CHAPTER 19
"Seryoso ka ba kenzo?" Tanong ko sa kakambal ko sa kabilang linya habang nag dadrive papunta sa underground arena.
"I'm telling the truth, Charm" Sagot nya.
Inis kong pinatay ang cellphone ko at isinuot ang kulay pula kong maskara. Nag palit din ako ng damit.
Pinindot ko ang red button na nasa taas ng kotse ko at sa isang iglap lang ay nag iba ang kulay ng sinasakyan ko at pati ang plate number ay nag iba.
This is what you called.
DISGUISE.
Nang maka rating ako sa underground ay dumeretso agad ako sa VIP room at bumungad sakin si shadow.
"Welcome Reyn–" hindi na nya nagawang tapusin ang sasabihin dahil sinalubong ko lang sya ng suntok na agad naman nyang naiwasan.
"What's your problem reyna ko?" kalmadong tanong nya.
"Tell me the truth, Shadow and I will believe you" seryosong saad ko at umupo sa sofa.
"What truth are you saying?" takang tanong nya na ikina inis ko. Umupo sya sa sofa na katapat ko.
"You already know who really am i, Shadow. I know that you are aware that i am looking for Black Organization and now I just found out that you are the leader of Black Organization." malamig at walang emosyong sabi ko.
Itinutok ko sakanya ang baril ko pero umiling iling lang nya iyong hinawakan at ibinababa.
"Yes, I am the leader of Black Organization but I swear hindi Organization ko ang may kakagawan sa nangyari sa kaibigan mo"
Mahinahon padin ang boses nya. I can't sense any lies in his words. Alam ko namang hindi mag sisinungaling saakin si Shadow pero kung hindi Black Organization ang may kagagawan sino?
"Hindi ang Organization ko, Pero alam ko kung aling Organization" biglang sabi pa ni Shadow na ikina tigil ko.
"Black Snake Organization ang tawag sa Organization nila dahil ang lahat ng ginagawa nila ay Illegal." dugtong pa nya.
"Ang Black Organization na pinamumunuan ko ay Pangalan lang. Black ang napili kong pangalan ng Organization ko but that's not mean na kami ang Black Snake Organization na gumagawa ng mga illegal. Nalaman ko na matagal na pala silang kaaway ng pamilya nyo. Nalaman ko din na ilang beses nilang pinag tangkaan ang buhay nyong mag kakapatid. Tulad nalang nong nakaraang araw na umuwi sa pilipinas ang mga kuya mo. I tried looking for their leader pero wala akong nakuhang kahit anong impormasyon. Masyado silang malinis mag trabaho" mahabang paliwanag nya ngunit isa lang ang pumasok sa isip ko.
Dalawa ang Black Organization. Ang isa don ay pinamumunuan ni Shadow at all this time maling organization pala ang iniimbestigahan namin ng kakambal.
Balik nanaman sa umpisa.
Tangina naman! Ang gulo gulo!
Gusto ko lang naman mahuli ang pumatay at nag papatay kay cyruz pero bakit ganto kahirap?
Inis akong napa sabunot sa buhok ko at humiyaw ng paulit ulit. Nararamdaman ko rin na tumutulo na ang luha sa aking mga mata at dahil sa sobrang emosyon ay tinanggal ko ang maskara ko at itinapon yon.
"TANGINA! BAKIT BA NANGYAYARI TO?"
"Hey Reyna ko, Stop hurting yourself please" ang maamong boses ni Shadow ang nag patigil sa akin sa pag iyak. Ramdam ko ang pag yakap nya saakin na para bang pinapakalma ako.
BINABASA MO ANG
SHE IS THE QUEEN (COMPLETED)
Teen FictionDESCRIPTION Mckenzie Charm Hestia France Strazza Villamerious SHE IS THE QUEEN