79. 【 ôn chu 】《 gương sáng đường 》

11 1 0
                                    

Jellyfishmoon


Summary:


Nhân duyên thần cùng tiểu hồ ly chuyện xưa ~


Work Text:


《 gương sáng đường 》


"Hộp ngọc liêu bấm máy, nhẹ hôi tạm lau trần. Quang như một mảnh thủy, ảnh chiếu hai bên người."


Sắc trời chợt minh, trấn trên mọi người sôi nổi nổi lên. Trên đường cửa hàng sớm tại nguyệt đạm sao thưa khi liền mở cửa, tiểu nhị đứng ở trước cửa đánh ngáp, trên bàn bãi nước sôi mới vừa hướng trà, nhiệt khí từ miệng bình bốc hơi lên. Viết trà, rượu chữ lá cờ, từng trương ở trong gió thư khai, không bao lâu, trên đường phố tới tới lui lui, liền náo nhiệt.


Gương sáng đường tại đây một đường dài cửa hàng chỗ ở giữa vị trí, thượng huyền một khối đề đường danh biển, chữ viết đoan gầy, rực rỡ lấp lánh, làm như có thật. Nói đến cũng bất quá là gia bán gương, kỳ thật rất có huyền cơ.


Tầm thường gương, vì chiếu hình dung, vì trừ tà âm, vì chính phong thuỷ, mà gương sáng đường gương, chuyên vì dắt nhân duyên.


Gương sáng đường chu tiên sinh không biết ra sao lai lịch, nhậm ngươi như thế nào truy vấn, hắn cũng chỉ là nói, mua gương sáng đường gương, nhân duyên từ trước đến nay. Chỉ có một chút lưu ý, ở trong gương thấy cái gì, trừ bỏ tới hỏi ý hắn, tuyệt đối không thể nói cùng người khác, nếu không nhân duyên định hủy.


Khởi điểm mọi người nhiều ôm ngờ vực chi tâm, nhưng gương sáng đường gương vô luận hình thức, thủ công, đích xác đều viễn siêu tục vật, gọi người yêu thích không buông tay. Nghĩ đến cũng vẫn là lấy làm gương đính ước truyền ý, chẳng qua nhân gương sáng đường gương khác tinh xảo, nói được khuếch đại chút thôi. Nhưng có một vài tò mò giả mua, quả nhiên không lâu liền tìm được ý trung nhân làm bạn nắm tay, mà vô ý nói ra trong gương chứng kiến người, liền tình trường thất ý, lâu dài bồi hồi. Hiện giờ khai trương nhị tái có thừa, trấn trên có thể nói hỉ sự không ngừng, gọi người không thể không tin phục gương sáng đường chi thần diệu, truyền đến truyền đi, chu tiên sinh cũng bị nói thành là thần tiên.


Thần tiên chu tiên sinh gọi người nắm lấy không ra. Chu tiên sinh thức dậy cực vãn, đãi gương sáng đường mở cửa, nhất định là mặt trời lên cao sau. Mở cửa, hắn ngồi ở đường không phải ma kính mặt chính là điêu kính bối, một chút không tàng, cũng không sợ người khác học đi dường như —— bất quá, như vậy tinh xảo, nơi nào là đôi mắt xem là có thể xem biết.


Gương sáng đường chuyên làm liền huề tiểu kính, hình như trăng tròn, đồ án dùng nhiều điểu ong điệp, dùng thiển phù điêu, một chi một diệp phác hoạ tinh tế, thần thái sinh động, ong điệp xuyên qua ở giữa, sinh động như thật. Vì thảo có đôi có cặp ý tứ, cho nên thường thấy tịnh đế liên, song phi yến, song cá chép, uyên ương hí thủy từ từ. Đem này đó văn dạng điêu khắc ở lòng bàn tay một tấc vuông kính thượng, muốn như thế nào thuần thục tài nghệ cùng tinh tế tâm tư mới làm được thành? Tưởng trộm nghệ người, không có vài thập niên công phu là trộm không đi. Cũng không biết chu tiên sinh xem ra tuổi còn trẻ, lại có như vậy công lực.

TỔNG HỢP ĐỒNG NHÂN ÔN CHU 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ