CHAPTER 57
"If i'm not mistaken. She's the former Queen Venom of Underground Arena." Punong puno ng pag ka mangha ang mukha ni Ivough habang sinasabi ang mga 'yon.
Nakangisi naman akong napa iling iling habang naka tingin sa babaeng nasa gitna na ngayon ay niyuyukuan ng halos lahat ng gangsters na nandito.
"She's Floricel Millazo–Vergara. The wife of Ryu 'King' Vergara" sabi naman ni Cloud na nasa likuran ko na mas lalo kong ikina ngisi.
Yes, She is.
Floricel Millazo–Vergara my sister in law.
Napangiti nalang ako ng maalala ang mga nangyari kanina.
Nandito ako ngayon sa bahay ng half brother ko na si Ryu. Kasama ko rin ngayon si haliya pero hindi naman talaga ang kapatid ko ang pakay ko ngayon kundi ang asawa nya na sister in law ko.
"Hestia" isang boses ng babae ang bumungad samin. Mabilis syang lumapit sakin at sinalubong ako ng yakap.
"May kailangan ka ba?" tanong nya ng humiwalay sakin sa pag kakayakap.
Tumango naman ako at umupo sa sofa. "It's about underground arena. Former Queen Venom of Dragon Snake Gang"
Halata namang nagulat sya sa sinabi ko pero agad ding naging seryoso ang kanyang mukha. "What can i do for you?" tanong nya.
"Ang leader ng rank 3 gangs na Dark Horizons ay gusto akong makalaban ng one on one and the twist is fiance ko ang leader na 'yon at mukhang may hinala na syang ako ang leader ng White Blood. So i need your help to replace my position mamayang gabi." mahabang paliwanag ko at tumango tango naman sya.
"Ayaw mong malaman nya?" tanong nya at tumango naman ako.
"Payag na ako." mabilis nyang sagot na ikina ngiti ko ng sobra. Pero agad ring nawala ang ngiti ko sa labi ng lumapit samin ang kapatid ko na kunot na kunot ang noo.
"Kapag nasugatan ng kahit kaunti ang asawa ko sana pumayag ka din na patayin ko ang fiance mo" ang malamig na boses ni kuya ryu.
Agad naman akong tumayo at niyakap sya ng mahigpit. "Wala ka bang tiwala kay ate floricel? She's strong like me and i know she won't let my fiance hurt her" nakangiti paring sabi ko nang bumitaw na ako sa pag kakayakap.
Lumapit naman sya sa asawa nya at hinalikan ito sa labi. "Pumayag na siya e hindi ko na yan mapipigilan" ani ni kuya ni ryu na ikina tawa ko.
Nakita ko namang parehong naka tingin ang mag asawa kay haliya na nasa tabi ko.
"This is haliya. She will also help me" nakangiting sagot ko. "We can trust her" dagdag ko pa at pareho namang ngumuti ang mag asawa.
"So anong plano?" tanong ni floricel na ikina ngisi ko.
Humarap ako kay floricel. "Ikaw ang mag papanggap bilang Charm ng White Blood at sya ang makikipag laban kay Zach. At sa patapos ng laban ay tatanggalin mo ang maskarang suot mo para makita ni Zach na hindi ako ang leader ng White blood."
Mahabang paliwanag ko sakanya at humarap naman kay haliya. "Ikaw ang mag papanggap na Queen hestia.." pag sisimula ko na halata namang ikina gulat nya.
Hindi nga pala nya alam na ako ang Queen ng underground. "Ikaw ang pinili ko dahil alam kong kaya mong mag tago ng sekreto. Ang gagawin mo lang ay umupo sa VIP seats at manood ng laban. Hindi ka naman nila makikilala dahil naka maskara ka. Ako ang lalabas at mag papakita sa mga tao pero kapag naka akyat na ako sa VIP seats ay papaltan mo na ako."
BINABASA MO ANG
SHE IS THE QUEEN (COMPLETED)
JugendliteraturDESCRIPTION Mckenzie Charm Hestia France Strazza Villamerious SHE IS THE QUEEN