CHAPTER 22
"Zach..." pag tawag ko sa lalaking nasa harapan ko. Nakuha ko naman ang atensyon nya.
"Yes baby?.." nakangiting sabi nya na ikina panlaki ng mata ko.
Tangina!
Kanina galit sya sakin tapos ngayon
BABY?!
"Fuck you" inis kong sabi at sinamaan sya ng tingin. Tumawa naman ang gago at inakbayan ako. Narinig ko pa ang hiyawan ng mga kaibigan nya kaya agad akong napayuko dahil sa kahihiyan.
"What's wrong? Hindi ko ba pwedeng tawaging Baby ang fiance ko?" bulong pa nya sa tenga ko. Pakiramdam ko tuloy ay pulang pulang na ng mukha ko. Sobrang bilis pa ng tibok ng puso ko.
Ang balak ko pa naman ay icancel ang engagement pag ka graduate ko dito pero parang hindi ko na iyon magagawa dahil mukhang hindi ko na talaga mapipigilan ang sarili kong mag kagusto sa lalaking 'to.
"I want to know what happened that night. Every details. I want to hear it"
Natigilan si Zach nang marinig ang sinabi ko at hindi lang pala sya ang natigilan dahil pati ang mga kaibigan nya na kasama namin ngayon dito sa hideout ay tumigil sa mga ginagawa nila at itinuon ang atensyon sa aming dalawa ni Zach.
"I think I need to hear It too" isang malamig na boses naman mula sa may pintuan ang nag pa gulat samin.
And there he is kalmadong naka tingin samin habang nag lalakad palapit at nasa likod din nya sila wendel.
Tumayo ako mula sa pag kakaupo at sinalubong sila. Nakita ko naman sa gilid ng mata ko ang pag tayo ni zach at akmang susugurin si luhan pero agad ko syang nilapitan para pigilan.
"Calm down" pag papakalma ko sakanya. Wala naman syang naging tugon pero hindi naka takas sa mga mata ko ang masasamang tingin nya kay khael.
Napailing iling nalang ako sinabihan sila khael na pumasok. Nang maka pasok na silang lahat ay pinaupo ko sila sa sahig lahat.
Bali 23 na kaming lahat ngayon dito kaya mas magandang sa sahig nalang sila umupo para mag kasya kaming lahat.
Nag lakad naman ako palapit kay Zach na naka silip sa bintana. Mukhang malalim ang iniisip nya.
"You okay?" tanong ko nang makalapit ako sa kanya. Humarap naman sya sakin at bumuntong hinga.
"I don't think I can do this" mahinang sabi nya saktong lang para marinig ko.
"Kung hindi mo kaya okay lang. We can wait, maiintindihan ka naman namin" nakangiting sabi ko sakanya.
"Ang sakit lang balikan nang mga nangyari nong gabing yon. But I think this is the right time to clarify some things" mahina padin sabi nya habang naka tingin kay khael na ngayon ay naka tingin samin.
"Tara na?" akit ko sakanya. Tumango naman sya kaya nag lakad na kami papunta sa mga kaibigan namin.
Naupo kaming dalawa sa sofa kung saan naka upo din si khael. Bali nasa tig kabilang gilid ko ang kambal.
Huminga muna ako ng malalim at iniready ang sarili ko sa mga posibleng marinig.
Mukha namang hindi pa kayang mag kwento ni zach kaya kinuha ko ang kamay nya at hinawakan yon saka mahinang pinisil na ikina tingin nya sakin.
Nginitian ko lang sya at sinabing magiging maayos din ang lahat.
ZACH'S POV
BINABASA MO ANG
SHE IS THE QUEEN (COMPLETED)
Teen FictionDESCRIPTION Mckenzie Charm Hestia France Strazza Villamerious SHE IS THE QUEEN