Chương132: Chuyến xem mắt lí thú

6.2K 119 10
                                    

Sau khi Vân Khê xuất phủ mới biết nhị phu nhân sắp xếp cho nàng xem mắt ba đối tượng, chia ra ba buổi, sáng, trưa, tối, nàng hẳn là nhọc công không muốn cho Vân Khê trở về Tư Đồ phủ trong hôm nay.

Ngồi trong xe ngựa lật xem danh sách trong tay, đáy lòng Vân Khê không khỏi cười lạnh. Hôm nay, nếu không phải nàng giả dạng Tư Đồ Mẫn Mẫn thì người phải đi xem mắt chính là chị dâu họ tương lai của nàng rồi, chị dâu xinh đẹp đoan trang, tính tình ôn hòa, không có võ công, không chừng không thể ứng phó được với ba đối tượng gặp mặt hôm nay. Nếu trong số đó có người có tâm tư trêu ghẹo chị dâu tương lai thì chẳng phải là nàng phải chịu thiệt thòi rồi sao?

Tầm mắt dừng lại ở tên người thứ nhất trên danh sách, hiện tại nàng phải đi gặp Liễu Đại thiếu gia trong thập đại gia tộc, Liễu Dật Phong, địa điểm là Ngâm Phong lâu.

"Liễu Dật Phong?" Miệng đọc lên cái tên này, cảm thấy rất quen thuộc, như đã từng quen biết.

Trong lúc suy tư, một tiếng cực lực ho khan truyền đến từ bên ngoài xe ngựa.

Nàng vén rèm lên nhìn, chỉ thấy "Tường trưởng lão" cưỡi ngựa bên sườn xe, đang nhìn nàng từ trên cao với ánh mắt có thâm ý. Mắt phải của hắn vẫn còn vết thâm tím nhàn nhạt, bộ dáng cực kỳ buồn cười.

Vân Khê mím môi cười, cất giọng nói: "Tường trưởng lão, khiến trưởng lão phải đi cùng Mẫn Mẫn một chuyến thật đã làm phiền ngài rồi."

Long Thiên Tuyệt trợn mắt nhìn nàng một cái, nàng lấy thân phận người khác đi xem mắt, có phải là muốn cố ý chọc giận hắn không? Hắn ho nhẹ lấy thanh âm già dặn trả lời: "Đại tiểu thư đừng khách khí. Lão phu chỉ tiện tay mà thôi, chẳng qua là đại tiểu thư tốt nhất là xem xét kĩ càng một chút chuyện hôn nhân đại sự, trên đời này lòng người khó đoán, chỉ dựa vào gặp mặt thì sao có thể kết luận được đối phương là tốt hay xấu? Bởi vì có cái gọi là ở lâu mới biết lòng người, đại tiểu thư ước hẹn cùng người như thế này cần phải thận trọng, chớ để một sai lầm mà hối hận cả đời."

Lời này nghe sao mà sặc mùi chua?

Vân Khê che miệng trộm cười, thấy nha hoàn mà nhị phu nhân phái tới ở phía trước ngoảnh đầu nhìn, nàng vội vàng tỏ ra nghiêm túc, liếc mắt một cái trả lời: "Đa tạ Tường trưởng lão nhắc nhở, Mẫn Mẫn ghi nhớ trong lòng!"

Xe ngựa tiếp tục đi về phía trước, không lâu sau liền tới Ngâm Phong lâu, là một tửu lâu tương đối tao nhã trong Lạc Cẩm thành. Nghe nói đa số văn nhân nhã sĩ thường tụ tập ở lâu này, các thế gia vọng tộc thích luận bàn, cùng nhau thưởng thức nhã nhạc ở đây. Sở dĩ nhị phu nhân hẹn Liễu đại thiếu gia ở đây chính là bởi vì Liễu đại thiếu gia yêu thích các thú vui tao nhã đó.

Xe ngựa từ từ dừng lại, Vân Khê không xuống xe ngay lập tức mà để cho nha hoàn của Nhị phu nhân vào hỏi thăm rõ ràng trước, rồi xuống xe cũng không muộn. Lúc này nàng là danh môn khuê tú nên dè dặt một chút, mặc dù nàng giả danh người khác, nhưng cũng không thể tùy ý hủy hoại danh tiếng của chị dâu tương lai.

"Một lát gặp Liễu đại thiếu gia thì không được háo sắc!" Trong lúc đợi, bên tai đột nhiên vang lên thanh âm của Long Thiên Tuyệt, nàng hơi sững sờ, hắn làm sao biết người nàng gặp là một mỹ nam mà không phải là một người quái dị xấu không ai muốn? Nàng không tin nhị phu nhân sẽ có lòng tốt như thế, nếu người đó không phải là thiếu cánh tay, gãy chân hoặc là người xấu thì sao có thể dễ dàng giới thiệu cho nàng?

Thiên tài nhi tử và mẫu thân phúc hắc - FULL ( Phần 1) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ