Chương144: Cuộc sống của Tiểu Mặc trong cung đình

5K 129 14
                                    

Chương 45 : Quyển 3 : Cuộc sống của Tiểu Mặc trong cung đình

Từ sau khi Đông Phương Vân Tường kế nhiệm ngôi vị hoàng đế, liền rời khỏi phủ hoàng tử dời đến hoàng cung, Vân Tiểu Mặc cũng đi theo hắn vào cung, hơn nữa lại độc chiếm một cung điện cùng thái giám và cung nữ đặc biệt đến đây hầu hạ hắn, hưởng những đãi ngộ của một tiểu hoàng tử nên có.

Mới vừa vào hoàng cung, thân thể nho nhỏ của Vân Tiểu Mặc đứng ở giữa cung điện to lớn, ngửa đầu đánh giá nóc cung điện, chỉ cảm thấy một trận hoa mắt chóng mặt.

Tường thúc thúc nói, bắt đầu từ hôm nay, nơi này chính là chỗ ở của hắn, sau này bất kể hắn có ở đó hay không, cung điện này cũng sẽ giữ lại riêng cho hắn, nơi này chính là nhà của hắn ở Đông Lăng quốc.

Cái nhà này đúng là rất tốt, nhưng cũng tựa hồ hơi lớn quá!

Hắn có chút ngây ngất.

"Tiểu hoàng tử, xin mời thay trang phục mới. Các nô tài đã vì ngài chuẩn bị mấy bộ xiêm y mới, ngài mau mặc thử một chút, nhìn xem có hợp hay không."

Vân Tiểu Mặc đang ngơ ngẩn lại bị một đám thái giám, cung nữ đang quỳ trước mắt làm cho hoàn hồn, thấy trong tay bọn họ đang dâng ra mười mấy bộ trang phục tinh xảo hoa lệ mới may, hắn lại bắt đầu ngây ngất rồi.

"Không cần thay đổi, ta vẫn thích mặc xiêm y do mẫu thân mua cho ta hơn." Vân Tiểu Mặc sờ sờ xiêm y trên người mình, mặc dù có chút cũ cùng bẩn, nhưng chỉ cần vừa nhìn thấy nó, sẽ nhớ tới dung nhan xinh đẹp của mẫu thân. Nhất là sau khi rời nhà vài ngày, hắn phát hiện mình bắt đầu có chút tưởng niệm mẫu thân rồi.

"Nhưng thưa Tiểu hoàng tử, hiện tại thân phận của ngài đã khác xưa rất lớn, hẳn là nên dùng xiêm y mới cho phù hợp thân phận của ngài. Hơn nữa, xiêm y trên người ngài cũng nên thanh tẩy một chút, ngài trước thay xiêm y mới này, chờ nô tài giúp ngài đem xiêm y cũ giặt sạch, ngài lại thay nó, ngài thấy như thế nào?" Chấp sự* thái giám suy nghĩ tương đối linh hoạt, thấy không lay chuyển được hắn, lại dùng một phương thức khác khuyên hắn. Tối nay có cung yến, hoàng thượng đã nói, để cho Tiểu hoàng tử thay cung trang tham gia cung yến. Cung yến này sẽ có sứ thần các quốc gia đến tham gia, không được qua loa, không thể không để ý lễ nghĩa, cho nên hắn phải nghĩ phương cách để cho Tiểu hoàng tử chịu thay trang phục mới.(*trông coi, quản lý)

Vân Tiểu Mặc nghe hắn nói tới, suy nghĩ một chút, rồi gật đầu nói: "Vậy cũng tốt!"

Chấp sự thái giám mừng rỡ, vội vàng chỉ huy mấy tên tiểu thái giám vây quanh hắn, giúp hắn tỉ mỉ mặc trang phục cho chỉnh tề.

Vẫn là lần đầu tiên Vân Tiểu Mặc được nhiều người như vậy đồng thời hầu hạ, cảm giác hết sức mới lạ, hắn chỉ cần giang hai cánh tay đứng ở tại chỗ, hết thảy còn lại đều có người làm thay, y phục có người mặc giúp, cơm nước dâng đến tận miệng.

"Tốt lắm, Tiểu hoàng tử nhìn vào trong gương, xem có hài lòng hay không?"

Hai gã tiểu thái giám đưa tới một mặt gương đồng cao cỡ nửa người, đặt ở trước mặt hắn, Vân Tiểu Mặc mím môi, lại dẩu cái miệng nhỏ nhắn lên, liếc một cái, hai mắt hắn khả ái nháy nháy, nhìn mình trong gương đồng, không khỏi có chút sững sờ.

Thiên tài nhi tử và mẫu thân phúc hắc - FULL ( Phần 1) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ