12- QUESTIONS

3.1K 61 1
                                    

JIA POV

Bea is really something. Nakakainis siya, kung makapagsabi na kami kaagad akala mo nagtatanung lang kung gutom ba ako o hindi.

Tapos inasar pa ako, about me being romantic kaya hindi ako pumayag sa idea niya. And she will court me na lang dahil nagpapabebe ako.

Wala talaga akong makukuhang matinong sagot sa ungas na ito. Kaya sa inis ko, lalabas na lang ako at aalis. Isa pa my training pa kami later on.

JIA: "Diyan kana nga. Maghanap ka ng kausap mo."

Pero pinigilan niya ako by holding my wrist.

BEA: "Oh san ka pupunta?"

JIA: "Sa dorm kukunin ko gamit ko may training na kami ng 5:00 pm and it's already 4:30."

BEA: "Lumipat ka na sa harap. Ihahatid na kita sa dorm and sa gym."

JIA: "Huwag na, kaya ko na."

BEA: "I insist. Besides your my girlfriend and it is my duty to take care of you. Oops, no more buts."

Sumunod na lang ako sa sinabi niya, hindi naman ako mananalo dito. Kaya instead na makipagtalo lumipat na ako sa harap katabi niya.

While driving, she keeps on asking some informations about me.
Like kung kailan ang birthday ko, my family members, saan kami nakatira, favorite food and hobbies etc. She also shares about her own.

Ito siguro yung sinasabi niya kanina na we can just talk about the details.

Nung nasa tapat na kami ng dorm, napatigil ako sa huli niyang tanong?

BEA: "What did you like about me?"

I look at her and smirk, I am not gonna satisfy her ego.

JIA: "What I like about you is that, You are so mayabang, walang modo, arrogant, stubborn, magaspang ang ugali at higit sa lahat bastos ka."

Sabay baba ng car niya. Akala niya ah.

JIA: "Just wait her kunin ko yung gamit ko sa loob."

BEA: "Ok and thanks for the compliment babe. I appreciate it."

Sarcastic niyang sabi at ngumisi pa. Hindi talaga tinatablan ng kahihiyan ang bakulaw.

Isinara ko yung door ng car and umakyat na sa dorm. Nagmadali akong kunin ang gamit ko at nagpalit ng short and shirt pang training.

Then bumalik na ako sa sasakyan. Wala narin naman ang mga teammates ko sa loob, nauna na sila.

Maaga kami talaga pumupunta ng gym. Mahirap na malate, si coach Tai pa, eh walang patawad yun.

Pagkatapos ko ilagay ang gamit sa backseat, pumunta na ako sa harapan. Then, napatingin siya sakin, then sa legs ko.

Kaya hinampas ko siya.

JIA: "Enjoying the view ha. Bastos ka talaga. Ayusin mo yang tingin mo Beatriz, dudukutin ko yang mata mo."

Tumawa pa talaga ang kumag.

BEA: "Kasalanan ko ba kung nakakasilaw yang legs mo. Hahaha. Ang sexy talaga ng babe ko."

JIA: "Babe mo mukha mo. Paandarin mo na yang sasakyan at baka malate ako sa training."

Pinaandar niya ang sasakyan at dumiretso na kami sa gym.

While on our way, may mga tinatanung siya about volleyball. Bakit pinili kong sports ang volleyball, kailan ako nagstart maglaro and she also ask about my teammates.

Then, pagdating sa parking area, nag insist siya na ihatid ako. Since, it's a chance na rin na maging visible na kami together. Matalino talaga siya mag isip ng palusot.

PHOTOGRAPH (JIBEA)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon