A/N: Hi Losters! Pasensiya na kayo ha kung medyo nawala ako at basta na akong makaUD kung kelan ko gustuhin. May pinagdadaanan lang si author na malaking problema kaya di siya makakatutok sa wattpad. Patapos na ang story na ito mga tatlo na lang ata o dalawang chapters tapos na to. At sana sa loob ng mahabang panahon na binasa niyo ito ay nasiyahan kayo. Pasensiya talaga, kasi nagLILO ako sobra lang akong nadepress at nastress dahil sa nangyaring yun. Di ko na imemention. Basta kailangan ko ngayon malibang XD HAPPY READING!!!
~Natasha's POV~
Mahal mo ba ako?
Yun lagi ang bumabalik balik sa isipan ko. Hayyy di na ako makatulog sadlayp
Katabi ko si Kuya, oo tabi kami tapos sila mama naman ang magkatabi.
Paikot ikot ako sa kama dahil di talaga ako makatulog bukod sa namamahay ako, di pa ako patulugin ng isipin ko.
"Natasha, magpatulog ka...." salita ni kuya habang inaantok pa, tulog na kasi si Kuya tas ako ikot pa ke ikot.
Bigla nalang ako nakaisip na yakapin si Kuya sa likod, gusto ko na maiyak sa isipin kong to.
"May problema ba?" inaantok na sabi ni kuya.
Imbis na sumagot ako, hikbi na ang naisagot ko sakaniya. Hindi ko talaga alam kung ano isasagot ko sa tanong na mahal mo ba ako?
Humarap si kuya sa akin at niyakap ako paharap ng mahigpit. Tapos kinuskos ng kinuskos ang likod ko.
"Shhh..." pag alo niya sa akin.
"Kuya...." ungot ko kay kuya habang umiiyak. Gulong gulo na ako.
"Hayy... ano bang problema" nakayakap pa din ako kay Kuya.
"Kuya naguguluhan ako..." sabi ko habang umiiyak. Sana mabigyan ako ni Kuya ng peace of mind.
"Hayy tayo ka. Dun tayo sa labas mag usap."
Nasa labas na kami ni Kuya at nasa balcony ng HQ nila. Mahangin doon at makikita mo ang mga ilaw ng manila na nagsisilbing bumabang bituin mula sa kalangitan.
"Ano bang gumugulo sayo at paikot ikot ka sa kama.." tanong ni kuya habang iniinom ang softdrinks na kinuha niya sa kitchen ng HQ.
"Kuya..." sabi ko habang kinukutkot ko ang lata ng softdrinks.
"hmm..." sabi ni kuya habang nalaklak.
"Ano bang dapat kong isagot sa mahal mo ba ako?"
napabuga naman si kuya ng iniinom na softdrinks at nasamid. May sumigaw sa baba at galit na galit, natuluan ata ni kuya ng ininom niya.
"Natasha naman, wag ka namang ganyan" iritado niyang sabi habang nag pupunas ng bibig.
"Kuya di ako nag bibiro" adik ka kuya. Ako pa talaga sinisi.
"Tsk, sino nagsabi?" inis na sabi nito.
"Si AC kuya" sabi ko ng nakanguso.
"Tss.. edi sana sinagot mo ng Oo." kalma na sabi niya. Napalingon naman ako, kuya anong ulaga mo bat ko sasagutin ng oo eh di ko nga alam kung ano isasagot ko.
"Baliw ka kuya" sabi ko tapos ininom ko na ung softdrinks.
"Anong baliw dun? Tsk, totoo naman ang sinabi ko. Mahal mo na si AC di mo lang marealize." asik ni kuya tapos inubos na yung iniinom habang ako nakanguso pa din.
"Paano mo nasabi kuya.." childish be like..
"Tsk, lalaki ako Ineng! Isa pa nakikita ko naman na mahalaga siya sayo dahil naaapektuhan ka. Nagagalit ka at naiinis ng walang dahilan minsan may dahilan pero sobrang liit naman." nakatingin lang si kuya habang seryosong nakatayo.
"Laging bukang bibig mo tapos inaaway mo. Tss.. At nabalitaan ko pa na nagselos ka daw? " nginisian naman niya ako ng may pang aasar. Tsk kuya talaga!
"Kuyaaaa!"
"hahaha, ikaw talaga. Pero naiisip mo ba yun? Di ka naman magseselos kung di mo mahal. DI ka magagalit kung di mo mahal, lalong di mo pahahalagahan kung di mo mahal. Saka Natasha, bata palang tayo alam ko ng magkakagusto ka sakaniya, tsk sige nga sinong di mahal ang taong pinahahanap pa kahit di naman niya alam ang pangalan? Diba ikaw.." turo ni kuya sa akin at nginitian ako.
Sa point na yun tama si Kuya, bakit nga ba ako mag eeffort ng sobra kung wala lang siya...
Natatandaan ko din na dahil sakaniya kaya ako sooobrang nalungkot at umiiyak dati. Inaamin ko naman e crush ko siya dati pero ewan ko kung nag evolve na ba to at naging love.
"Mahal mo siya Natasha... Di mo lang marealize kasi ang daming gumugulo. Pero wag mong hintayin na mapagod siya na hintayin ka. Kasi kaming mga lalaki kahit sinabi naming kayang mag intay kung napagod na kami.. Hahayaan nalang namin" lumungkot si kuya doon pero biglang ngumiti uli siya sa akin.
"Alam kong mahal mo siya sa kinikilos at sinasabi mo. Subukan mong mag isip isip at pakiramdaman ang sarili mo dahil ikaw pa din naman ang makakasagot niyan." pagkatapos noon ay umalis na si Kuya at nauna nang pumasok sa kwarto.
Hmmm..... kapag kasama ko siya masaya ako. Moody din kasi minsan naiinis ako ang cold niya.
Oo nagselos talaga ako doon sa kapatid niyang si UniQlo. Hmp! nakakahiya.
Napabuntong hininga nalang ako hayyy god please help me...
Napalingon naman ako ng may dumaang matatanda na naglalakad sa hallway, masaya silang magkasama at nag uusap. Inaalalayan ng matandang lalaki si lola at nginingitian naman ni lola si lolo. Ang sarap lang nilang tignan, parang mahal na mahal nila ang isat isa..
Dumaan sila sa harap kko at narinig ko ang usapan nila. Sabi ni lolo kay lola, kahit gaano pa daw sila tumanda si lola pa din daw ang babaeng mamahalin niya kasi si lola lang daw ang nakapagpasaya sakaniya. Habang si lola naman ay hinalikan si lolo sa labi. Ang sweet nila diba, kahit matatanda na nagagawa pa din nilang mapakita sa sarili ang pagmamahal sa isat isa.
Biglang luminaw ang isipan ko ng marinig ko sila. Parang sila ang naging susi ko sa pagsagot sa tanong ko. Sila ang nagparealize sa akin ng tunay na pag ibig, bakit di ko agad nalaman yun?
This time.. alam ko na ang sagot..
Mahal nga kita AC Marks..
BINABASA MO ANG
I Lost My Gift (COMPLETED)
Mystery / ThrillerPalagi nalang napapaisip si Natasha kung bakit parang hindi alam ng boyfriend niyang si Sagi ang isasagot sa twing tinatanong niya ito tungkol sa mga binibigay niyang regalo. Ngunit habang tumatagal nagkakaroon na siya ng suspetsa. Habang nagkakaroo...