CHAPTER 45
"Francis Villamerious the leader and head of Villamerious Mafia is also the leader of Dark Organization"
Nablanko ang utak ko dahil sa sinabi ni Shadow. Dark Organization?
"Are you saying that my brother wants to kill me?" hindi makapaniwalang sabi ko at mapait na tumawa. Umiling naman si shadow at saka muling nag salita.
"Baka nakaka limutan mo na si Hestia ang Reyna ang habol nya at hindi nya alam na ikaw 'yon. But i think hindi ka nya gustong patayin dahil ang gusto lang naman nya ay ang La queen Anti-dote at La queen golden water. Siguro gusto nyang gamitin yon para gumaling si Mavie Angeles at para hindi mapahamak ang anak niya." paliwanag nya na nag patigil saakin sa pag iisip ng kung ano ano.
Kung yon ang dahilan nya kung bakit nya gustong ibigay ko sakanya ang mga gamot na hawak ko then ibibigay yon sakanya ng walang pag dadalawang isip.
Pero hindi ko parin maiwasang masaktan kapag naiisip ko na ilang beses akong tinangkang ipapatay ng sarili kong kapatid.
"Where can I find francis right now?" tanong ko kay shadow.
"He's here in the philippines sa Crest Bar." sagot nya.
Mabilis naman akong tumayo at nag lakad palabas ng bahay ni shadow. Nagulat pa ako ng maliwanag na pag labas ko dahil nong pumunta naman ako dito kanina ay madilim pa.
Papara na sana ako ng taxi pero agad akong hinila ni Shadow at pinapasok sa loob ng kotse nya. "I'll go with you." yon lang ang sinabi nya at pinaandar na ang sasakyan.
"Where are we going first?" tanong nya.
"In my own little laboratory" sagot ko. Hindi naman sya nag salita at nag patuloy lang sa pag dadrive.
Alam naman nya kung saan 'yon kaya hindi ko na kailangang sabihin sakanya ang address.
Nang maka rating kami sa tapat ng maliit na bahay ay agad kaming pumasok don. Pinindot ko lang ang maliit na button katabi ng switch ng ilaw at sa isang iglap lang lumitaw na ang isang hagdan pababa sa basement ng bahay kung saan naka tago ang mga gamot na ginagawa ko.
"May bago ka bang nadevelop na gamot?" tanong ni shadow na nasa likuran ko.
Kinuha ko naman ang isang bote na naka lagay sa glass na lagayan at ipinakita yon sakanya.
"It's called La Queen death water" ani ko.
"Death water? Is this some kind of poison that can kill someone?" tanong nya. Umiling naman ako at kinuha yon sakanya saka ibinalik sa lagayan.
"It can bring back someone's life. Hindi namn eksatong makaka buhay ng patay pero kayang buhayin ng tubig na yan ang taong limang minuto palang na namamatay. Hindi ko pa alam ang side effects kaya hindi ko inilalabas sa public" paliwanag ko sakanya.
Rinig na rinig ko naman ang pagsinghap nya dahil sa gulat. "Tayong dalawa lang ang nakaka alam ng tungkol sa gamot na yan dahil may tiwala ako sayo" nakangiting sabi ko sakanya at kumuha ng dalawang maliit na bote na nag lalaman ng La Queen golden water at La Queen Anti-dote.
"Let's go" akit ko kay Shadow. Tumango naman sya at nauna nang nag lakad saakin palabas ng Laboratory ko.
Nang maka labas kami ay ini lock ko ang bahay at sumakay na sa kotse ni shadow.
"Are you sure you will give him that? Iisang Golden Water nalang ang matitira sayo at dalawang Antidote kapag ibinigay mo yang hawak mo" ani ni shadow.
Nginitian ko naman sya "Francis is my brother, Shadow and Mavie needs this so why not give it to them?" nakangiti paring sabi ko. Hindi naman na sya nag salita at nag patuloy lang sa pag mamaneho hanggang sa maka rating kami sa Crest Bar.
Akmang lalabas na sana ako pero agad akong pinigilan ni shadow. "Pupunta ka don na ganyan ang suot?" tanong nya. Tiningnan ko naman ang suot ko at napangiwi nalang ako nang makita naka hospital gown padin ako at naka suot lang ng jacket na kinuha ko kay Zach.
"Ano to?" tanong ko nang may iabot sya saking paper bag na may lamang dalawang damit at isang black pants.
Isang black oversize shirt at isang red fitted dress. "That's my gift to you" sabi nya na ikinangiti ko.
"Go, change. Lalabas na muna ako" sabi ni shadow at lumabas na sasakyan.
Hinubad ko na ang jacket ko saka nag hospital gown at kinuha ang kulay itim na oversized shirt para isuot yon ganon din ang kasama non na pants..
Agad ko namang sinuot ang pula kong maskara at bumaba na sa kotse saka pumasok sa loob ng bar.
Maraming tao dito sa bar pero kita kong masyado silang mga abala kaya walang naka pansin saakin at maganda yon para iwas gulo.
Inilibot ko ang paningin ko para hanapin si Francis at nang makita ko sya at agad ko syang nilapitan.
Mag isa lang sya sa table nya sa pinakang gilid at nag iinom. Umupo naman ako sa katabi nya at pinag katitigan sya.
"Queen, Is that you?" lasing na tanong nya. Tumango lang ako at hindi nag salita dahil baka bigla nya akong makilala ay kung ano pang mangyari.
Mabilis kong kinuha ang kamay nya at inilagay don ang dalawang maliit na bote. Kumunot naman ang noo nya habang tinitingnan ang bote at nagulat nalang ako ng bigla nya akong yakapin habang paulit ulit na nag papasalamat.
Humiwalay naman ako sa pag kakayakap nya at nag lakad na palabas ng bar. Naabutan ko naman si Shadow na naka sandal lang sa kotse nya at hinihintay ako.
"Where are you going next, Reyna ko?" tanong nya nang makalapit ako sakanya.
"School" maiksing sagot ko at sumakay na sa kotse. Pinaandar naman nya agad yon kaya nag fucos nalang ako sa pag tingin tingin sa nadadaanan namin.
"Kakalabas mo lang sa hospital tapos papasok kana aga–" hindi na nya natapos ang sasabihin dahil biglang tumunog ang cellphone nya.
At dahil nag dadrive sya ay ako ang pinasagot nya sa tumatawag sa cellphone nya. Kumunot naman ang noo ko ng makitang si Kenzo ang tumatawag sakanya.
"Sorry for calling you, Shadow. But do you know where is my sister? She's not aswering her phone. I already called her many times" bakas sa boses ni kenzo ang inis at pag mamadali kaya agad akong nag salita.
"I'm with him. What's the matter?"
"Mom and Dad with our brothers and cousins they are already here in the philippines. They want to see you."
BINABASA MO ANG
SHE IS THE QUEEN (COMPLETED)
Teen FictionDESCRIPTION Mckenzie Charm Hestia France Strazza Villamerious SHE IS THE QUEEN