JIA POV
Pagbaba ko as expected, all eyes on me lahat ng teammates ko...
JIA: "Good evening".
Bati ko sa kanila and giving them a smile... In return bumati sila one by one at may emphasis sa salitang good.
And knowing them, alam kong double meaning yun. At alam nilang alam ko rin. Because in Ateneo we're not just friends we're a family.
Lalo na sa team, we enjoy each others presence and alam namin ang mood ng bawat isa...
And alam din nila kung kelan ka pagtripan. Just like now, si ate Ella na naman ang pasimuno. Siya ang huling bumati eh.
ELLA: "Gooood evening Ji! At dahil gooood ang evening mo dito ka upo oh tabi tayo."
Akala ko yun na yun, pala may kadugtong pa.
ELLA: "Tagal nating di nagkita at nag-usap. Sa sobrang tagal di ko napansin ang haba na ng hair mo."
Nagtawanan lahat ng teammates namin.
JIA: "Iba ka talaga ate Ella, Walang ka kupas-kupas. Kaya idol po kita eh."
Kaya lang knowing her alam ko babanat pa siya ulit, ganun din ang teammates ko.
ELLA: "Wag ka mag-alala, idol din naman kita eh. Sa sobrang pag-idolo ko, gusto ko magpaturo sayo paano makabingwit ng ganun ka gandang gwapo. Para makatikim man lang ng pamatay na halik." Hahahaha...
Nagtawanan silang lahat, namula ako ng marinig ko ang salitang halik.
Then, bumanat pa si ate Gizelle.GIZELLE: "Idol ka na nga ng lahat eh. Best Setter na, Best in PDA pa. Hahaha. Record holder ka na nga for Hottest kiss of the year."
Lalong lumakas ang tawanan ng mga loko. Lord, hatiin niyo na po ang lupa at lamunin ako.
Di pa dun natapos ang lahat, nagsisimula pa lang pala.
DEANNA: "Te Ji, anong pakiramdam ng mahalikan sa gitna ng court? Parang coke din ba, sakto lang?!" Hahaha..
PONGGAY: 'Te Ji, ikaw na, ikaw na po ang reyna ng court. The Master Kisser." Hahaha
JAMIE: "JIA, how to be you po?!" Hahaha
MICH: "Ji, uso magpigil. Di ba kinaya? Next time inform mo kami para mapaghandaan namin." Hahaha
ANA: "Oo nga naman Ji. Kung magpa Now Showing ka inform mo kami lalo kung Rated SPG. May mga minors tayo, baka mapollute utak nila."
KIM: "Yeah, my virgin eyes. My gosh Jia, you did great." Hahaha
MADDIE: hahaha... "Ate Jia, ikinaganda mo lalo yung ginawa mo. Kelan po Part 2?"
JULES: "We are looking forward to it ate Jia." Hahaha
THERESE: "Yeah, ate Ji wala po bang kasunod yun?"
PAT: "Ate Ji, saan nakakapulot ng ganun ka gandang gwapo at the same time so hot."
DEN: "We actually think of a title na eh, THE KISSER..Para medyo romantic and pasuspense type."
KIWI: "Though it is rated SPG, it's for 18 years old and above. What do you think Jia?
ALYSSA: "For sure blockbuster hits yun and hahakot ng maraming awards. The likes of:
Best kissing award
Best kissers award
at higit sa lahat The Most Passionate Kiss in the Middle of the Court Award.Halos sumakit na ang tiyan nila kakatawa samantalang ako halos wala ng mukhang maihaharap pa. Durog na durog na ako. But wait there's more.
ELLA: "Oh Jia magsalita ka naman. Naubusan ka na ba ng laway sa pakikipaglaplapan mo kanina kaya tahimik ka?!" Hahaha
BINABASA MO ANG
PHOTOGRAPH (JIBEA)
FanfictionWhere memories lingers on. Where time remains still. Where things can't be changed. Where moments remains forever. Where everything can't be undone. Where possibilities are realities. It is in photograph, where memories last a lifetime.