CHAPTER 77

57 2 0
                                    

CHAPTER 77

"Should we wake her up?" boses 'yon ni kenzo.

"I think that's not a good idea" sagot naman ng mukhang tinanong niya. It's hendrix voice.

"Why?" tanong naman ni kenzo sa kausap.

"She's sleeping peacefully" ani pa ni hendrix.

Lihim naman akong napa ngiti dahil sa pag uusap nong dalawa sa napaka hinang boses. Kanina pa ako gising pero nag panggap lang akong tulog dahil narinig ko ang pag pasok nila.

Nandito na ako sa kwarto ko ngayon at hindi ko alam kung paano. Siguro ay may bumuhat saakin pabalik dito.

"Tsk. Frances alam kong kanina ka pa gising kaya bumangon kana jan dahil malelate na tayo sa flight natin"

Mabilis akong napa bangon nang marinig ko ang boses ni khael. Napa kurap kurap ako ng bumungad saakin ang lalaking kamukha ni Zach pero hindi siya si Zach kundi ang kakambal niyang si khael.

"What are you doing here?" gulat na tanong ko sakanya at agad na bumangon saka niyakap siya ng mahigpit kahit na alam kong mukha akong tanga ngayon dahil kaka gising ko lang.

Narinig ko naman ang mahina niyang pag tawa at gumanti ng mahigpit na yakap saakin. "Your mom called me. She said "my daughter misses you, luhan. You should go here in our house in Italy" Iyon ang eksaktong sinabi niya kaya nag mamadali akong pumunta dito." sagot niya nang kumalas na kami sa pag yayakapan.

Napangiwi naman ako dahil don. Si mom talaga. Pero akala ko ba piniputol na ni dad ang lahat ng koneksyon ng mga Villamerious sa Grant kaya bakit pinayagan niya si mom na papuntahin dito si khael?

"I know that look on your face, frances. Kahit ako ay nag tataka din kung bakit pumayag ang dad mo na pumunta ako dito kahit na sinabi niyang ayaw na niyang mag karoon ng ugnayan sa mga Grant" sabi niya na para bang basang basa niya ang utak ko.

"Mamaya na kayo mag yakapan jan dahil malelate na tayo" sabay naman kaming napa tingin kay kenzo dahil sa sinabi niya.

Sinamaan ko lang ng tingin si kenzo at pumasok na sa banyo. Narinig ko naman ang mga yabag nila na lumabas na sa kwarto ko.

Napa buntong hininga nalang ako at nag simula nang maligo. Ilang minuto rin akong naligo at pag katapos ko ay pumasok agad ako sa isa pang pinto sa loob ng banyo.

Pinto 'yon papunta sa isa pang kwarto ko na punong puno ng mga damit, sapatos at mga alahas ko.

Napangiti naman ako ng bumungad saakin ang mga magagandang dress pero ang naka kuha ng atensyon ko ay ang kulay itim na fitted dress na may mga design na maliliit na diamonds na ini hugis bulaklak.

Naka suot ang dress na 'yon sa isang mannequin.

Unang tingin palang ay alam ko nang mano mano ang ginawang pag lalagay ng mga diamonds sa dress.

Meaning kamay ang ginamit sa pag lalagay non. Pero ang ikina pag taka ko ay hindi ko matandaan na meron akong ganong klase ng damit at ngayon ko lang din 'yon nakita.

Agad naman akong lumapit don at hinawakan 'yon. Maganda rin ang telang ginamit ng gumawa nito.

Napa tingin naman ako sa katabing table ng Mannequin dahil may papel na naka lagay don.

Tiningnan ko 'yon at binasa.


To: my queen

I'm sorry if i enter here. I just want to surprise you with my gift. I noticed that you like the red dress that i gave so now i want to give you a black one because I know it will look good on yon.

SHE IS THE QUEEN (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon