Chapter 73 (Part 1)

6K 195 37
                                    

[BELLE MARIE TOLENTINO]

"Everything's set?" tanong ko. Nagsipagtanguan naman sila.

First day ng foundation week ngayon. Everyone's busy with their booths as well as us. Our section decided to have a mini restaurant para maiba naman. Almost everyone naman ay marunong magluto and yung madadali lang naman ang nilagay namin sa menu.

Lahat ng magiging kita nito ay mapupunta sa charity. Oh di'ba? Nag-enjoy kami at the same time makakatulong pa kami. I just hope maging successful ito. Open for outsiders ang MIS ngayong foundation week, para na rin sa mga interested na mag-aral dito.

"I'm sorry, I'm late!" hingal na sabi ni Lesley.

"Okay lang! Di pa naman start eh." nakangiting sabi ni Luis.

"Buti na lang! Hahaha!" sagot ni Lesley.

Nagulat ako nang patakbong lumapit sa akin si Lesley. "Gosh!!!! Belle!!! Totoo ba na Silent Sanctuary yung banda na tutugtog sa Saturday?!!" excited na tanong niya.

"Oo, pe--"

"Waaaaaahhhhhh!!!!! Oh my God!!! Excited na ako!!!" masayang sabi niya. Napailing na lang ako. She's a fan of Silent Sanctuary dapat surprise ko yung sasabihin sa kanya pero nalaman na niya agad. -_-

Amiel kissed me on my cheeks "Bakit ang saya ni Lesley? Anyare dun?" takang tanong niya.

"Nalaman niyang Silent yung band sa Saturday. Hahaha!" sagot ko. Napatawa na lang si Amiel. Hahaha!

"How's the--"

"Guys!! Andaming tao sa labas. Whoo! Akala ko mamatay na ako." sabi ng kapapasok lang na si Blake na parang sumabak sa gyera.

"Dapat kasi di ka dyan dumaan sa front door, dyan ang pila eh!" sabi ni Aliyah.

"Weh?! Seryoso?!" tanong ni Nicole at sumilip sa labas. Lahat naman kami nakisilip na rin.

"A-Andami ngang tao! Paguran 'to mga kaibigan! Hahahahaha!!!!" biro ni Sedric.

Natuwa naman ako sa dami ng tao na nakapila, ibig sabihin mas madami kaming maitutulong sa  charity. Let's be positive! Hahaha.

"Guys! Okay na! Kasali na tayo. Hahahahaha!!! Good luck sa atin." nakangising sabi ni Chase ng makapasok. Mukha namang nanlumo si Silver at Drake.

"Seryoso ba talaga kayo guys? Pwede pa tayong magback out." sabi ni Silver.

"Hoy ang daya! Natalo kayo eh! Walang magbaback out." sabat ni Erliyah.

"Wala nang ayawan ito. Kingina! One for all, all for one tayo mga pare!" sagot ni Jester.

"Fuck y'all!" sigaw ni Drake. Natawa naman kaming lahat. Ang cute kayang magalit ni Drake. Hahaha!!!

Nagtataka na ba kayo kung anong pinag-uusapan nila? Nag'dare kasi kami last week, boys vs. girls. Luckily, we won at ang pinili naming parusa ay ang pagsali nila sa kpop dance battle. So yeah! Kasali sila sa Kpop dance battle except Kris, Thunder and Luis. Wala kasi sila nung nagkapustahan kami eh. Sayang! Hahahaha. Okay siguro kung lahat sila sasayaw kaso wala eh! Hindi namin mapipilit si Kris, hindi allowed sumali sa ibang event si Luis dahil team captain siya at magiging abala siya sa sports fest, tas si Thunder may lakad ata sa mismong araw nung event.

Balita ko nga nagsimula na silang magpractice nung weekends pero hindi kami nanonood para surprise. Hahahaha!

"8 am na. Start na ba tayo?" tanong ni Charlie. Nagsipagtanguan naman kami.

Mr. Cold vs. Mr. PerfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon