[NICOLE GRACE SAN PEDRO]
"1 2 3 go and go!" sigaw ko sa mga kasama ko.
"Ikot, gawin niyo ng sabay sabay!" sigaw ko ulit.
"Good! That's all for today! You can now go." Sabi ko sa mga co cheer dancers ko, yes I'm the cheer captain ng MIS and ako din ang President ng dance club sa school na ito :) By the way Nicole Grace San Pedro is my name.
"Kapagod!" sabi ko sa isip isip ko, ang dami na kasi namin agad gawain kaka'start lang ng classes. Naglakad na ako pa puntang locker room.
~locker room~
in coming call: Lesley girl
["nasan ka na?"]
"Nasa gym, may kukunin lang why?"
[bilisan mo intayin ka namin sa Cafe okay?]
"Yeah. I'll be there in 5 minutes."
[okay. bye]
Binabaan ako? hay nako.
*blaaaaaaaaaggggggggg*
Oh my precious eyes *takip mata*
"De Veraaaaaaaaaaaaaa!!!!" sigaw ko ng sobrang lakas to stop them on WHAT THEY ARE DOING here inside the locker room.
Nakita kong namula ung babae sa kahihiyan dahil sa naabutan kong ginagawa nila.
"Oh? Hello there Nics," masayang bati sa akin ni Jester. Yeah Jester Kai De Vera the casanova.
"Oh wow! nice greetings mr. De Vera so what's happening here?" sarkastikong sabi ko.
"Nahh~ nothing nag-uusap lang kami diba? a-ano nga ulit name mo?" di ako makapaniwala sa lalaking to' nag mamake out na sila pero hindi niya kilala yung kahalikan niya? grabeee.
"Annie." sagot nung girl wait what?
"Annie Sarmiento? yung scholar?" as far as I remember mayroong mga scholarships na ibinibigay ang school namin for those who can't afford the tuition fee pero matataas ang grade. She's one of the lucky students who were granted by this scholarships.
"O-opo Ms. Nicole." I can't believe it napaikot ni De Vera pati ba naman ang babaeng ito? he's so heartless.
"Major Offense ito diba? alam mo ba na maaring mawala ang scholarship mo once na makarating ito sa dean?" tanong ko at hindi niya ako nasagot.
"Teka lang baby, wag mo namang idamay si cutie dito! You can punish me instead of her." singit ni Jester Kai.
"Well, Mr. De Vera wag mo akong ma bay'baby. Dapat naisip mo na yan bago mo pa siya hilahin dito at gawing motel ang MIS." masungit na sabi ko.
"You go now, I'll fix this thanks Annie." seryosong sabi ni Kai at pinaalis si Annie. Wow kung makasabi siya ng thanks akala mo nagpatulong lang siya sa assignment niya. Kaimbiyerna!
"Nics, --" I cut his words
"Wag mo akong ma Nics' nics diyan hindi tayo close De Vera." masungit na sabi ko and he chuckled. BWISIT!
"Masyado kang pormal Ms. Nicole Grace San Pedro." biro niya
"Whatever De Vera what is it now? pupunta pa ako sa office." sabi ko sa kanya.
"Don't be so hard on her, ayoko namang mawalan siya ng scholarship ng dahil sa akin. I'll take the responsibilities wag ka lang magsumbong please?" Jester Kai pleaded on me with his stares.
BINABASA MO ANG
Mr. Cold vs. Mr. Perfect
Teen FictionDalawang lalaki ang gugulo ng buhay ko. Isang lalaking ubod ng COLD at isang lalaking PERFECT sa paningin ng lahat. Sinong pipiliin ko? Ang taong gusto ko o ang taong gusto ay ako?