Chapter 9

243 9 0
                                    

"Popoy ! ! Buti naka punta ka dito !" tuwang tuwang sabi ni Drich nung bumitiw na siya sa pagkaka yakap niya kay Popoy.

"Diba sabi mo pumunta ko?" nakangiting tanong ni Popoy..

"Oo nga ! Teka, andito kase yung ticket.. " sabi ni Drich at agad itong kumuha sa bag niya.. "Oh eto Popoy oh !" at iniabot na niya ang ticket kay Popoy..
"Tara Poy ! Kain tayo !!" aya ni Drich at hinawakan nito ang kamay niya at hinila na siya...

Si Popoy naman ay nakangiti habang naka hawak sa kamay niya si Drich ay hinihila siya nito....

"Teka san ba tayo pupunta?" tanong ni Popoy..

"Kakain nga tayo !" sabi ni Drich..

"Wala kong pera Drich ! Yaan mo pag nakuha ko na yung pera ko dun sa pinag extrahan ko, ililibre kita.. Wag muna ngayon.... " seryosong sabi ni Popoy..

"Ako naman ang manlilibre eh ano ka ba?!" sabi ni Drich na hila hila pa rin siya...

At pailing iling nalang si Popoy habang nakahawak pa rin sa kamay niya si Drich..

****

"Ilan ang score mo Celestina?" tanong ni Kobi kay Eli..

Out of 50 ang exam nila...

"47!" sagot ni Eli at natulala si Kobi...

"47?" tanong ulit ni Kobi..

"Oo nga.. 47!" nakangiting sabi ni Eli....   "Bat ikaw Kobi ? Anong score mo?"

Tulala pa rin si Kobi sa narinig niyang Score ni Eli..

"Ano Kobi?! Ano ngang Score mo?" tanong ulit ni Eli..

"Ipag bake mo na ko ng cup cake !" mayabang na sabi ni Kobi...  at napangiti.. Inilagay niya sa table ni Eli ang Test Paper niya..

"48?!" gulat na tanong ni Eli nung makita niyang 48 ang score ni Kobi..

"48!" nakangiting sabi ni Kobi at napaismid talaga si Eli..

Nataasan siya ni Kobi at hindi talaga siya makapaniwala ! At dahil don ! Kailangan niyang manuod ng Game ni Kobi at kailangan pa niya itong ipag bake ng cupcake !

"Okay fine ! Meron naman akong word of honor kaya sige ! Ipag be-bake kita ng Cupcake !"

"At manunuod ka pa ng Game sa Saturday ah !" sabi pa ni Kobi..

"Okay sige ! " pailing iling na sabi ni Eli.. Naiinis talaga siya ! Pano kaya siya natalo sa Exam ni Kobi !

Si Kobi naman ay ngiting tagumpay ! Talagang nag focus siya sa exam para makanuod sa Game niya si Celestina !

At kay bonus pang Cupcake ah ! Pag sinswerte ka nga naman !

****

Sabado na at ilang oras na lang ay mag sisimula na ang game . .

DMA Blue Hawk vs CA Green Tiger !

Nasa labas na ng Astrodome si Popoy at hinintay talaga niya si Drich.  . Ang haba na ng leeg niya sa kakahanap kay Drich , madami ng tao sa labas ng Astrodome at yung iba ay nag papasukan na sa loob.

Blue and Green lang ang makikita niyang suot ng mga tao .  .

Nagulat pa siya nung may yumugyog sa balikat niya..

"Hi Popoy !!! Kanina ka pa?" tanong ni Drich... Napanganga naman si Popoy nung makita niya ang itsura ni Drich. . Hanging ang color blue nitong damit at kita ang pusod niya. .

"Ang ganda . . "bulong ni Popoy..

"Anong sabi mo?" gulat na tanong ni Drich.

"Sabi ko ang ganda ng.... ng suot mo ! Kaso kulang sa tela!" nakangiting sabi ni Popoy..

What Love Is All About (3 HEARTS BOOK 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon