Chapter 38

7.4K 253 19
                                    

[SILVER JUDE KIM]

*A/N sino nakamiss kay Pilak? He's still alive Mwahahaha.*

I woke up early this morning dahil may mga meetings na naman akong pupunta. This is my life here. Meeting here appointment there. Nakakapagod! Halos mag-iisang buwan na ako dito at mukhang matagal tagal pa ang ilalagi ko dito. I miss them. Kamusta na kaya ang mga iyon?

"Sir, it's time to go. You might get late for work." katok sa akin ng secretary ko na si Apple.

I fixed my suit and tie. I should look presentable in front of my clients.

******

"Today you'll meet with Mr. Kang from the KTS company. In the afternoon you'll meet with Mrs. Song from the Song-Lee Corporation. In the evening you'll be having two meetings one with Mr. Parker and the other one is with Mr. Hudson one of our biggest investor." iniisa isa ni Apple ang mga imemeet ko at sumakit agad ang ulo ko. Arggghh!!

kringg... Kringgg...

"Good Morning. Who's this?"

[It's me young man. I'm free for today. You can meet me if you want.]

"Really Sir? Ok. I'm on my way there." sagot ko.

[Ok. I'll wait for you.] and he ended the call.

"Apple. Cancel all my meetings for this morning. I resched mo na lang. I'll be meeting someone really important." utos ko.

"Pero sir mapapagalitan po ako ni Madam lalo na po kayo." apila niya

"Sino ba susundin mo? Ako na nandito o si Mommy na nasa Europe?" tanong ko. Para namang natakot siya sa akin at maya maya lang ay may mga kausap na sa phone para i'reschedule ang mga meetings ko.

I dialed Erliyah's number medyo matagal na din nung huli akong nakipag-usap. Actually siya lang talaga ang kinocontact ko dahil pinsan siya ni Aliyah and she's really nice to me.

[Oh? Bakit ka tumawag?] See I told you she's nice to me.

"Kakamustahin ko lang kayo. Okay lang ba kayo dyan?"

[Sus! Ikaw Silver? Hahaha. Ayaw pang diretsuhin na kamusta si Aliyah dami pang sikot. Hahaha] pang-aasar niya.

"Baliw. Oh sige na. Kamusta na nga ba ang Aliyah ko dyan?"

[Yuck! Aliyah MO? Haha. She's okay. Tatanga tanga lang nung volleyball game nila kaya napilayan but she's fine now. Wala dito si Aliyah ngayon na kay na Cleo overnight nila.]

"Sigurado kang okay lang siya?" nag-aalalang tanong ko.

[Yep. Blake took a really good care of her. Really good care.] bakas sa tono niya ang pang-aasar

"I know. Ibinilin ko iyon sa kanya. Dapat lang." sabi ko pero deep inside nalulungkot ako. Ako dapat yung nag-aalaga sa kanya dun e. Tsk!

[Yan tayo eh. Tapos ano? Iniwan iwan mo dito si Aliyah tapo--]

"Correction hindi ko siya iniwan kasi kapag sinabi mong iniwan ko na siya ibig sabihin wala na akong planong balikan siya." sagot ko

[Ay! Lalim natin dun ah. Kelan ka ba uuwi dito? Namimiss ka na namin lalo na yung anghel mo.]

"Don't know the exact date. Siguro 2 or 3 months pa."

[Nagtataka talaga ako bakit ako kinakausap mo when in fact you can talk to someone else pwede nga ring si Aliyah na mismo ang kausapin mo e.]

Mr. Cold vs. Mr. PerfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon