A/N: hi losters. This is the bunyagan. Lahat ng guess niyo ay mabibigyan na ng sagot. Bigyan niyo naman ako ng feedbacks kung anong side niyo. Vote kau at comment guys. Mag UUD ako mamayang gabi ng kasunod niya kung mag vvote kayo at comment thank you
~Kira's POV~
After i have entered the white curtain that covers the bright side of the tunnel. Doon ko lang narealize kung ano ang bumungad sa akin.
"She was the M. person!?"
"She is a killer!"
"She need to get fired!"
"She is insane!"
Lots and lots of gossip sweep the whole crowd. Tinuturo ako ng iba, dinudumog ako, inaaway..
Narealize ko lang ng makita ko ang mga mukha nila bigla akong napaisip na nasaan ako?
Tinignan ko ang buong lugar dahil ang ingay ingay nila, napansin ko din na halos lahat ng tao doon, mga kilala ko.
Member ng Detectives Association?
Anong ginagawa nila dito?
Nasaan ang pamilya ko? Nasan na ang punyetang LEMUEL na yun?!
Bakit ang daming tao? Bakit nila ako inaakusahan?!
Saka nasaan ba talaga ako?
Nilibot ko ang buong paningin ko sa kinatatayuan ko at doon ko lang napansin na nasa stage ako ng Hearing Hall ng HQ. Hearing Hall ng HQ????
Gulat na gulat ako, kinabahan, natatakot. Hinahanap ko ang pamilya ko....
si Whiskey, si mama, si papa ng marealize kong nasa Hearing hall ako at pinapanood ng mga katrabaho ko, at teka teka! ano to?
Saka galing ako sa lagusan, sa Crosswind Isuzu Palace ako pumunta, dun ako galing?! pero paano ako napunta dito?
"Huli ka na." Boses ng lalaki ang nag pabalik sa akin sa huwisyo, natataranta na ako dahil ang dami dami kong nakikita, ibat ibang mukha, ibat ibang nagsasalita.
Hinanap ko ang nag mamay ari ng boses na iyon, nilinga linga ko ang buong Hall at nakita ko ang imahe ni AC sa harap ng stage.
Shit! Kumpleto ang officers ng DA!
Ano ito?!
Nakakaramdam ako ng takot, kaba, pagkagulat, katakot takot na kahihiyan.
Nakita ko din sa baba ng stage ang pamilya ko na okay sila?
Paano silang....?
"Ngayon, nakita na ng buong DA ang lahat ng ginawa mo." Nagsalita uli si AC mula sa baba at nakatingin sa akin ng masama.
Madilim ang mukha niya at may matatalim na tingin na nakapukol sa akin.
"Nakita na ng buong DA ang kapangahasan, pagtra-traydor, paglabag, pananakit at pag tangkang pag patay kay Natasha.." Mariin na pinukol ni AC ang lahat ng sinabi sa akin. Lalong naging maingay ang Hall at ako naman ay napatanga sa harap nila na napapakunot ang noo..
BINABASA MO ANG
I Lost My Gift (COMPLETED)
Mystery / ThrillerPalagi nalang napapaisip si Natasha kung bakit parang hindi alam ng boyfriend niyang si Sagi ang isasagot sa twing tinatanong niya ito tungkol sa mga binibigay niyang regalo. Ngunit habang tumatagal nagkakaroon na siya ng suspetsa. Habang nagkakaroo...