Chapter 30

289 8 0
                                    

Back to School na naman sila at first time naman ni Popoy ! Feeling niya mahihirapan talaga siya mag adjust dahil puro mayayaman ang mga School mates niya ! Pero willing siyang pag tiisan yon.. Kailangan niyang makapag aral at makapag tapos.. Kailangan meron din siyang maipag malaki para naman kahit papano ay hindi siya maging alangan para kay Drich..

Pumasok na siya sa Classroom nila at ang ganda nung babaeng katabi niya. Sosyal at halatang mayaman .. Pero wala ng mas gaganda pa kay Drich !

"Hi!" bati nito sa kanya..  "Newbie ? " sabi nito in a flirt way kay Popoy.

"Ah.. oo.. " sagot ni Popoy..

"Im Kelly ! Ikaw ? " sabay hawak nito sa kamay ni Popoy na nakapatong sa table...

Agad namang inalis ni Popoy ang kamay nung babae sa kamay niya. .

"Ako si Popoy.. " sagot niya..

"Ang cute naman ng name mo Popoy... " malanding sabi nito.. "Parang ikaw ! Cute !!" nakangiti nitong sabi at ngumiti nalang si Popoy kahit pilit lang..   "So Popoy.. may girlfriend ka na ba?"

"Ah.. wala.. " sagot ni Popoy at biglang natuwa ang babae. .

"Really?? Sa gwapo mong yan wala kang Girlfriend ?? But Why ??" nagtatakang tanong nung babae..

Pumasok naman bigla si Drich sa Classroom na yon at agad na lumapit kay Kelly...

"Wag kang flirt Kelly ! Stay away from Popoy ! Alis na dyan ! Ako dyan !" mayabang na sabi ni Drich at naka simangot namang tumayo si Kelly at humanap ng ibang upuan.. Badtrip na umupo si Drich sa tabi ni Popoy...

"Ang siga mo ah... " nakangiting sabi ni Popoy kay Drich..

"Tse !! Don't talk to me !!" galit na sabi ni Drich kay Popoy..

"Ha?? Bakit ? Anong kasalanan ko sa'yo ?" nagtatakang tanong ni Popoy.

"I said ! Don't talk to me ! Flirt !!" diin ni Drich.

"Flirt??? Ako?? Ako flirt ?" naguguluhang tanong ni Popoy..

"Yea ! Ikaw ! Sino pa ba ?? Ineenjoy mo yung company ni Kelly ! You're flirt !"

"Flirt agad ?? Hindi ba pwedeng friendly lang ? Tutal naman Newbie ako at wala pa kong kakilala dito... Flirt agad yun sa'yo ??" tanong ni Popoy..

"Sabi ko wag mo kong kausapin !!!! Kung gusto mo ! Lumipat ka ng upuan at tumabi ka kay Kelly !!" galit na sabi ni Drich..

Imbes na mainis si Popoy ay natawa siya !

"Drich ? Nag seselos ka ba??" natatawa niyang tanong kay Drich..

"OO!!!" sigaw ni Drich  "Oh masaya ka na???! " matapang na sabi ni Drich at natulala si Popoy.. Totoo ba yung narinig niya kay Drich ??  "Alam mo kase ! Pag may friend ako , gusto ko sakin lang ! Diba ako ang friend mo ??" sabi ni Drich..

"Pati pag dating sa kaibigan , selosa ka rin ? " tanong ni Popoy..

"Oo ! " sabi ni Drich...

Napailing nalang si Popoy..
As a friend pala ! Akala pa naman niya may gusto na sakanya si Drich !

****

"Hi Kobi !!!" nakangiting bati ni Miko nung magkita kita sila sa Cafeteria nina Kenneth at Kobi..

"Hi Baby Miko !!" sabay na bati nina Kenneth at Kobi..

"Sige Kobi ! Magpakasaya ka na !" nakangiting sabi ni Miko..  "Nag text na ko kay Eli ! At binuko na kita !!! ahaha.."

Tawa ng tawa si Miko at natulala naman sina Kenneth at Kobi..

"Totoo??" tanong ni Kenneth na natatawa..

"Oo ! ! Bullshet kase yan si Kobi kaya matitikman na niya ang ganti ng isang sanggol.. !" sabi ni Miko..

"Di nga?? Tinext mo na si Eli ??" tanong ni Kobi..

"Oo ! Pasalamat ka nasa Chapel pa sila at nag dadasal.. Bawal phone dun ! Pero pag nakita na niya ang phone niya ! ! Tapos ka na Kobi ! ! Bisto ka na ! ! " sabi ni Miko..

"Alam mo baby?? Ang sarap mong patayin !!" sabi ni Kobi at agad na tumayo at tumakbo..

Naiwan sina Kenneth at Miko na tawa ng tawa dahil kabado talaga si Kobi.! Ayaw niyang mabuko siya ni Eli dahil pag nagkataon ay baka lalo lang siyang iwasan !

Tawa pa rin ng tawa sina Miko.


Si Kobi naman ay takbo ng takbo . . Kailangan niyang

What Love Is All About (3 HEARTS BOOK 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon