Phiên ngoại 2
( thượng )
Khi phùng tám tháng sơ chín, gần mộ, kim ô đem lạc nhiên nóng bỏng nhiệt ý chút nào chưa giảm, ngay cả luôn luôn quỷ khí âm trầm Diêm La Điện nội cũng buồn đến giống cái lồng hấp.
Lan tâm, lan tinh hai gã dược đồng đang từ ngoài điện dọn tiến vào một con cực đại đồ đựng đá, vật ấy nãi đồng thau đúc liền, cùng loại thùng gỗ, nội tàng băng, ngoại tạc khổng, gió nóng chui qua tức biến gió lạnh, chỉ chốc lát sau liền thổi đến cả phòng mát lạnh, cũng chỉ có quan to hiển hách mới hưởng thụ được bậc này thanh phúc.
Ôn khách hành một chân nâng ở trên bàn, cả người sau này ngưỡng đi nằm liệt đại điện ở giữa khoan ghế, nhiệt đến mồ hôi ướt đẫm, vẻ mặt uể oải khó chịu. Lan thị hai người biết vị này tân nhiệm cốc chủ không hảo hầu hạ, tính tình xú, thủ đoạn tàn nhẫn, mấy ngày trước bởi vì một chuyện nhỏ thế nhưng đem Bạch Vô Thường cấp xử tử, chuyển đến đồ đựng đá sau liền chân tay co cóng mà trạm đi một bên, chỉ dám lấy dư quang trộm ngắm.
Ôn khách hành là hơn một tháng trước toát ra tới, tay cầm cốc chủ ấn tín, sở sử công phu cũng là quỷ quyệt thâm ảo, trên tay còn nhéo lúc trước bị lưỡi dài quỷ đánh cắp lưu li giáp. Lúc đó quỷ cốc chính phùng đại loạn, Vô Thường quỷ đám người ám thông bò cạp độc ý muốn nhiễu loạn giang hồ, tranh đoạt thiên hạ kho vũ khí, thế nhưng bị cái này không biết từ chỗ nào toát ra tới tuổi trẻ tuấn tú cấp thu thập đến dễ bảo. Quỷ cốc ấn tín tại thượng, mọi người đành phải miễn cưỡng nhận hạ hắn cái này cốc chủ, lén lại các có tính toán, bất quá ôn khách hành nhưng thật ra sấm rền gió cuốn, chẳng những giết gà dọa khỉ giáo huấn Vô Thường quỷ đám người một phen, còn tự mình bắt tù binh Kính Hồ sơn trang cô nhi, cao sùng tương lai con rể trương thành lĩnh, nói là làm năm hồ minh lấy dư lại lưu li giáp tới đổi. Vô Thường quỷ đám người tuy lòng nghi ngờ thân phận của hắn, lại cũng một chốc tìm không ra hắn sơ hở, chỉ là làm lan tâm, lan tinh hai gã dược đồng bên người hầu hạ hắn để giám thị.
Ôn khách hành người này trái tính trái nết, Lan thị hai người tự nhiên cũng hầu hạ đến nơm nớp lo sợ, bất quá may mắn ôn khách hành đối hạ nhân còn tính bình thường, chỉ là quen làm lơ hai người bọn họ, rốt cuộc hắn bên người còn có cái hợp hắn tâm ý ngoạn ý nhi nhưng cung phái đi, kia đó là cùng trương thành lĩnh cùng bị trói tới giang hồ kiếm khách chu nhứ, đồng dạng là không môn không phái, không biết từ chỗ nào toát ra tới nhân vật, mọi người chỉ biết hắn là trương thành lĩnh nửa đường sư phụ, lại cũng đoán không ra hắn cùng ôn khách hành chi gian đến tột cùng có gì quan hệ.
Lan tâm, lan tinh trộm khuy ôn cốc chủ bên người nam nhân, người nọ một bộ yên mặc trường bào, sạch sẽ tố nhã, lại sinh trương giống như nguyệt thần hạ phàm gương mặt, không giận tự uy là vì thần, hạo mắt ẩn tình tựa như nguyệt, chính chấp đem trúc phiến đứng ở một bên không kiêu ngạo không siểm nịnh mà thế cốc chủ quạt phong, biểu tình đạm mạc lãnh khốc.
Tuy rằng nhìn không ra người này là là tù nhân, bất quá không chừng là đã bị ôn khách hành này kẻ điên tra tấn đến tê liệt.