CHAPTER 36
"Nakuha ko na ang information tungkol sa tatlong lalaki na pumatay sakanya" pang babasag ko sa katahimikan namin.
Napunta naman sakin ang atensyon nya kaya muntik na kaming mabangga dahil saakin sya naka tingin at hindi sa daan.
"Be careful zach, ayaw kong mamatay sa car accident" inis na sabi ko. Tumango lang sya at ibinalik na ang itingin sa daan.
Yes, Si Zach.. Sumunod lang naman sya saamin ni kenzo at bigla nalang sumakay sa kotse ko at sinabing sya na ang mag dadrive.
"Where are we going?" tanong nya na ikina irap ko sa hangin.
Nag volunteer syang mag drive tapos hindi nya pala alam kung saan kami pupunta.
"To your cousin, Steven Walsh" sagot ko. Agad namang nangunot ang noo nya.
"Why?" tanong nya pa.
"I just want to visit him and his wife" maiksing sagot ko.
Three hours pa bago mag simula ang exam kaya may oras pa naman kami para mapuntahan sila steven.
"Pag katapos nating puntahan si steven ay isusunod nating puntahan ang tatlong yo–" napa tigil ako sa pag sasalita nang bigla nyang hawakan ang hita ko.
Gulat ko syang tiningnan. "I need to fucos" nakangising sabi nya. Napa awang nalang ang labi ko at hindi na nakapag salita.
Nagulat nalang ako ng biglang tumunog ang cellphone ko.
'Twinzo is calling'
Agad ko namang sinagot yon at pinindot ang loud speaker para mas makinig ang sasabihin nya.
"YOU FUCKING GRANT. REMOVE YOUR FUCKING HAND IN MY TWIN'S THIGHS IF YOU STILL FUCKING LOVE YOUR FUCKING LIFE" malakas na boses ni kenzo mula sa kabilang linya.
Nakita ko namang natigilan si Zach pero hindi nya talaga inalis ang kamay sa pag kakahawak sa hita ko na mas lalong ikina pamula ng mukha ko.
"I CAN STILL SEE YOU GRANT. REMOVE YOUR HAND OR I WILL KIL–" hindi na natapos ni kenzo ang sasabihin dahil pinatay na ni zach ang cellphone ko.
Napabuntong hininga nalang ako at napailing iling. Mukhang nilagyan nanaman nya ng hidden camera ang kotse ko.
"Remove your hand, Zach, kenzo doesn't know how to joke. He can kill you right now" sabi ko kay zach at inalis ang kamay nya na naka hawak sa hita ko.
Nakasimangot namang tumingin sakin ang zach pero tinawanan ko lang sya.
Napatingin naman ako sa bintana nang makita ko ang kotse ni kenzo na nakasunod samin pero makalipas ng ilang minuto ay bigla syang lumiko at don ko nakita ang tatlong itim na van na naka sunod sakanya.
Sasabihin ko na sana kay Zach na sundan namin si kenzo pero isang message mula kay kenzo ang natanggap ko.
'Don't fucking follow me twin, don't put yourself in danger. I can handle myself'
'yon ang sabi nya sa message at dahil may tiwala naman ako na kaya nya ay hindi ko na sya pinasundan kay Zach.
"What's wrong?" tanong ni zach mukhang kanina pa ako tinitingnan.
"Nothing" nakangiting sagot ko. Mukhang naniwala naman sya sa sinabi ko dahil ibinalik na nya ang atensyon sa pag dadrive.
Sakto namang napadaan kami sa isang tindahan ng damit kaya agad kong pinatigil si Zach sa pag mamaneho.
"I need to change clothes"
"Why?" tanong ni Zach pero hindi ko sya sinagot at pumasok na sa loob ng tindahan ng damit.
Pagkapasok pasok ko naman ay isang blue dress ang agad na nakapukaw ng pansin ko.
Agad kong kinuha yon at sinukat. Saktong sakto naman saakin yon kaya hindi ko na hinubad at binayaran na agad sa cashier.
Nakita ko naman si Zach na naka sandal lang sa pader at naka tingin saakin. Nakatulala lang ako luko na ikina iling iling ako. Napansin ko din na hindi na sya ngayon naka uniform. Nakasuot sya ng black pants at blue fitted V-neck shirt na mas bumagay sakanya.
"Why blue?" tanong ko sakanya.
"Matching outfits" maiksing sagot nya at sumakay na sa kotse. Natatawa akong sumakay na din sa kotse.
Kinuha ko naman ang cellphone ko at nag send ng message sa isang tao.
'Mckenzo Villamerious is being followed by 3 black vans. Track his location and Send backup ASAP'
Pag kasend ko non ay itinago ko na ang cellphone ko sakto namang nakarating na kami sa bahay ni steven.
"Stay, may ibibigay lang ako sa asawa ni steven" ani ko kay zach nang akmang lalabas sana sya ng kotse.
Tumango lang sya kaya bumaba na ako ng kotse at pumasok sa bahay ni steven.
Kumatok ako sa pinto at bumungad saakin ang asawa ni steven na punong puno ng pag tataka ang mukha.
"Sino ka?" tanong nya pero tiningnan ko lang sya ng walang emosyon at dere deretsong pumasok at umupo sa sofa.
Medyo namiss ko ang bahay na'to. I remember staying here nong tinutulungan ko pa silang mag asawa.
"Sino ka bakit ka namamasok nalang ng may bahay?" muling tanong ni almera na ikina tingin ko sakanya.
Hindi ako maka paniwalang tumingin sakanya. Wala ba talaga syang naaalala?
I need to be sure..
"Diba ikaw dapat ang tinatanong ko nyan? Sino ka? at anong ginagawa mo sa pamamahay ko? ikaw ba ang kabit ng asawa ko?" seryoso at mataray kong sabi sakanya pero deep inside ay gustong gusto ko nang tumawa.
Napuno naman ng pag tataka ang mukha nya. Nag eenjoy pa ako sa ginagawa ko kaya sana mamaya pa dumating si steven.
I just want to make sure na wala talagang naaalala si almera.
"I'm France Walsh. Steven's wife and you are?" walang emosyon paring sabi ko.
"I see" tiningnan ko ang tiyan nya na may kalakihan nya at muling nag salita. "Ikaw ang kabit nya at talagang binuntis ka pa nya. Hindi ba nya sayo sinabi na may asawa na sya?" sabi ko na agad ko namang pinag sisihan dahil Bumalatay ang sakit sa buong mukha nya.
Damn! Steven will kill me for sure..
At sakto namang dumating si steven at nang makita ako ay agad nya akong sinigawan. Mukhang narinig nya ang mga sinabi ko dahil talagang sinisigawan nya ako at dahil hindi ako marunong mag patalo ay nakipag sigawan din ako sakanya.
Nag sorry naman ako kay almera at sinabing nag bibiro lang ako then I gave her the La Queen Golden Water for free para bumalik ang alala ala nya ay para hindi na masaktan si steven dahil ayaw kong nasasaktan ang kahit sino sa mga kaibigan ko.
Alam ko namang may hinala na si steven kung sino ako at sa pag bibigay sakanila ng Golden Water sigurado akong malalaman na talaga nya kung sino ako. Pero sigurado rin naman ako na mananatili lamang iyong sekreto.
Nag paalam na ako sa mag asawa at lumabas na nang bahay. At nang maka labas ako ay bumungad sakin si Zach na nag hihintay habang naka sandal sa kotse.
Pogi–Wait what?
Damn! Mukhang nababaliw na talaga ako.
"Quezon Province tayo there's a place there called Lopez Quezon. Nandon ang matagal na nating hinahanap" walang emosyon na salubong ko sakanya at sumakay na sa kotse.
Hindi naman sya nag salita at sumakay nadin at pinaandar yon.
Sisiguradohin kong mahahanap ko ang tatlong taong 'yon na pumatay kay Cyruz ay sisiguraduhin ko rin na malalaman ko kung sino ang mastermind ng lahat.
BINABASA MO ANG
SHE IS THE QUEEN (COMPLETED)
Teen FictionDESCRIPTION Mckenzie Charm Hestia France Strazza Villamerious SHE IS THE QUEEN