Pauwi na si Myler at sobrang imbyerna talaga siya kay Yohan na wala talaga atang balak maki cooperate sa Docu nila.
"Haist !" nabulong na lang ni Myler..
Ang Documentary na gagawin nila ay about Life ! Napakalawak ng Word na yon.. LIFE ! Kaya bakit pa ba siya lalayo?Kung pwede namang mismong buhay nalang nila ay i-do-docu niya.. Kasama niya sa bahay ang nanay niya na halos hindi nag sasalita. . Kumikilos naman ang Nanay niya, naghuhugas ng pinggan, naglilinis ng bahay. pero madalas na malayo ang iniisip niya...
18 years ago.. nagmahal ang Nanay niya sa isang Gwapo at mayamang lalaki.. Si Yuan Montejar, ang daddy ni Yohan.. Sobrang mahal ng Nanay niya si Yuan pero iniwan, niloko at pina iyak lang siya nito. Kaya na depressed ito at agad naki pag relasyon sa iba.. Nabuntis.. (si Myler yung bunga) . Then iniwan din ang Nanay niya.. Hanggang sa nasiraan ng bait.. kaya nakulong sa Mental Hospital . At nung gumaling ay nakalabas na din sa Mental pero ayun nga ang epekto.. Naging walang kibo..
Pagpasok ni Myler sa bahay nila ay nakita niya agad ang nanay niya na nakaupo sa sofa at nanunuod ng TV..
"Hi Nanay !" bati niya at agad niyang niyakap ang nanay niya na parang hindi siya nakikita.
Agad tumunog ang phone niya at natawag pala ang Tita Kia niya, ang Tita niyang nasa Canada na siyang sumusuporta at nag papa aral sa kanya. .
"Hello Tita Kia? Andito na po ko sa bahay____ Okay naman po____ Sige po Tita.. Salamat po."
Pinagmasdan niya lang ang Nanay niya,
Dahil sa'yo to Yuan Montejar ! ! At pinapangako kong igaganti ko si Nanay ! Pasensya ka na Yohan ! ! Damay ka !
Seryosong bulong ni Myler..
****
Nasa bilyaran naman ang grupo nina Yohan , Kiel, Vince at Paulo . .
Si Yohan ang tumitira then Shoot ! Sapul ang Ball 7 !
"Nice one !!" sabi ni Paulo..
At nagtuloy tuloy lang si Yohan sa pag target naman sa Ball 8.
Maya maya pa ay may lumapit na babaeng maganda. .
"Yohan !" tawag nito at napatingin silang lahat..
Napatingin naman sina Kiel sa babae. .
"Steph? ?" gulat na tanong ni Yohan...
"We need to talk Yohan !" mataray na sabi nito..
"Wala tayong pag uusapan Steph , Break na tayo diba?" naka ngising sabi ni Yohan at natawa naman ang mga kaibigan niya.. Napanganga lang ang halatang na badtrip na si Steph..
"Kaya sige na, you can go. .my EX.. " naka ngiting sabi ni Yohan at badtrip na lumapit si Steph kay Yohan..
"You're Shit !!" sigaw nito at sinampal ng malakas si Yohan..
"Oh oh !" natatawang sabi nina Kiel . At napahawak lang sa pisngi si Yohan at badtrip ng tumalikod si Steph kasama ng mga kaibigan nito..
Natulala lang si Yohan at napakibit balikat na lang siya..
****
Pasakay na si Eli sa kotse nila, mismong Daddy niya pa ang nag sundo sa kanya..
"Nasan si Kobi?" tanong ng Daddy Bench niya..
"Ewan ko Dad. . Bakit niyo siya hinahanap?" tanong ni Eli na umupo na sa tabi ng Daddy niya..
"Humingi kase ng Favor ang Ninang mo na kung pwede isabay na muna natin si Kobi.. Hindi daw niya masusundo eh.. Text mo nga.. " utos ng Daddy niya..
BINABASA MO ANG
What Love Is All About (3 HEARTS BOOK 3)
Dla nastolatkówIt was the Next Volume of 3 HEARTS [ KathNiel , LizQuen & JaDine ] . Ipagpapatuloy ng mga bagong henerasyon ng mga Montejar ang kwento ng buhay at pag-ibig. Si Drich, anak nina Drake at Chichay . Si Eli, anak nina Bench at Agnes. Si Yohan, anak nin...