến bên kia, nhưng mà, cảnh nguyên chính là nhìn quanh một tuần cũng không thấy thân ảnh của đối phương. Hắn thừa nhận kia một cái chớp mắt, trầm ổn cẩn thận mấy trăm năm tâm, là cực bối rối, hắn hơi kém đều muốn quên đi hô hấp. Nhưng kỳ thật ứng tinh cũng không phải là thời thời khắc khắc canh giữ ở hắn bên cạnh thân, nam nhân có đôi khi cũng sẽ rời đi, ra ngoài hít thở không khí cái gì. Cảnh nguyên đè xuống xao động bất an tâm thần, bắt đầu lặng yên không một tiếng động du đãng tại thần sách trong phủ mỗi một chỗ nơi hẻo lánh, giống như tuần sát lãnh địa cỡ lớn họ mèo động vật, thận trọng lưu ý mỗi một tấc dấu vết để lại. Thẳng đến không biết lần thứ mấy cùng hỏi thăm hắn có phải là đang tìm kiếm thứ gì Vân Kỵ bắt chuyện qua, loại này ban đầu tâm thần không yên từng bước diễn biến thành thất kinh, hắn không ngừng ở trong lòng an ủi mình: Không thể nào, ứng tinh không có khả năng không rên một tiếng liền cách ta mà đi, hắn đã đáp ứng ta, sẽ một mực bồi tiếp ta.
Nhưng lại có một thanh âm khác không chỗ ở nhắc nhở lấy hắn: Hắn đã từng bỏ xuống qua ngươi một lần, loại sự tình này, đã có một lần tức có lần thứ hai.
Cảnh nguyên nghĩ đến"Uống nguyệt chi loạn"Phát sinh trước kia, hắn một lần cuối cùng đi công tạo ti tìm ứng tinh.
Hôm đó thợ thủ công hiếm thấy không có tại hắn nhà xưởng bên trong bận rộn, ngày đêm không thôi lô hỏa sớm đã dập tắt, hắn hỏi khắp cả toàn bộ công tạo ti, không có người nói ra trăm dã chỗ. Hắn ngay tại nam nhân trong tiểu viện chờ lấy đối phương, trước thềm đá là bọn hắn đối ẩm sướng trò chuyện cái bàn, ứng tinh tự mình đánh đồ dùng trong nhà, cái bàn hàm ẩn càn khôn, vào đông có thể rượu ấm, ngày mùa hè có thể trà đá; Phía sau là cửa phòng đóng chặt, cảnh nguyên phần lớn đều sẽ sờ bên cạnh cửa sổ xâm nhập, cánh cửa như là không có tác dụng, để cho tiện hắn đi cửa sổ, dưới bệ cửa sổ còn đệm cái hòm gỗ. Đưa mắt nhìn lại, chứa đầy bọn hắn hồi ức, khi đó cảnh nguyên còn không biết, bọn hắn có vui vẻ, sắp dừng ở đây rồi. Hắn chẳng qua là cảm thấy đoạn thời gian kia thật lâu chưa từng đơn độc gặp qua ứng tinh, hắn vừa mới lên làm tướng quân, bề bộn nhiều việc, nam nhân thân là trăm dã, chiến loạn qua đi chỉ sợ càng bận rộn; Hắn rất muốn hắn, đặc địa trống đi một ngày quý giá ngày nghỉ, muốn cùng hắn trò chuyện.
Một mực chờ đến mặt trời lặn phía tây, đèn hoa mới lên, ứng tinh mới khoan thai tới chậm. Hắn hỏi hắn cái này cả ngày đều đi đâu; Nam nhân chỉ nói có chút việc, lại không nói cho hắn biết hành tung của mình. Cảnh nguyên một bụng ủy khuất, vừa vặn rất tốt không dễ dàng nhìn thấy người, hắn không muốn đem thời gian lãng phí ở oán trách bên trên, liền hẹn đối phương đi kim nhân ngõ hẻm ăn cơm. Ứng tinh lại cự tuyệt hắn, thợ thủ công nói hắn dưới mắt còn có việc, không thể bồi tiếp hắn.
Cảnh nguyên không cam lòng lại hỏi một câu: Liền ăn cơm như thế trong một giây lát cũng không được sao?
Nam nhân muốn nói lại thôi nhìn qua hắn, thần sắc xoắn xuýt lại phức tạp, đổi lại lúc trước tiểu Vân cưỡi nhất định phải nũng nịu khóc lóc om sòm, nài ép lôi kéo đem người mang đi, vừa vặn là quân cảnh nguyên đã lớn lên, cũng hiểu chuyện, biết mình không nên hung hăng càn quấy, liền tự giác nhượng bộ: Kia...... Lần sau đi, chờ ngươi ta đều có rảnh.
Ứng tinh hàm hồ lên tiếng, hắn còn tưởng rằng đây là đối phương đáp ứng ý tứ, thật tình không biết, ly biệt đã đến trước mắt. Nam nhân cuối cùng thậm chí đều không có cùng hắn nói một tiếng"Gặp lại", đợi cho thời điểm gặp lại, bắt đầu từ này về sau, muốn sinh tử tương đối.
Cho nên, lần này, ngươi lại muốn không nói tiếng nào, rời đi ta sao? Cố giả bộ trấn định tướng quân về tới mình hẳn là đợi vị trí, nội tâm lại một mảnh thê lương. Thẳng đến hắn nghe thấy thanh âm quen thuộc bên tai bờ truyền đến, "Làm sao không đốt đèn?"Cảnh nguyên lại một lần nữa đỏ cả vành mắt.
Hắn thật nhiều năm đều không có khóc qua, mãnh liệt nước mắt dừng đều ngăn không được. Ứng tinh hoảng hồn, ôm hắn dỗ lại hống, hắn nói chính hắn cũng không biết chuyện gì xảy ra, một cái chớp mắt giống như đến nơi kỳ quái; Còn nói mình không phải cố ý vứt xuống hắn, đã nói xong sẽ một mực bồi tiếp hắn, chỗ đó lại sẽ chào hỏi cũng không lớn đi thẳng một mạch; Còn nói cảnh nguyên cũng làm tướng quân mấy trăm năm người, làm sao còn nói khóc liền khóc, cũng không sợ ngày thứ hai sưng lên con mắt làm trò cười cho người khác.
"Nhưng ta cũng sẽ sợ hãi, ứng tinh."
"Nhưng là, ngươi có hay không nghĩ tới, có lẽ, linh hồn cũng không thể trường tồn tại thế. Tựa như lại dài dằng dặc sinh mệnh, cũng cuối cùng cũng có tận lúc, ta khả năng vẫn là không có biện pháp cùng ngươi cả một đời."Ứng tinh từng làm ngắn sinh loại, đối với sinh tử sự tình xem sớm mở, năm đó cảnh nguyên lo lắng hắn là mình lâu dài sinh mệnh bên trong giây lát óng ánh, trăm dã lợi dụng"Tia lửa mộng thân" Làm trả lời —— Cuối cùng sẽ có một ngày, ta sẽ rời bỏ ngươi, nhưng ta đối với ngươi tình cảm, lại sẽ không biến mất, nó sẽ như cùng thanh này trận đao, thật dài rất lâu mà nương theo lấy ngươi, đến chết cũng không đổi.
"Ngươi gặp cái gì?"
"Rất quái dị, ta tại một chiếc gương bên trong, gặp được chính ta."
Bất quá, ngày đó về sau, một đoạn thời gian rất dài, ứng tinh đều không có lại rời đi hắn ánh mắt phạm vi. Phảng phất kia một đoạn kinh hồn táng đảm khúc nhạc dạo ngắn chỉ là một cái ngẫu nhiên ngoài ý muốn, cảnh nguyên tuy nói hoảng loạn một đoạn thời gian, nhưng dạng này lo lắng hãi hùng lại là chỗ đó mới đến đầu. Hắn thu thập xong tâm tình, giống như lúc trước đối mặt ngắn sinh loại tử vong, hắn bắt đầu một ngày một thiên địa làm lấy chuẩn bị tâm lý.
Hắn đối ứng tinh nói: Lần này, đừng có lại không từ mà biệt.
Chỉ là loại chuyện này tựa hồ cũng không phải bọn hắn có thể khống chế, nam nhân nhìn qua hắn, bất đắc dĩ thở dài: Ta tận lực.
Ly biệt không như trong tưởng tượng nhanh, thậm chí lâu đến cảnh nguyên đều nhanh quên có chuyện này, từ trong lòng còn có may mắn nghĩ đến"Vạn nhất liền có tốt như vậy sự tình đâu"Đến mỗi lần trông thấy ứng tinh nghĩ đến"Cả một đời dạng này cũng không tệ. Về hưu dưỡng lão kế hoạch đều muốn đứng hàng nhật trình, hắn nghĩ đến mình tại tiên thuyền người bên trong cũng được xưng tụng thọ, đảm nhiệm tướng quân mấy trăm năm càng là hiếm thấy truyền kỳ, nếu như thời gian cứ như vậy một thiên thiên địa qua, còn có thể tranh thủ mang theo đọa ma âm trước giải ngũ về quê, cùng ứng tinh cùng một chỗ rong ruổi Tinh Hải, một tròn không bao lâu tuần biển du hiệp mộng tưởng.
Nhưng là, hết thảy bình ổn trôi chảy thời điểm, một trương công ty lệnh truy nã, triệt để phá vỡ vốn có bình tĩnh.
Cảnh nguyên chính là như vậy, lần thứ nhất nhìn thấy tinh hạch thợ săn"Lưỡi đao" .
La Phù bỏ neo trong lúc đó, cùng công ty tự nhiên có chút mậu dịch vãng lai, tình báo bù đắp nhau lúc, tinh hạch thợ săn đại danh lần đầu truyền đến thần sách phủ. Tấm kia trong lệnh truy nã, cao tới tám tỷ ba ngàn vạn số tiền thưởng, khiến người vì đó ghé mắt, đủ để thấy ở công ty trong mắt, người này đến tột cùng đáng sợ đến cỡ nào —— Nhưng mà, càng đáng sợ chính là, hắn cùng ứng tinh, có giống nhau như đúc, khí chất bên trên lại hoàn toàn khác biệt khuôn mặt.
"Ta gặp qua"Hắn" ."Đứng ở một bên ứng tinh nói, "Nhớ kỹ lần kia vô duyên vô cớ biến mất sao? Ta trước một giây còn đang thần sách phủ, một giây sau lại mở mắt ngay tại một cái phòng thử áo, nơi đó có một chiếc gương, ta từng coi là trong gương chính là lúc tuổi còn trẻ chính ta, cứ việc không nhớ rõ mình từng nhiễm qua như thế nhan sắc tóc; Nhưng không hề nghi ngờ, lúc ấy ta vững tin kia chính là ta mình. Nguyên lai...... Kia là"Lưỡi đao" ."
"Có ý tứ gì?"
"Cảnh nguyên, có lẽ......"Ứng tinh trầm mặc một chút, cuối cùng vẫn là thẳng thắn địa đạo, "Có lẽ ta phải biến mất."
"Ứng tinh?"
"Kia thậm chí không phải lần đầu tiên, ta tại"Lưỡi đao" Thể nội thức tỉnh."Nam nhân nghĩ nghĩ, đối với hắn tiếp tục nói, "Ta một lần coi là, mình chỉ là đang nằm mơ. Quá khứ từng có rất nhiều lần, rất ngắn, ta phát hiện mình thân ở La Phù bên ngoài, khi đó ta, có thể chạm đến chung quanh sự vật. Nhưng càng nhiều thời điểm, trong tay của ta chỉ có rời ra. Kia rõ ràng là ta tặng cho kính lưu kiếm, nhưng không biết vì sao thân kiếm tàn tạ, rơi vào trong ngực của ta. Ta cũng đã gặp kính lưu, nàng dùng rời ra quán xuyên trái tim của ta, quá thống khổ...... Loại kia đau đớn càn quét toàn thân, phảng phất xương cốt huyết nhục đều tại cái kia sát na bị mũi kiếm xé rách, ta muốn hỏi nàng vì cái gì, lại tới không kịp. Ta còn nhìn thấy qua thấm đầy máu tanh vùng bỏ hoang, dã thú thi hài khắp nơi trên đất, ta đứng ở chính giữa, đưa mắt mờ mịt. Quá nhiều lần...... Thẳng đến ta gặp được"Lưỡi đao" —— Lúc ấy ta không biết hắn gọi cái tên này, nhưng ta biết đó chính là"Ta" ."
"Ta không hiểu, cái gì gọi là hắn chính là ngươi?"
"Chúng ta ngắn sinh loại bên trong, có quan hệ với linh hồn truyền thuyết, nói người có tam hồn thất phách, sau khi chết hồn phách sẽ tiến vào luân hồi, không thể trường tồn thế gian. Ta vẫn luôn kỳ quái một sự kiện, bản thân'Chết' Sau, cũng có mấy trăm chở, cũng không phải cái gì oán linh quấy phá, vì sao có thể mọc lưu nơi đây. Lúc trước ta tưởng rằng bởi vì ngươi, về sau ta đã biết, là bởi vì"Ta" Mình —— Cũng chính là"Lưỡi đao" ."Ứng tinh tay, rơi vào hắn trong tóc, giống như trước như vậy, nhẹ nhàng vò rối hắn xoã tung tóc dài, ""Ta" Không có chết, cảnh nguyên, chỉ là ném đi một sợi hồn phách tại ngươi nơi này."
"Ta là thật không nỡ bỏ ngươi, cũng là cam tâm tình nguyện đền bù ngươi."
"Nhưng là, ngươi nên gặp một lần"Ta" —— Gặp một lần"Lưỡi đao" ."
Ứng tinh nói xong, hai người lâm vào một trận dài dằng dặc trầm mặc, phảng phất bỏ ra cả đời thời gian đến lý giải cùng tiêu hóa những tin tức này, cảnh nguyên cuối cùng là hỏi, "Nếu như ta gặp được lưỡi đao, ngươi có phải hay không liền không có ở đây?"
"Ta đoán tình huống chính là như thế."Nam nhân nghiêng đầu, hôn qua hắn lọn tóc, "Cảnh nguyên, mất hồn người, đại khái sẽ sống đến ngơ ngơ ngác ngác. Mấy trăm năm, ta cũng nên trở lại chỗ cũ. Mà lại, ta chỉ là không ở bên người ngươi, không phải"Không có ở đây" . Ngươi có thể đi muốn một cái phương thức liên lạc, vô luận thân ở phương nào, "Ta" Kiểu gì cũng sẽ vì ngươi mà đến."
"Ta không biết?"Cảnh nguyên tròng mắt, nhìn chằm chằm trong lệnh truy nã, âm u đầy tử khí kia khuôn mặt. Hắn có chút sợ hãi, thế nhưng là —— Mấy trăm năm không biết sinh, không biết chết, không biết mình là ai, không biết ai là mình dài dằng dặc thời gian, cho dù nghiệp chướng nặng nề, cho dù cam nguyện hoàn lại, kia đều quá thê lương, quá thê thảm.
Ngươi nguyện ý vì ta, lưu lại"Ứng tinh" Nhiều năm như vậy, ta cũng nên...... Đủ hài lòng. Cảnh nguyên nghĩ, người có lẽ chính là tham lam, thọ có tận lúc, liền ngóng trông trường sinh bất diệt; Trường sinh, lại ghi hận thời gian quá mức dài dằng dặc. Không có được đồ vật, nghĩ đến đạt được; Đạt được, lại muốn càng nhiều. Hắn đã muốn lưu lại ứng tinh, nhưng lại hi vọng lưỡi đao không còn mất hồn. Nhưng mà, nhân sinh có thể toại nguyện đồ vật ít như vậy, ứng tinh lại có thể để hắn đã được như nguyện mấy trăm năm, mình lại lòng tham, cũng nên đến đây buông tay.
Không có người hẳn là vì người khác kính dâng cuộc đời của mình.
Nhất là lấy ứng tinh dạng này một cái ngắn sinh loại tuổi thọ chiều dài đối đãi, cái này đều —— Mấy đời mấy kiếp.
"Tốt."Cảnh nguyên ôm lấy ứng tinh tay, nhưng không có ngước mắt đi xem đối phương, "Chúng ta đi gặp gặp một lần"Ngươi" ."
La Phù tướng quân cùng tinh hạch thợ săn bí mật gặp mặt là bí mật tiến hành, cảnh nguyên cho mình an bài một cái kỳ nghỉ, sau đó một thân một mình lặng yên không một tiếng động mở ra tinh tra đến phụ cận một cái trên hành tinh. Đối với hắn tới chơi, liền tự xưng là nhìn thấy tương lai rất nhiều khả năng"Vận mệnh nô lệ" Elie u đều cảm thấy ngoài ý muốn.
Bởi vì vị này tinh hạch thợ săn thủ lĩnh dự đoán bọn hắn gặp mặt kịch bản, hẳn là không lâu sau đó tương lai.
Cảnh nguyên đi thẳng vào vấn đề nói rõ mình ý đồ đến, hắn cũng không phải là lấy thần sách tướng quân thân phận, mà là làm cảnh nguyên người, tới gặp gặp một lần hắn bạn cũ. Tiếp đãi hắn nữ tính là vị kia thân là phụ tá thẻ phù thẻ, nàng cùng cảnh nguyên đứng chung một chỗ nổi bật lên có chút nhỏ nhắn xinh xắn, nhưng hiển nhiên vị này nghe tiếng vũ trụ tinh hạch thợ săn đối mặt với tiên thuyền tướng quân cũng không có chút nào luống cuống, nàng có chút hăng hái trên dưới đánh giá một phen, sau đó câu môi nói, "A lưỡi đao quên đi tuyệt đại bộ phận sự tình, hắn chỉ sợ không nhất định nhớ kỹ ngươi vị này bằng hữu cũ."
"Không quan hệ, ta chỉ là đến xem."
"Ngày xưa thời gian dễ dàng phát động hắn ma âm thân, ngày thường ta dùng"Ngôn linh" Thay hắn khống chế được."Thẻ phù thẻ vung lên một sợi tán xuống tới tóc dài, gảy đến sau tai, "Nhưng là an toàn của ngươi, ta không thể cam đoan."
"Nghe ngươi giống tại quan tâm ta an nguy."
"Ngươi đối với chúng ta"Kịch bản" Rất trọng yếu."
"Hắn hẳn là sẽ không tổn thương ta."Cảnh nguyên chưa từng có hỏi"Kịch bản" Sự tình, nhưng hắn để ý, hiển nhiên tinh hạch thợ săn đối với hắn, hoặc là nói đúng La Phù là có khác sở cầu, nhưng là, một quen truy tìm lấy"Tinh hạch"Thợ săn, vì sao lại chú ý tới tiên thuyền? Có lẽ sau này trở về, hắn muốn điều tra một chút tinh hạch cùng tiên thuyền liên quan. Nhưng trước mắt càng quan trọng hơn là, hắn muốn gặp được lưỡi đao.
Ứng tinh tại hắn đăng lục cái hành tinh này thời điểm, liền cùng hắn cáo biệt.
Nam nhân nói: Ta chỉ có thể cùng ngươi tới đây, về sau ngươi còn có cái gì phàn nàn, liền nói cho lưỡi đao nghe đi.
Cảnh nguyên không hề chớp mắt nhìn xem hắn, nhẹ nhàng" n"Một tiếng.
Sau đó, ứng tinh cười cười, tuỳ tiện lại tiêu sái, hắn hướng hắn phất phất tay, y hệt năm đó mỗi lần từ công tạo ti một đường tiễn hắn về nhà, cuối cùng lâm phân biệt lúc như thế. Phảng phất, bất quá là hôm nay phân biệt, ngày mai lại gặp lại."Đừng quên lưu cái phương thức liên lạc."
Nam nhân quay người rời đi, bóng lưng hóa thành điểm điểm tinh quang, chậm rãi biến mất, lấm ta lấm tấm quang mang nhưng lại chưa tiêu tán, mà là một đạo chỉ dẫn, đem cảnh nguyên một đường dẫn tới lưỡi đao trước mặt. Tinh hạch thợ săn chỉ cấp cái mơ hồ tọa độ, không nghĩ tới hắn có thể tìm tới cửa, thẻ phù thẻ nguyên chính là chuẩn bị đi ra ngoài tới đón hắn, mở cửa trong nháy mắt đối đầu mắt của hắn, nữ nhân khó được không có che giấu kinh ngạc của của mình.
Bây giờ, hắn rốt cục muốn gặp được lưỡi đao.
Gian phòng bên trong, quen thuộc vừa xa lạ cố nhân tĩnh tọa một bên, giương mắt gặp được hắn, kim hồng sắc đôi mắt giống như tại chớp mắt lóe lên một tia động dung ánh mắt. Giống như vốn nên thành tro sáp bó đuốc, lần nữa lại cháy lên.
"Ngươi nhớ kỹ ta a?"
Lại phảng phất giống như là cuối cùng điểm này tinh quang, rơi vào trong con mắt của hắn. Ánh mắt chập chờn ở giữa, cảnh nguyên phảng phất gặp được mấy trăm năm qua, lâu dài nhìn chăm chú lên ánh mắt của hắn.
Thật lâu, lưỡi đao chậm rãi mở miệng, "Nhớ kỹ."Hắn tựa hồ không thường nói, thanh âm so ứng tinh muốn mất tiếng rất nhiều, "Cảnh nguyên. Người trong mộng của ta."
—— Ta có dài mộng vô tuyệt, chỗ mộng đều là ngươi, bởi vậy, kiểu gì cũng sẽ nhớ kỹ.
Nghe vậy, cảnh nguyên cũng cười, hắn cúi người, ôm lấy lưỡi đao, đầu thân mật chống đỡ tại đối phương trên vai, giống qua nhiều năm như vậy đồng dạng."Là ta đến chậm, thật xin lỗi."Hắn dừng một chút, tinh hạch thợ săn cũng không khước từ, nhưng cũng không có như là ứng tinh ôn nhu như vậy ôm ở hắn, chỉ là quái dị, trầm tĩnh lấy."Nhiều năm như vậy, cám ơn ngươi, lưỡi đao. Gặp lại ngươi, ta thật cao hứng."
Một lát sau, hắn tự giác nên buông ra, lại cảm thấy nam nhân tay, rơi vào hắn trong tóc. Quấn quanh lấy băng vải tay, cùng thợ thủ công khác biệt, xuyên qua tại rối tung tóc dài bên trong, thỉnh thoảng muốn nắm chặt đến vài cọng tóc. Nhưng cũng không quan hệ, tóm lại —— Hết thảy đều so tưởng tượng còn tốt hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
all Cảnh Nguyên fanfic
Fanfictionlụm nhặt từ trên ao3 lofter, đăng với mục đích lưu trữ là chính. Lựa fic theo gu tui only Jing Yuan bottom