Chapter 18

273 8 0
                                    

Nasa Court na sina Drich at Popoy at hinihintay nila si Coach Jeff..

"Goodluck sa'yo ah !" sabi ni Drich . . " Pero alam mo sabi ni Coach Jeff , nakitaan ka nga daw talaga niya ng potential ! Alam kong gusto ka na talaga ni Coach Jeff !" nakangiting sabi ni Drich at hindi naka imik si Popoy dahil tensyonado talaga siya !

Maya maya pa ay dumating na sina Kobi at ang iba pang mga players.  .

Lumapit agad si Kobi kay Drich at umakbay.   .

Napatingin naman si Popoy sa ginawa ni Kobi na pag akbay..

Nakita niya pang inilayo ni Kobi si Drich habang naka akbay pa rin !

Si Kobi naman ay inilayo talaga si Drich at natatawa siya...

"Umamin ka nga Drich ! Kayo ba non ? Nung Popoy ?" natatawang tanong ni Kobi..

"Hindi ah ! Friends nga lang !" sabi ni Drich..

"Weh ??" hindi maka paniwalang sabi ni Kobi.. Lumingon pa si Kobi sa banda ni Popoy at nahuli niyang nakatingin sa kanila si Popoy !

"Drich naka tingin siya ! May jelous look !" natatawang sabi ni Kobi..

"Alam mo baliw ka talaga !" sabi ni Drich..

"Oo nga ! Ayaw pang maniwala ! Halata namang type ka non !! At halata ding type mo siya !" natatawa lang si Kobi..

"Hindi nga sabi ! Malisyoso ka lang Kobi !" sabi pa ni Drich..  "Mabait lang din talaga siya kaya naka sundo ko na din siya !"

"Pero type ka niya?" tawa pa rin ni Kobi na naka akbay pa rin kay Drich..   "Nag seselos na siya Drich !" pangangantyaw ni Kobi..

"Sira !" sabi pa niya..

Dumating naman sina Vannesa at Kenneth kasama si Eli..

Si Eli naman ay napatingin sa kamay ni Kobi na naka akbay sa balikat ni Drich ! ! !

Medyo nawala siya sa mood pero pinilit pa rin niyang ngumiti..

"Sige na Kobi ! Pupuntahan ko na si Popoy ! Baka ma OP !" ngiti ni Drich at agad ng umalis at pumunta sa kinaroroonan ni Popoy..

Si Eli naman ay tahimik lang at nagka tinginan sila ni Kobi..

"Manunuod ka ng Practice namin?" nakangiting tanong ni Kobi kay Eli..

"Saglit lang ako dito. . Uuwi din ako agad.. " sabi ni Eli in a cold tone..

"Ah. .. " ngumiti lang si Kobi..

Naalala niya si Brent !

Napaka swerte naman ni Brent ! Siya pa ang naging crush ni Eli.  . For the first time ay naranasan niyang maiingit ! Alam niyang masama ang maiingit ! Pero hindi niya maiwasang maiingit ! Or... Selos nga siguro ang right term para don !

Dumating na si Coach Jeff at lumapit na sina Kobi . .

Maging si Popoy ay pinalapit na din at nag simula na silang mag practice.

****

Pauwi na si Myler at palabas na siya ng Main Gate ng Campus. Sa Jeep lang siya sumasakay pauwi sa bahay nila..

Bago pa man makalabas si Myler ay may tumigil ng kotse sa side niya..

Agad naman siyang napahinto at napatingin sa kotse ! Kotse yun ni Yohan !

Bumaba nga ang salaming bintana at tumambad sa kanya ang napaka gwapong mukha ni Yohan na napaka ganda ng ngiti. .

"Yohan ?" nasabi nalang ni Myler..

What Love Is All About (3 HEARTS BOOK 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon