Chapter 35

264 7 0
                                    

Lumapit si Yohan kina Myler at Jerwin.. Umupo lang siya sa tabi ni Myler.

"Ano namang pinag kaka abalahan mo Myler ??" mahinang tanong ni Yohan kay Myler.

"May kailangan kase kaming hanapin dito.. Para sa report namin bukas. Kami yung mag ka pair. " sagot ni Myler kay Yohan..

"Pero lunch break na ! Baka gusto mo ng kumain ? Pwede pa naman yan after class !" iritadong sabi ni Yohan.

"May duty ako sa Celestine's mamaya.. Hindi pwede . Tsaka hindi na nga ko makakapunta kay Ninang mamaya, next rest day ko na lang.." sagot ni Myler.

"So anong oras mo plano mag lunch ??" tanong ni Yohan na kahit pinipilit maging kalmado ay halatang naiirita talaga

"After nito.. " sabi ni Myler  "Maaga pa naman.. may 45 minutes pa. " sabi niya after niyang tumingin sa wrist watch niya.

"Gutom na ko Myler !" inis na sabi ni Yohan..

"Mauna ka ng mag lunch. .  Sabay nalang kami mamaya ni Jerwin. " sabi ni Myler..

Nag salubong ang dalawang kilay ni Yohan sa sinabi ni Myler.

"You will let me eat alone ??"  inis na tanong ni Yohan..

"Diba sabi mo gutom ka na?"  sabi ni Myler.

"Pag sinabi kong gutom na ko , ibig sabihin non iniinvite na kita kumain ! Well kung ayaw mo ! Fine with me ! "  at agad ng tumayo si Yohan at halatang bad mood..

Si Myler naman ay napahawak sa noo.. Tinopak na naman si Yohan ! Tatayo na sana siya para sundan si Yohan pero pinigilan siya ni Jerwin at hinawakan nito ang braso niya.

"Wag mo siyang sundan. Wag mo siyang i-tolerate . "  sabi ni Jerwin.    "Nakikita naman niyang nag aaral ka eh, mamimilit siya ng lunch !"  pa iling iling na sabi ni Jerwin..

"Gusto niya lang kase na sabay kami. . " pag dedepensa ni Myler.

"Sabihin mo nga saken Myler. Totoo na ba yang nararamdaman mo kay Yohan ? Akala ko ba plano mo lang paibigin siya then afterwards ay saktan siya ? Bat parang iba naman ang kinikilos mo ? Feeling ko sobra kang affected sa pag wo- walk out niya. " puna ni Jerwin..

"Masisira ang plano ko pag hindi ko pa siya sinundan !"  sabi ni Myler at agad ng tumayo at nag madaling umalis.

Naglalakad na si Myler papunta sa Cafeteria. Ano nga bang iniisip niya, na baka masira ang plano niya ? O ayaw na lang din talaga niyang nagagalit si Yohan ??

Pag punta niya sa Cafeteria ay nandon na nga si Yohan , kasama nito sa table sina Kiel at Paulo..

Agad na ngang umupo si Myler sa tabi ni Yohan...

"Bat hindi rice ang kinakain mo?" tanong ni Myler kay Yohan..    "Diet ??"

"Wala kong gana !"  malamig na sabi ni Yohan..

"Andito na nga ko oh , tara na ! Sabay na tayong umorder ng pagkain. Ayun oh , meron silang chicken pastle ngayon!"  sabay turo ni Myler sa may counter.

"Ikaw na lang, " malamig pa ring sabi ni Yohan..

"Haist.. galit ka pa rin ba?" tanong ni Myler   "Andito na nga ko diba ? Tara na umorder na tayo. "

"Wag na ! Ayoko na !" sabi ni Yohan...

"Isang yakap lang yan Myler , mapapa amo mo na yan !"  natatawang sabi ni Kiel at natawa din si Paulo. Pero si Yohan ay nananatiling tahimik.

Agad namang niyakap ni Myler si Yohan.

"Sorry na... " nakangiting sabi ni Myler kay Yohan..  "I love you !"  malambing na sabi ni Myler .

What Love Is All About (3 HEARTS BOOK 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon