CHAPTER 50
"Zacharious, Let me go" inis kong sigaw sa lalaking kanina pa ako hinihila. Hindi ko alam kung saan kami papunta pero panay lanh ang hila nya sakin at pagod na talaga ako.
"Bitaw na, bago ko pa maisip na tawagan si kenzo para ipakita nya kay mom and dad ang mga katarantadohan mo" malamig kong sabi.
Napatigil naman sya sa pag hila sakin at nag tataka akong tiningnan pero sinamaan ko lang sya ng tingin. "Anong katarantadohan? I did not do anything!" malakas nyang sabi pero inirapan ko lang sya.
"Dalawang beses na kitang nakitang nakikipag halikan sa mag kaibang babae. At nanahimik lang ako. You can do everything you want wag ka lang mag papahuli sa pamilya ko dahil sigurado akong hindi lang kompanya nyo ang mapapahamak, pati ikaw" mahabang sabi ko.
Hindi ko na sya hinintay pang mag salita at nag lakad na ako palayo. Bahala na sya sa buhay nya. Napapikit nalang ako sa inis nang bumalik nanaman sa alaala ko ang pakikipag halikan nya sa ibang babae tapos sinasabi nyang mahal nya ako.
Bobo sya. Tangina nya!
"Princess"
Isang pamilyar na boses ang nakapag patigil sakin sa pag lalakad.
Agad kong tiningnan ang tumawag sakin at bumumgad saakin si kuya angelo na seryoso lang na naka tingin sakin. "What are you doing here?" tanong ko.
Naka pamulsa naman syang lumapit sakin at ginulo ang buhok ko. "Are you really sure about marrying that guy?" sobrang lamig ng boses nya pero hindi ako nag patinag don.
I know he's reffering to Zach. Mukhang kaanib na din sya sa Anti-Zach Club ni kenzo.
"Blame dad, kuya angelo. He's the one who arranged us in a wedding." walang ganang sagot ko at nag lakad palabas ng school.
"We both know that you can say no to that engagement, Princess." wala paring emosyong sabi nya habang naka sunod sakin.
Hindi ako nag salita dahil totoo naman ang sinabi nyang kayang kaya kong humindi sa engagement na yon.
Pumayag lang naman ako nong una dahil kailangan ko ng impormasyon tungkol sa Black Snake Organization pero ngayon I have different reasons.
"Come with me in my house and I will tell you something" sabi nya at binuksan ang pinto ng kotse nya. At walang pag dadalawang isip naman akong pumasok don.
Nang maka pasok na din sya sa kotse ay walang imik nya 'yong pinaandar at ako naman ay tahimik lang na naka tingin sa bintana.
Ilang minuto lang ay naka rating na agad kami sa Villamerious Village sa mansion nya.
"May babae ka ba dito?" tanong ko ng maka pasok kami sa bahay nya.
"Meron, She's in her room" sagot nya na ikina nga nga ko. Nag bibiro lang naman ako nong nag tanong ako. Itatanong ko pa sana sakanya kung totoo ba ang sinabi nya pero isang magandang babae ang nakita kong nag lalakad pababa sa hagdan.
"Girlfriend or a secret wife?" bulong na tanong ko sa katabi ko.
"Secret wife" maiksing sagot nya at nilapitan ang babae.
Isang kalokohan naman ang pumasok sa isip ko. Nag lakad din ako palapit don sa babae at nginitian sya saka inilahad ang kamay ko.
"I'm France Villamerious. His first wife" nakangiting sabi ko sakanya at ginawang seryoso ang boses ko.
"I'm Seirra Hainaka. His only wife and your sister in law" nakangiti ring pag papakilala nya at tinanggap ang kamay ko.
Mangha lang akong tumingin sakanya at kay kuya angelo na para bang proud na proud sa asawa nya. "Someone is really in love" nang aasar kong sabi habang naka tingin kay kuya angelo.
Pero tinawanan nya lang ako at humarap kay Seirra. "My love, Can you hold this for me?" tanong nya sa asawa at may iniabot na envelop sa asawa.
Naka ngiti namang tumango si Seirra at umupo sa single sofa.
"I'll tell you everything I know but you must defeat me first" nakangisi na ngayon si kuya angelo habang naka tingin sakin. Napa irap naman ako sa hangin dahil don.
"Gun or hand to hand combat?" tanong ko.
"Hand to hand combat" sagot nya. Tumango naman ako at nag inat inat.
"If you win i will tell you everything i know but if i win you will break up with that grant and stop the engagement"
Mukhang alam talaga ng kapatid kong 'to kung saan ako mahina.
"Let's start" nakangising sabi ko. Nag kibit balikat lang sya at mabilis akong sinugod pero inilagan ko ang bawat suntok at sipang pinapakawalan nya.
"Seirra, give me your consent to hurt your husband" malakas na sigaw ko kay seirra na nanonood lang samin. Nakangiti naman syang tumango kaya agad kong nginitian ng matamis si kuya angelo.
Akmang susuntukin nya ako pero agad kong hinawakan ang kamay nya at sinipa sya sa tiyan na ikina atras nya. Pero hindi ko hinayaang maka bwelo pa sya dahil mabilis ko syang sinuntok sa sikmura at sinipa sya sa likod kaya natumba sya.
Pumaibabaw ako sa likod nya at kinuha ang dalawa nya kamay sakay inilagay yon sa likod nya. "Now tell me what i need to know, kuya angelo" bulong ko sakanya at umalis na sa ibabaw ng likod nya.
Narinig ko naman ang pag buntong hininga nya at saka mabilis na tumayo.
"Nice fight" napatingin ako sa likod ko ng mag salita don si Seirra at iniabot sakin ang envelope na hawak nya at nag lakad na paakyat.
Umupo naman ako sa sofa at tiningnan ang laman ng envelope.
Picture 'yon ni Zach na may kahalikang babae. Ang unang picture ay sa cafeteria. Ang pangalawa naman ay sa bench sa ilalim ng puno. May iba pang mga picture don tulad ng nasa loob ng bar si Zach ay may kasamang mga babae. Meron ding picture na may naka kandong na babae sakanya.
Sobrang bigat ng nararamdaman ko ngayon pero kailangan kong kontrolin ang emosyon ko.
Kasama ng mga picture ay mayroon ding apat na page ng papel na may mga naka listang pangalan.
"Listahan yan ng lahat ng babae naka date ng fiance mo simula ng maengage kayong dalawa." sabi ni kuya napunta sakanya ang atensyon ko.
"Bakit meron kang ganto?" takang tanong ko sakanya.
"Dad gave me a mission. Akala ko simpleng misyon lang tulad ng dati pero hindi pala. He asked me to find everything he can use against your fiance at ang lahat ng laman ng envelope na yan ay ang mga nahanap ko" mahabang sabi nya na ikina nganga ko.
BINABASA MO ANG
SHE IS THE QUEEN (COMPLETED)
Teen FictionDESCRIPTION Mckenzie Charm Hestia France Strazza Villamerious SHE IS THE QUEEN