Chương 36 : Quyển 2 : Đốt đi, càng đốt càng thích!
Hôm nay là ngày người thần bí kia đến gửi bán dược liệu trân quí, Vân Khê đến bảo dược* một mình từ sớm, đợi người kia xuất hiện.(*tiệm thuốc)
Bảo dược hiện tại đang vắng khách, Vân Khê trong lúc nhàm chán, đành ngồi xem xét dược liệu trong quầy.
"Chưởng quầy, ngươi đem hai loại thảo dược này đặt cùng một nơi, không sợ chúng nó khắc nhau sao? Đến khi có khách nhân mua dược liệu của ngươi, chẳng những không đạt hiệu quả khi chữa bệnh, ngược lại còn trúng độc, thì lúc ấy ắt hẳn ngươi sẽ bị kiện."
"Hai loại thảo dược này tương khắc? Sao ta lại không biết?"
Một thanh âm trong trẻo truyền đến từ phía sau, không phải thanh âm của trưởng quầy! Vân Khê hơi kinh ngạc quay đầu lại, thì bắt gặp một thiếu niên tuấn mỹ, tuổi xấp xỉ khoảng mười lăm, mười sáu tuổi.
Đi tới gần hai loại thảo dược nàng chỉ, thiếu niên kia tò mò đánh giá, dung nhan tuấn tú nở ra nụ cười sáng lạn như ánh mặt trời:"Tỷ tỷ, ngươi nhất định là một luyện đan sư xuất sắc đúng không? Cư nhiên chỉ cần liếc mắt một cái là đã nhìn ra hai loại thảo dược này tương khắc, thật lợi hại!"
Khe khẽ chớp hàng mi cong dài, Vân Khê cẩn thận đánh giá thiếu niên kia. Hắn nhiệt tình như lửa, như một vật quý phát sáng, như ánh mặt trời chiếu ra những tia sáng rực rỡ, khuôn mặt tuấn lãng ấm áp kia khiến người ta không nhịn được mà muốn thân cận. Đặc biệt nhất là ánh mắt trong sáng kia của hắn, như chứa đựng toàn bộ quang cảnh tốt đẹp nhất trên thế giới, thuần khiết động lòng người lại khiến người ta không dám khinh thường.
Không hiểu sao, nàng có chút cảm tình với hắn, có lẽ do một tiếng "tỷ tỷ" vô cùng thân thiết kia, cũng có lẽ do trên người hắn tràn đầy khát vọng sáng rỡ.
Vân Khê nhìn hắn, như nhìn thấy tiểu đệ đệ bên cạnh nhà, nàng dịu dàng cười, thu hồi thảo dược trong tay hắn, phân chúng ra hai khay bất đồng.
"Vạn vật trên thế gian này khi sinh ra đều có vật khác tương khắc, lúc ngươi tìm hiểu hai loại dược liệu, đầu tiên phải biết thuộc tính của nó, hơn nữa phải biết rõ dược liệu tương khắc với nó, chỉ có như vậy, ngươi mới có đủ tư cách trở thành một luyện đan sư."
Thiếu niên kia nhìn thấy nụ cười thanh thiển của nàng, không khỏi sửng sốt, sau đó "A" một tiếng:"Tỷ tỷ, ngươi nhìn trông rất quen thuộc, dường như ta đã gặp ngươi ở đâu đó."
Thiếu niên nọ nhíu mày, tinh tế suy nghĩ, đột nhiên mi tâm giãn ra, kinh ngạc kêu lên:"A, ta nhớ ra rồi! Ngươi chính là người trong bức họa."
"Người trong bức họa?" Vân Khê hơi ngạc nhiên.
"Đúng rồi, đúng rồi, ngươi chính là người trong bức họa! Khi ta vào thư phòng đã bắt gặp chân dung của ngươi...." Thiếu niên cười thần bí, kề sát mặt nàng nói:"Tỷ tỷ, chẳng lẽ ngươi lại là người trong lòng của đại ca ta, đại tẩu tương lai của ta sao?"
Vân Khê khinh thường trừng mắt nhìn hắn một cái, nếu đổi là người khác, nàng đã sớm quăng hắn ra xa, bất quá trên người thiếu niên này có một cỗ thân tình khiến nàng không đành lòng làm vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên tài nhi tử và mẫu thân phúc hắc - FULL ( Phần 1)
HumorChống chỉ định xem khi ăn uống :>>>>>> ( thật sự sặc mấy lần... ) Chuyện xoay quanh gia đình gia đình siêu siêu siêu cực phẩm. Ba giảo hoạt -Mẫu thân độc miệng- Con siêu cấp soái. Nữ chính tính cách rất hay, đọc rất đã. (Xuyên không, huyền huyễn...