CHAPTER 54

75 2 0
                                    

CHAPTER 54

"Dahan dahan naman, baby"

Mas lalo ko pang diniinan ang bulak na may alcohol sa sugat nya nang dahil sa paulit ulit nyang pag rereklamo habang ginagamot ko sya.

Kanina pa naka alis ang mga kapatid ko pero ang dalawang pinsan ko na si kuya zaijan at michael ay nandito parin sa classroom at abala sa pag cecellphone.

"Your brother is scary, charm"

"Yes, nanayo talaga ang balahibo ko sa pag sigaw nya eh"

"Kung ako sayo boss matatakot na ako sa mga kapatid ni charm"

Rinig kong sabi nila Flyn na nag uusap usap sa kabilang tabi. Mag kasama ngayon ang dalawang grupo at nakaka gulat yon. Wala si khael. Lumabas sya kanina at hanggang ngayon ay hindi pa bumabalik.

"Clyden really wants to kill me" sinamaan ko naman ng tingin si zach dahil sa sinabi nya.

"Nalaman nya ang mga ginawa mong pam bababae dati kaya nagalit sya. Ayaw lang akong masaktan ni kuya clyden dahil tingin nya ay sakit lang idudulot mo sakin" ani ko.

Natigilan naman sya. "How can i hurt the girl I love the most? I love you, Mckezie Charm."

Nabitawan ko nalang ang hawak kong bulak dahil sa sinabi nya. Sobrang bilis ng tibok ng puso ko pero hindi naniniwala ang utak ko sa mga narinig ko.

"Mahal kita kaya naman sobrang sakit dito.." sandali syang tumigil sa pag sasalita at itinuro ang dibdib nya kung nasaan ang puso nya. "Sobrang sakit dahil sinabi ng kuya mo sa mismong harapan ko na Pumayag ka lang sa engagement dahil kailangan mo ng tulong ko para mapa bagsak ang BSO." mahina syang tumawa pero ramdam kong pekeng tawa yon.

"Akala ko pa naman gusto mo na rin ako kaya hindi kana umayaw sa engagement natin. Mali pala ako" sabi pa nya ulit at nanatili lang aking tahimik.

"But I don't care. I will make you fall for me. I will court you." muli akong napanganga ss gulat dahil sa sinabi nya.

No need to make me fall for you because I already did.

"No thanks, I don't need a man in my life. I can save my self." sagot ko at tinapos na ang pag gagamot sa sugat nya.

Narinig ko naman ang mahihinang tawanan ni kuya zaijan at michael. Teka– Ano nga bang ginagawa nong dalawang 'yon dito?

Humarap ako sa dalawa at tinaasan sila ng kilay. "Bakit nandito pa kayong dalawa? Wala ka bang klase?" tanong ko kay michael.

"May meeting ang mga teacher ngayon" si michael ang sumagot. Napatango naman ako. Kaya pala wala parin si sir jelo hanggang ngayon.

"Wala kaming pasok. We need to discuss something important to you, Charm" si kuya zaijan naman ang nag salita.

It's a about underground arena, I guess?

"Okay, Just wait for me" ani ko at kay Zach naman tumingin na naka kunot lang ang noo saakin.

"Iiwan mo ako dito?" tanong nya. Pero tinawanan ko lang sya at tiningnan sila Ivough na nag kukwentuhan lang.

"Ivough.." pag tawag ko at agad naman siyang lumingon sakin. "Pag pahingahin nyo 'tong leader nyo. May aasikasuhin lang ako. Bantayan nyo na rin baka mambabae eh" nakangisi kong sabi at ibinalik ang tingin kay Zach na sobrang sama ng tingin saakin.

"Behave kung ayaw mong mapahamak ang kompanya niyo" sabi ko at iniwan nya saka lumapit kila kuya zaijan.

"Tara na" nakangiting sabi ko at nag lakad na palabas ng classroom.

Nang maka labas kami sa room ay naramdaman ko ang pag akbay sakin ni michael pero pinabayaan ko lang.

"I think your fiance already knows that you're Charm of White Blood" bulong niya saakin na ikina tigil ko sa pag lalakad.

"What do you mean?" tanong ko.

"The Dark Horizons challenges us to fight with them and the prize is our rank" si kuya zaijan ang nag salita kaya agad napunta sakanya ang tingin ko.

"What should we do?" tanong naman ni michael.

"Sa hideout natin yan pag usapan" ani naman ni kuya zaijan na ikina kunot ng noo ko.

Nasa loob lang kami ng campus dahil bawal lumabas kaya paano kami makaka punta sa hideout namin?

"May hideout para saatin na pinatayo si daddy dito. Hindi mo ba alam?" sabi ni kuya zaijan at agad naman akong umiling.

Hindi naman na nag salita si kuya at nauna ng mag lakad saamin. Kami naman ni michael at sumunod lang sakanya.

"Mahal mo ba yong zach na yon?" napatingin ako kay michael dahil sa tanong nya.

"Bakit ba curious kayong lahat?" inis na tanong ko sakanya pero tinawanan nya lang ako. At nag patuloy lang sa pag lalakad habang naka akbay parin sakin.

Nang maka rating naman kami sa tapat ng isang maliit na bahay ay agad kaming pumasok don. "Wow..." manghang sabi ko ng maka pasok kami sa loob.

Punong puno ng mga baril at katana ang pader at ang tanging laman lang ng bahay ay isang malaking sofa at isang maliit na table sa ginta.

Tinanggal ko ang pag kaka akbay sakin ni michael at umupo sa malaking sofa saka hinarap ang dalawa.

"So what's the plan?" tanong ko.

Tumabi naman sakin si michael at pareho kaming humarap kay kuya zaijan.

"The black horizons leader wants to have a one on one fight with you." seryoso ang boses na ani ni kuya zaijan habang naka tingin saakin.

Isang malakas na tawa naman ang pinakawalan ko dahil sa sinabi nya.

"Seryoso ba sya?" tanong ko na ang tinutukoy ay ang leader ng dark horizons na si Zach.

"Gusto nyang masigurado kung ikaw ba talaga ang leader ng white blood" sagot nya.

"Then let's give him what he want" seryoso kong sabi na sabay na ikina tingin saakin ng dalawa.

"Ako na ang bahala. Ang gagawin nyo lang ay sumabay sa flow" nakangising sabi ko at humiga sa sofa at ginawang unan ang hita ni michael.

"Hindi ako papasok. Matutulog nalang ako dito kaya makaka alis na kayong dalawa"

Sabi ko at pumikit na. Naramdaman ko naman ang pag labas ng isang tao na mukhang si kuya Zaijan.

"Hindi ka pa ba babalik sa room mo?" tanong ko kay michael.

"Paano ako makaka balik kung naka unan ka sa hita ko ha" sarcastic na sabi nya na ikina tawa ko. Agad akong bumangon at sinamaan sya ng tingin.

"Alis na" pag tataboy ko sakanya. Tumatawa naman syang tumayo at nag lakad palabas.

Nang maisiguro kong wala na akong ibang kasama ay agad kong kinuha ang cellphone ko at tinawagan ang isang tao.

"What do you need?" nangunot naman ang noo ko ng hindi sya ang sumagot sa kabilang linya.

"Give her the phone" malamig kong sabi. Sandali namang tumahimik ang kabilang linya at maya maya lang ay nag nag salita na ulit.

"Need anything, my love?" boses ng babae na ang nasa kabilang linya kaya agad akong napangisi.

"Can I ask a favor?" tanong ko sakanya.

"Sure. Let's me in my house" sagot nya sa kabilang linya na ikina ngiti ko.

Pinatay ko na ang tawag at lumabas na din sa hideout. Habang nag lalakad naman ako ay naka salubong ko si haliya na mukhang papunta sa cafeteria.

"I need your help" ani ko ng maka lapit ako sakanya. Agad namang nag liwanag ang mukha nya ng makita ako at mahigpit akong niyakap.

SHE IS THE QUEEN (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon