Chương 24 : Quyển 3 : đám cưới, động phòng
Vân Khê trên đầu che khăn lụa đỏ, thấy không rõ cảnh tượng chungquanh, chỉ có tiếng nhạc, cùng lời chúc phúc không dứt bên tai, tay nàng nắm lấy một đầu của Hồng Lăng (dây lụa đỏ tân nương tân lang cầm), trong lòng thì tim đập như hươu chạy.
Ở một đầu khác của Hồng Lăng, là nam tử mà trong cuộc đời này sẽ cùng bên nhau đến bạc đầu, nàng không còn nhớ rõ đến tột cùng là khi nào,thì có một nam tử như vậy tiến thật sâu vào đáy lòng của nàng, hình ảnhlần đầu gặp nhau, từng ly từng tý hiện ra trước mắt, như phù quang lượcảnh.
"Nhất bái thiên địa, nhị bái cao đường. . . . . ."
Nàng bị dắt díu lấy, trong tâm trạng bàng hoàng mà hoàn thành tất cảnghi thức, thật giống như nằm mơ. Nếu không phải trong tay đang vữngvàng nắm một mặt của Hồng Lăng, cảm giác được sự hiện hữu của nó, nàngthật không dám tin tưởng mình có thể ở thời không này mà thành thân.
"Đưa vào động phòng!"
Tiếng cổ nhạc càng ngày càng xa, Vân Khê bị dẫn dắt rời xa hỉ đường, để vào động phòng.
Lúc này sắc trời còn sớm, Vân Khê được Mộ Vãn Tình, Thượng Quan Nhưnhi, Băng hộ pháp là ba vị nữ tử chưa thành thân dìu đi, lẳng lặng yênchờ chực ở bên trong tân phòng, lụa đỏ che đậy đi Dung Nhan xinh đẹp của nàng, đem tất cả vẻ tuyệt mỹ nhất ẩn dấu xuống. Mà chú rễ Long ThiênTuyệt thì bị mọi người vây quanh bắt uống rượu chúc mừng, cho đến bóngđêm phủ xuống, mới chậm chạp mà trở về.
"Đi, kế tiếp chúng ta náo động phòng! Long huynh động phòng mà không hảo hảo nhốn nháo, thì thiên lý nan dung!"
Vân Khê vừa nghe thanh âm này, cũng biết là người nào rồi, nàng không nhịn được mà buột miệng cười, làm sao ở chỗ nào cũng đều có biểu caphong tao của nàng thế?
Cửa phòng bị sức mạnh đụng vỡ, ba nữ tử ở bên người Vân Khê thấp giọng hô lên, rồi nhất tề quay đầu nhìn về cửa phòng.
Chỉ thấy dẫn đầu bước vào gian phòng, không phải là một thân LongThiên Tuyệt hỉ bào, Dung Thiếu Hoa một thân bạch y trang nhã cùng LongThiên Thần, Lam Mộ Hiên, Mộ Cảnh Huy, Vân hộ pháp, Phong hộ pháp, Viêmhộ pháp. Thân là chú rễ Long Thiên Tuyệt bị bọn họ chen lấn ra phía sau, chỉ có thể mơ hồ thấy gò má của hắn cùng thần sắc khó lường kia.
Vân Khê từ dưới khăn lụa đỏ hơi giương mắt, thấy được vài đôi giàyđen, theo tính chất cùng kiểu dáng, cũng đại khái đoán được thân phậncủa người đến. Nàng ngồi thẳng bất động, thật là bình tĩnh, nhưng tronglòng có chút khẩn trương, từ của mọi người nhiều đôi giày đen tìm kiếmmột đôi mà nàng quen thuộc.
"Các người hãy nghe ta nói, hôm nay vào ban ngày chú rễ đã vượt quaba ải khảo nghiệm, bây giờ không phải là nên đến phiên tân nương rồisao?" ánh mắt của Dung Thiếu Hoa bay chung quanh, là người ồn ào nhất.
Long Thiên Thần nhớ tới vào ban ngày ca không yêu tẩu không thương mà sầu não, nên cũng phụ họa nói theo: "Có đạo lý! Tại sao chỉ khảo nghiệm đại ca của ta? Đại tẩu cũng có thể tiếp nhận khảo nghiệm mớiphải!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên tài nhi tử và mẫu thân phúc hắc - FULL ( Phần 1)
ComédieChống chỉ định xem khi ăn uống :>>>>>> ( thật sự sặc mấy lần... ) Chuyện xoay quanh gia đình gia đình siêu siêu siêu cực phẩm. Ba giảo hoạt -Mẫu thân độc miệng- Con siêu cấp soái. Nữ chính tính cách rất hay, đọc rất đã. (Xuyên không, huyền huyễn...