Chapter 19

291 7 0
                                    

Nagulat talaga si Popoy sa sinabi ni Drich. .

"Bakit ? Pag ba na fall ako.. Sasaluhin mo ko?" nakangiting tanong ni Popoy kay Drich..

Natulala si Drich ! Lalo nung titigan siya ni Popoy..

"Ah... eh... " sabi ni Drich...

"Joke lang !" sabi ni Popoy sabay tawa at pinisil niya ang ilong ni Drich..  "Siyempre hindi ako ma fo-fall sa'yo ! Baka ikaw dyan Drich ah... " kantyaw ni Popoy..

"No no no !" sabi ni Drich..  "Rule # 1 ! BAWAL MA INLOVE SA KAIBIGAN ! " 

Nanlumo naman si Popoy sa narinig niya..

"Pano kung i break ko ang rule ?" tanong ni Popoy..

"Rule # 2 Popoy ! WAG MAG PAASA ! "  Sabi ni Drich   "WAG PA -FALL !"

"Sinong pa-fall ? Ako ? " tanong ni Popoy..   "Ikaw kaya yung pa Fall !" sabi ni Popoy..

"Pano mo nasabi ?? Na fall ka ??" natatawang sabi ni Drich..

"Hmm ! Hindi pa naman.. Konting push pa !" seryosong sabi ni Popoy at agad tumawa  "Joke lang !!"

"Hay nako ! Tama na nga yang mga ganyan natin !" natatawang sabi ni Drich..  "Tara na nga ! Kumain na tayo dun sa sinasabi mong Manang Fe !" nakangiting sabi ni Drich at hinawakan niya ang kamay ni Popoy at nag tuloy tuloy na sila sa pag lalakad..

Napatingin naman si Popoy sa kamay ni Drich na nakahawak sa kanya..

"Drich sumusobra ka na ah ! Ang touchy mo sakin !" natatawang sabi ni Popoy..

"Hmmp ! Ang OA mo ! Hinawakan ka lang sa kamay Touchy na !" nakangiting sabi ni Drich..

"Sana sakin ka lang ganito..." bulong ni Popoy...

"Anong sabi mo ?" tanong ni Drich..

"Wala ! Sabi ko gwapo ako !" sabi ni Popoy..

"Okay !!" natatawang sabi lang ni Drich..

Habang naglalakad sila at magkahawak kamay ay di naiwasan ni Popoy na titigan si Drich ! Sobrang ganda talaga niya ! Tapos ang bait pa kahit minsan parang luka loka ! Natawa siya bigla..

Siniko lang siya ni Drich..

****

Si Miko ay wala sa mood habang naglalakad sila nina Kobi at Kenneth ! Nalaman niya kaseng si Kobi pala ang crush ni Eli ! ! Shocks ! ! Wala na talaga siyang chance dahil the feeling is mutual between Eli and Kobi..  #KobiEli  ! Pano naman ang #MikEli ??? :(


"Hoy ! Bat ang lungkot mo Miko ??"  tanong ni Kenneth..

"Wala ! Yung crush ko kase , may crush na.. tapos yung crush niya , crush din siya ! ! Waaaahhhhh! ! E di sila na mag crush-an ! ! " parang batang sabi ni Miko at natawa naman sina Kobi at Kenneth..

"Hayaan mo na ! ! Mas gwapo ka naman sa crush niya eh !"  pag papalubag loob na sabi ni Kenneth...

"HINDI !!!"  sagot ni Miko..   "Mas gwapo yung crush niya PROMISE ! ! ! "   Sabi ni Miko ..

"Mas gwapo ka don ! ! Mas gwapo tayo don !!" sabi pa ni Kobi..  

Umiling iling lang si Miko...
Walang kamalay malay si Kobi na siya pala ang crush ni Eli..

Waaaahhhhhh :( 

Gusto ng maglupasay ni Miko ! !

"Alam mo yun si Brent ? Walang wala yun saken !" mayabang na sabi ni Kobi..  "Mas gwapo na nga ko ! Mas appeal ! Mas matalino  ! "

What Love Is All About (3 HEARTS BOOK 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon