CHAPTER 31

85 2 0
                                    

CHAPTER 31



Nang makarating ako sa pinanggalingan ng putok ng baril ay bumungad sakin ang hindi kaaya ayang pangyayari.

Shadow is lying in the floor full of blood. May mga saksak sya sa katawan at nakita ko din ang apat na tama ng bala sa kanyang katawan.

Tangina!

Bakit ba hindi sya lumaban?

Naiyukom ko nalang ang kamao ko. Wala nang malay ngayon si Shadow at akmang tatanggalin ng isang lalaki ang maskara ni shadow pero agad akong nag salita para pigilan sya.

"Dark Organization huh" malamig kong sabi na ikina tingin sakin ng mga kalaban.

Inilibot ko ang paningin ko. Napapaligiran na nila ako, wala akong dalang baril pero may dala akong kutsilyo. Pwede na siguro yon.

"Nandito na pala ang reyna, mukhang huli ka na dahil malapit nang mamatay ang hari mo" sabi nong isa at tumawa. Nakisabay naman sakanya ang mga kasama nya.

Tiningnan ko si Shadow na ngayon ay wala pading malay. I know that he's Alive.

"Ang mabuti pa ay ibigay mo na samin ang kailangan namin para hindi kana masaktan"

Nangunot ang noo ko dahil sa sinabi nong isa sa mga lalaki. Ano namang kailangan nila sakin?

"Wala ako sa mood pumatay ngayon so tell me what do you need?" malumanay na ani ko.

"La Queen Antidote and La Queen Golden Water" sagot naman nong isa na ikina tigil ko.

Lihim akong napangisi. La queen antidote and La queen golder water huh!

Mukhang nag papatawa ang mga gagong 'to. I rather kill them than give them what they want.

Mahigpit kong hinawakan ang kutsilyo at nginisian ang mga lalaking naka palibot sakin.

"Those are off limits"

I think they are 30. Well sad for them dahil ito na ang huling araw na buhay sila.

Nang makita kong hindi alerto ang mga naka palibot sakin ay mabilis akong kumilos at isa isa silang pinag sasaksak.

Ang iba ay ginilitan ko na sa leeg at ang iba naman ay sinaksak ko sa puso para siguradong patay agad.

Nagdidililim nanaman ang paningin ko at hindi ko nanaman mapipigilan ang sarili. Ramdam ko din na ngayon ay ay nag babago na ang kulay ng mga mata ko.

Isang minuto lang pero naubos ko na agad ang lahat ng naka paligid sakin pero pakiramdam ko ay kulang pa ang ginawa ko.

Patay na ang lahat ng kalaban ko pero isa isa ko padin silang pinag lalapitan at pinag sasaksak hanggang sa mabalot na ng mga dugo ang buong katawan ko.

Muli ko pa sanang sasaksakin ang isang lalaking patay na pero may tumawag sa pangalan ko.

"Hestia stop that now" mahina ang boses nya pero punong puno yon ng awtoridad at talagang nakaka takot.

And just like a magic spell, bumalik ako sa katinuan.

Agad kong nabitawan ang hawak kong kutsiyo at mabilis na nilapitan si Shadow na ngayon ay may malay nya.

Hinanghina na sya kaya naman mabilis ko syang binuhat. Tumakbo ako papunta sa secret room na nandito sa underground habang buhat buhat padin sya.

Nang makarating kami sa secret room ay agad ko syang inihiga sa kama.

Naging mabilis ang galaw ko. Kumuha ako ng planggana at nilagyan yon ng tubig na maligamgam. Kumuha din ako ng extra shirts and pants sa drawer at saka bumalik sa kama kung saan naka nakahiga si Shadow.

SHE IS THE QUEEN (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon