Summary:
Bốn mùa sơn trang trúc mã
Work Text:
"Sư huynh!" Ôn khách hành cách thật xa liền ở kêu, thiếu niên thời kỳ vỡ giọng tiếng nói có điểm ách, lại rất có công nhận độ, mãn trang người cơ hồ đều nghe thấy, thanh âm này phía trước mỗi ngày đều vang, không phải "Sư huynh" chính là "A nhứ", tất thẩm có một đoạn thời gian không nghe được, còn hơi có chút hoài niệm, cười tủm tỉm mà nói cho hắn, mới vừa nhìn đến tiểu thư ở giáo trường đâu.
Ôn khách hành lại đi giáo trường tìm một vòng, cửu tiêu đang ở ra dáng ra hình mà đứng tấn, tiểu thân thể thẳng tắp, cái miệng nhỏ dẩu đến có thể quải chai dầu. Ôn khách hành đạo: "Tiểu tử thúi, như thế nào liền ngươi một cái, đại sư huynh đâu?"
Cửu tiêu trừng mắt nhìn hắn liếc mắt một cái, "Không được kêu ta tiểu tử thúi, ta muốn nói cho đại sư huynh."
Ôn khách hành có lệ nói: "Hảo hảo hảo, hương tiểu tử, đại sư huynh đâu?"
Cửu tiêu nói: "Không biết a, hắn bỗng nhiên liền đi rồi, làm ta lại trát nửa canh giờ mã bộ."
Ôn khách hành đạo: "Ngươi nói với hắn cái gì không?"
Cửu tiêu gãi gãi đầu, "Ta nói nương hôm nay phải làm bữa tiệc lớn."
Ôn khách hành đạo: "Trước một câu."
Cửu tiêu lại gãi gãi đầu, "Ta nói ngươi cùng cha buổi chiều liền trở về."
Hai người mắt to trừng mắt nhỏ.
Ôn khách hành nói: "Cửu tiêu, ta vừa rồi đậu ngươi chơi, ta kỳ thật gặp phải đại sư huynh, hắn làm ngươi lại trát nửa canh giờ mã bộ."
Cửu tiêu kêu to: "Ta không tin, ngươi lại gạt ta!"
Ôn khách hành triều hắn làm cái mặt quỷ, "Tin hay không tùy thích."
Xoay người liền chạy, cửu tiêu ở phía sau gọi bậy, "Sư huynh ngươi dám gạt ta nhất định phải chết!"
Ôn khách hành một đường chạy tới, ở sân ngoại hoãn lại bước chân, hắn đã nghe thấy trong phòng rất nhỏ động tĩnh, liền có điểm tưởng lặng lẽ nhìn xem sư huynh đang làm cái gì, rón ra rón rén đi đến ngoài cửa sổ, ai ngờ hàng năm mở rộng ra cửa sổ nhắm chặt, trong phòng truyền đến một tiếng "Ai?"
Thanh âm này đã lâu không nghe thấy, trong trẻo sâu thẳm, cùng với vài cái tiếng nước, nguyên lai sư huynh ở tắm rửa, ôn khách hành một phen xốc lên cửa sổ nhảy vào đi, cười hì hì kêu, "Sư huynh, ta đã về rồi!"
Sư huynh đứng ở bình phong ngoại sát tóc, trên người khoác một kiện mỏng bào, tóc ướt dầm dề, bọt nước từ tóc mái thượng nhỏ giọt xuống dưới, trên mặt đất thấm ướt một mảnh, có lẽ là nước ấm phao quá, gương mặt có chút ửng đỏ, hơi hơi trừng khởi hắn cặp kia mắt hạnh, "Lại không gõ cửa!"
"Lại không sao cả sao." Ôn khách hành tẩu lại đây, duỗi tay muốn bắt khăn, "Ngươi như thế nào không lau mình liền ra tới? Áo ngoài đều ướt, sẽ sinh bệnh."
Chu tử thư nói: "Ai làm ngươi lỗ mãng?"
"Sợ cái gì, đều là nam nhân." Ôn khách hành thò lại gần, "Vẫn là sư huynh hy vọng tới chính là cái nữ kiều nương?"