"Kaya ko yan !" sabi pa ni Drich at agad niya ring kinuha yung isa at sinipsip niya rin yung nasa loob ng buto... "Wew ! ! Ang sarap ah !!" tuwang tuwang sabi ni Drich at tuwang tuwa rin si Popoy.. Game na game talaga si Drich !
Nung una , akala niya ay aarte pa si Drich ! Malamang kase na hindi siya sanay kumain ng walang kutsara't tinidor... Pero tuwang tuwa siya dahil walang arte si Drich ! Naka ilang kanin pa nga at hindi man lang concious kung tumaba ba siya.. Napakain pa nga niya ng pinakbet si Drich eh . First time ni Drich nakakain ng Pinakbet.. Hindi raw kase talaga siya fan ng Gulay !
After nilang maubos ang pagkain ay napa dighay pa si Drich..
Natawa si Popoy..
"Sorry !" sabi ni Drich kay Popoy.. "Turn off ba?" nakangiting tanong niya kay Popoy..
"Hindi ah! ! " sagot ni Popoy.. "Ang cute nga eh !"
"Dighay??? Cute??? Hahaha.. Iba ka ah ! " natatawang sabi ni Drich..
"Basta cute nga!" sabi ni Popoy habang naka tingin parin kay Drich...
Cute naman talaga si Drich ! Kahit ano pang gawin niya !
****
Kasama nina Eli at Vannesa sa table ang mga bagong dating na sina Kobi , Miko at Kenneth..
"Gusto mo ng ice cream Eli?" nakangiting tanong ni Kobi kay Eli..
"No thanks !" cold na sabi ni Eli..
"Ah okay.. " nakangiti pa ring sabi ni Kobi sabay sulyap kay Eli..
Si Miko naman ay nag oobserba..
Lagi ngang nag susuplada at nagtataray si Eli kay Kobi.. Pero nahuhuli naman niya si Eli na nakatingin kay Kobi ! Siyempre alam niya yon ! Dahil madalas siyang nakatingin kay Eli eh !
Pumasok naman sa Celestine's si Brent at pumunta sa may table ni Yohan..
"Hi Yohan!" bati ni Brent at may hawak itong rosas...
"Is that for me??? Oh no !" kantyaw ni Yohan..
"Baliw !" tawa ni Brent.. "Para kay Eli 'to ! Nakita mo ba siya ? Nag post kase sa IG si Vannesa, nandito raw sila.." sabi ni Brent..
"Ah oo ! Ayun oh !" at nginuso ni Yohan ang table nina Eli..
"Bat kasama niya si Kobi??" gulat na tanong ni Brent.. "Okay sige na Yohan.. Punta na ko kay Eli !" nakangiting sabi ni Brent at agad ng umalis sa table ni Yohan..
****
Lumapit si Brent sa table nina Eli at napasimangot talaga si Kobi ! Pati ba naman sa labas ng DMA may epal pa rin ??
"Hi Eli ! For you !' nakangiting sabi ni Brent sabay abot ng rose kay Eli..
Kinuha naman ni Eli ang rose at nakatingin lang si Kobi.
"Salamat !" sabi ni Eli..
Nakita ni Kobi na ngumiti si Eli pagkakuha nung rose.. At na hurt talaga siya ! Hirap na hirap siyang makuha ang ngiting yon kay Eli.. Pero madali niya lang naibibigay kay Brent ! Life is unfair.. Sometimes...
"Ah... Nag text pala si Mommy guys !" nakangiting sabi ni Kobi.. "Kailangan ko ng umuwi.. " pag papa alam niya..
"Sige Bro ! Ingat !" sabi ni Kenneth..
Tumayo na si Kobi na bagsak ang balikat. .
Kailangan na niyang umalis .. Wala na kase talaga siya sa mood..
BINABASA MO ANG
What Love Is All About (3 HEARTS BOOK 3)
Teen FictionIt was the Next Volume of 3 HEARTS [ KathNiel , LizQuen & JaDine ] . Ipagpapatuloy ng mga bagong henerasyon ng mga Montejar ang kwento ng buhay at pag-ibig. Si Drich, anak nina Drake at Chichay . Si Eli, anak nina Bench at Agnes. Si Yohan, anak nin...