Chapter 57

274 7 0
                                    

"Bakit ka umoo ?" tanong ni Yohan kay Myler .

"Hayaan mo na , nang iinvite yung tao eh. Nakakahiya naman kung hindi natin pupuntahan diba?" sabi ni Myler kay Yohan.

"Actually , i don't wanna come." sabi ni Yohan.

"E bat naman ayaw mo ?!" inis na tanong ni Myler.  "Wag mong sabihing may feelings ka pa para kay Jia !" seryosong sabi ni Myler.

"Ayan agad ang conclusion mo?!" inis ding tanong ni Yohan.

"E bat kasi ayaw mo ? " tanong pa ni Myler.  "Besides gusto ko rin siyang makilala. "

"Its not a good idea Myler !" sabi ni Yohan habang nag da-drive .

"At bakit hindi ?!" inis na tanong ni Myler. "Okay Yohan ! Ihatid mo na ko sa bahay ngayon na !" inis na sabi ni Myler.

Tahimik lang si Yohan..

"Its not what you think okay?" kalmadong sabi ni Yohan .

"Eh ano ?? " tanong pa ni Myler.  "Ayaw mong ma meet ko si Jia ! Bakit ?? " intense na tanong ni Myler..    "Sige na ! Stop na car ! bababa na ko !!" sigaw ni Myler.

"Kumalma ka pwede ba ?!" sabi ni Yohan.

"No Yohan ! Stop the Car ! " sabi pa ni Myler.

"Hindi mo kasi ako naiintindihan Myler eh !" sabi ni Yohan.  "Okay ganito kasi yon , 4 years ago pinangakuan ko siya..  na siya na ang babaeng pakakasalan ko ." sabi ni Yohan at natigilan naman si Myler. Napatitig siya kay Yohan at parang maluluha na siya. .   "That was 4 years ago.. " sabi ni Yohan.    "Pano ako haharap ngayon sa kanya ? Pano ko sasabihin na nagbago na ang ikot ng mundo ko ? Pano ko ipaliliwanag na hindi na siya ang gusto kong makasama habang buhay ? Pano ko ipapaliwanag yon ? Pano ko sasabihin sa harapan niyong dalawa Myler ? Pano ko sasabihing ikaw na ang gusto ko ay sayo na umiikot ang mundo ko ? Paano ba??" tanong pa ni Yohan at napaluha na nga si Myler. Hindi dahil sa lungkot kundi dahil sa kaligayahang nararamdaman niya. "Hindi pa ko handang makausap siya Myler.. Sana maintindihan mo." paliwanag ni Yohan.

"Eh pano yon ? Umoo na ko ?" tanong pa ni Myler.

"Hayaan mo na.. Marami naman yung bisita. Hindi na niya tayo mapapansin. " sabi nalang ni Yohan at tumango nalang si Myler.

Kailangan na lang talaga niyang intindihin si Yohan. Pero nag aalala siya. Pano kapag nagkita na ulit sina Jia at Yohan ? Pano pag na realize ni Yohan na si Jia pa rin pala ang gusto niya at hindi siya ? Pero hindi na niya siguro dapat pang isipin yon. Dahil alam naman niya kung gaano siya kamahal ni Yohan.

Naramdaman niyang hinawakan ni Yohan ang kamay niya..

"I Love you Myler !" sincere na sabi ni Yohan ..

"I Love you too.. " sagot din ni Myler.

****

Maagang gumising si Drich dahil excited na siyang pumasok. Acquiantance Party kasi ngayon sa DMA. At kapag may mga ganung events ay saka lang talaga siya sinisipagang pumasok. Nakabihis na agad siya at dire-diretso na siya sa baba. Maaga niya ring tinawagan si Mang Borj at sinabihan niyang maaga siyang papasok.

Dumiretso siya sa Dining area para uminom lang ng gatas. Sa Cafeteria ng DMA na lang siya mag aalmusal. Nakita niyang may lalaking nakaupo don at nag kakape. Nakatalikod ito sa banda niya..

Dumiretso siya sa fridge at kumuha ng Fresh Milk .

"Good Morning !" bati nung lalaki na nakangiti.  "Ikaw na ba si Iyakin ?" tanong nito..

Kumunot ang noo ni Drich. Hindi siya nagkamali.. Si Clyde na nga yon ! Si Clyde lang naman ang walang hiyang bata na tinatawag siyang IYAKIN. At binata na nga ang salbaheng bata ! Infairness , gwapo si Clyde ! Pero mas gwapo pa rin ang Popoy niya. Tumaas bigla ang kilay ni Drich.

What Love Is All About (3 HEARTS BOOK 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon