Chapter 27

279 9 0
                                    

"Sasama ka talaga ?!" gulat na tanong ni Kobi kay Eli..

"Hindi ! Joke lang ! Ano namang gagawin ko dun ??" sabi ni Eli at naka hinga ng maluwang si Kobi..

"Oo tama ka, wala ka namang pwedeng gawin don.. Mga lasing lang yung nandon..." sabi ni Kobi..

"Narinig mo?" tanong ni Popoy kay Drich..  "Madami daw lasing !"

"Malamang ! Inuman nga diba? E di maraming lasing!" sabi ni Drich..

"Wag ka na ngang sumama !" sabi ni Popoy kay Drich.. "Mga boys nalang !"

"Hmp ! ! Ang damot naman nito ! Basta sasama ko!" sabi ni Drich..

Hay naku ! ! Napaka pasaway na nga ! Napaka tigas pa ng ulo ! ! Pano pag may bumastos sa kanya don ??? Malamang mapapa away ako ! ! ------ bulong ni Popoy sa isip niya..

"Drich , wag ka ng sumama sa kanila... " nakangiting sabi ni Eli..  "Pwede naman tayong magkaron ng sarili nating lakad ... "

"SAAN??!!" sabay na tanong nina Kobi at Popoy..

"Wala na kayo don !" sagot ng mataray na si Eli..  "Mind your own bussiness and we'll mind ours ! ! " sabi ni Eli..

"Okay...." sagot ni Kobi..

"Tara na Drich !!" at hinila na bigla ni Eli si Drich...

Naiwan na lang na nagkatinginan at kapwa may tanong na sina Kobi at Popoy.

****

"San naman ang lakad natin Eli ??" tanong ni Drich.. Kase ang totoo,mas gusto niyang sumama kay Popoy !!   "Remind ko lang CouZ !! Walang library or lab dito ah ! Yun lang naman ang pinupuntahan mo eh..."

"Phsst ! May naisip kase ako !" sabi ni Eli..

"Hmmp.. Ano na naman yon ?? E araw araw ka naman may naiisip eh.. " sabi ni Drich..

"Si Yohan ! Gusto kong malaman kung seryoso siya kay Myler ! " sabi ni Eli..

"Oh anong konek ??" sabi ni Drich..

"Ikaw Drich ah ! Gusto mo talagang sumama kina Popoy no ! Aminin mo nga ! O well wag na ! Alam ko na eh ! You like Popoy !" sabi ni Eli..

"Like agad ?? Alam mo ikaw, habbit mo talaga ang mag isip eh ! Kaya pati Lovelife namin ni Yohan pinag didiskitahan mo.. " angal ni Drich..

"Lovelife NIYO??? So lovelife mo nga? Gusto mo nga si Popoy... Or baka kayo na ??" intrigang tanong ni Eli..

"Ang OA mo ! ! " sabi ni Drich.. "Bat di na lang kaya si Kobi ang pag tuunan mo ng pansin ?? Panay na nga papansin sa'yo dinededma at tinatarayan mo lang... Pano , walang laman yang utak mo kundi ang mga Theory ng Scientist , or ng mga Philosopher ! " sabi ni Drich  "Pano naman yung nagkaka crush sa'yo diba??? "

"Crush ??? Hello?? May BABY na si Kobi at hindi niya ko crush !"  sabi ni Eli.. Pero gusto niya pa sanang mag kwento si Drich... Kaso nahihiya siyang mag tanong....

"Crush ka nga ni Kobi ! Ewan lang ! Baka napagod na rin sa pag tataray mo kaya nag hanap na lang ng iba !!" sabi ni Drich.. At nanlumo si Eli..

"Ah basta ! ! May naisip ako ! Mamaya malalaman mo !" sabi na lang ni Eli at hinila niya na si Drich na lumingon pa sa banda nina Popoy.. At nakita niyang nakatingin rin si Popoy sa kanya... Nag flying kiss siya kay Popoy..

****

Nagulat naman si Popoy sa ginawang pag flying kiss ni Drich.. Luka loka talaga!

Lumapit naman sa kanila ang magka holding hands na sina Myler at Yohan...

What Love Is All About (3 HEARTS BOOK 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon