CHAPTER 30
"Frances.. Alam mo bang matagal na kitang gusto"
Nakatitig lang ako ngayon sa lalaking nasa harapan ko. Sobrang seryoso ng mukha at boses nya kaya hindi ko malaman kung nag bibiro ba sya.
Seryoso ba sya?
Gusto nya talaga ako?
Hindi ako nag salita dahil padin sa sobrang gulat sa sinabi nya at nang maka bawi na ako ay tumawa ako ng mahina at nakangiwing tiningnan si khael.
I mean gosh he's my bestfriend and at the same time my brother even though we're not related by blood.
"Yuck ano bang pinag sasabi mo?" kunwaring nandidiri na sabi ko habang nag tatawa.
Matagal naman syang tumitig sakin at maya maya ay tumawa din.
"Hoy gagi yuck talaga" tumatawang sabi nya at nag lakad na paalis.
Naiwan naman ako sa pwesto ko na napapa iling iling dahil sa kalokohan ni khael. That guy minsan seryoso, minsan nakaka takot pero kadalasan napaka kulit.
Muntik na akong mapahiyaw sa gulat nang may yumakap sakin mula sa likuran.
Pero nang maamoy ko ang pabango nya nawala ang gulat ko at napalitan ng saya ang pakiramdam ko.
At tulad ng inaasahan ko nag wawala nanaman ang puso ko, sobrang bilis ng tibok non na para bang nakiki pag karera.
Iba talaga ang epekto sakin ng lalaking 'to.
"I think i already like you"
Anim na salita mula sa kanya na nag patigil saakin at mas lalong nag pabilis sa tibok ng aking puso.
Wala sa sarili akong natawa dahil sa sinabi nyang 'yon.
I know he's just playing with my feelings. Ofcourse he will say that he loves me because his parents are here in the gymnasium. They are watching us from afar and I can feel it.
"Stop pretending that you like me because we all know that you are just saying those things, for our family to be in good terms." malamig kong sabi sa kanya at humiwalay mula sa pag kakayakap nya sakin.
"I'm not pretending, Mckenzie Charm, I really like you and I think I'm already inlove with you" mahina nyang sabi pero sakto lang para marinig ko.
Hinawakan pa nya ang kamay ko para pigilan ako pero agad ko ding tinanggal ang pag kakahawak nya.
Ramdam ko ang pagiging seryoso nya sa bawat salitang binitawan nya sadyang hindi lang kayang tanggapin ng buong sistema ko.
Tumalikod ako sakanya at nag salimulang mag lakad palayo.
I can still hear him calling my name but i din't turn around because I know that if i did that i will end up confessing my feelings.
But that can't be happen because, I am going to graduate in this school and if that happens the engagement will be canceled but the partnership of Grant and Villamerious Family will remain.
I'm not afraid to die, I am afraid to feel the pain that Zach can cause. He's a playboy, a cassanova to exactly.
He dated different girls every day and for sure he just want me to add in his collections.
So bakit ako aamin?
Kapag ba umamin ako sa kanya may mag babago ba? Kapag ba umamin akong gusto ko na sya magiging masaya ba o tulad ng dati ay masasaktan ulit?
BINABASA MO ANG
SHE IS THE QUEEN (COMPLETED)
Teen FictionDESCRIPTION Mckenzie Charm Hestia France Strazza Villamerious SHE IS THE QUEEN