39 - GAME

3.2K 48 10
                                    

BEA POV

Papunta na kami ni Jiababe ko kung saan sila maglalaro ng volleyball. We walk going to the place while we hold hands together.

Pagdating dun sa area, kumpleto na sila, kami na lang pala ni Jia ang hinihintay.

PONGGAY: "HHWW pa kayong nalalaman, ang sweet."

JIA: "Sus inggit ka lang, bakit hindi niyo rin gawing dalawa ni Jho?"

JHO: "Hoy singkit nananahimik ako dito ah."

JIA: "Hoy ka din may pangalan ako."

AMY: "Stop it na guys, can we just start the ball game na lang para happy happy."

ELLA: "Wow ah, excited lang besh?"

DEN: "How do we group ourselves na ba? And how about Isabel, will you be joining us?"

Then, lumingon ako kay Jia. Pero umiwas siya ng tingin. Galing din umiwas kunyari walang narinig.

BEA: "I'll just gonna watch na lang po dito. I'll just be cheering for my babe na din."

Then, they started grouping themselves na in order to start the game:

TEAM A: Alyssa, Kiwi, Jho, Pongs, Gizelle and Wong
Sub: Jamie, Jules, Kim

TEAM B: Den, Ella, Jia, Mich, Maddie and Ana
Sub: Therese, Pat, Bea

Bago magsimula, nagpustahan sila, ang matatalo ay maglilinis, mag-aayos at magliligpit ng gamit lalo after kainan hanggang matapos ang three days na outing.

On the first set, nanalo ang team nina ate Ly. Kaya bago magsimula ang next set sa akin sila nakatingin.

Then, lumapit si Jia sa akin. Seryoso ang mukha. Ayaw niya ring papatalo.

JIA: "Do you want to play?"

Seryoso niyang tanong sa akin.

BEA: "Well, depende yun sayo."

JIA: "Ok fine. It's a YES."

Yun oh. Ang pinakahihintay kong sagot. But I want to hear it again.

BEA: "Hindi kita narinig babe."

JIA: "Sabi ko its a YES."

BEA: "Yun oh, wala nang bawian babe ah."

Kaya natuwa din ang mga teammates niya. Tumayo na ako at pumasok kapalit ni Maddie at pinag pahinga muna si Maddie. Then, lumapit si Jia at bumulong.

JIA: Pag maganda ang received sayo ko unang ibibigay. Kaya mag ready ka."

Serve ni Pongs sa kabila, received ni ate Den papunta sakto kay Jia, din set niya for quick for me kaya tumalon ako at pinalo ko ng malakas dahil walang blocker. Akala nila kay Mich ibibigay.

Sa bilis ng pangyayari napatulala silang lahat. Score namin.

DEN: "Nice one, Jibea connection guys."

AMY: "You really got to join the team Isabel. That was amazing. How did you guys do that?"

DEANNA: "Ang galing po ate Isabel. Bigyan na ng medalya yan."

ELLA: "Oh besh Ly, anona? Paano ba yan ang galing? Amin na ang panalo. Uwi na kayo."

KIM: "Ang bilis at ang lupet ng palo. May tinatago ka pa lang ganyang talento. Kaya pala sabi ni Jia magaling ka daw."

Then, I get closer to Jia to hug her and kiss her on the lips. I don't care kung lahat sila nakatingin sa amin.

THERESE: "Yun lang. May papremyong kasama. Yan ba yung usapan niyong dalawa about sa YES?

PHOTOGRAPH (JIBEA)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon