PART 2.43 GIFT

2.8K 62 12
                                    

This part of the story is dedicated
to the owner of the accounts na
shadesNiJia at solidJibea...
No thanks sa mga pangungulit niyo kaya naipublished ang story na to
at napahaba pa ng husto.
Dahil sa kakulitan niyo binigyan ako nang dagdag na trabaho at sakit nang ulo kaiisip sa susunod na mangyayari. Hahahaha.

Of course, a lot of things happened dahil sa inyong dalawa ... You know the reasons why and I can't​ thank you enough. Hehehehe
________________________________________

BEA POV

Today is the day that marks the first year from the day I officially asked Jia to be my girlfriend.

I fully remembered that day when I planned to make her my official girlfriend. I actually surprised her that day by bringing her to Tagaytay.

So I can spend the day together with her na kaming dalawa lang sa Tagaytay. And also to make it a special and memorable day for both of us.

And today, is our first anniversary. This day is a special day. And I want to make it more memorable. I have prepared something for her, to make her happy.

Katatapos lang namin ngayon kumain sa isang restaurant sa MOA. We have dinner together, after we spend the whole day going to places na gusto naming pasyalan.

After our dinner, bumalik na kami sa kotse while holding hands. As usual, pinagtitinginan na naman kami nang lahat.

Pagdating sa kotse, nagpaalam ako sandali sa kanya. Binalikan ko kasi yung flowers at panda na pinareserved ko kanina.

Habang naghihintay kasi nang pagkain kanina sa restaurant, ay nagpaalam ako na mag cr lang. But actually nagpareserved lang ako nang flowers at panda.

Pagbalik nang car, iniabot ko sa kanya yung flowers at panda na ikinagulat niya.

BEA: "Happy first anniversary babe."

JIA: "Hindi ka pa ba nauubusan nang sorpresa? Maghapon mo na akong binibigyan nang surprises."

BEA: "Pagdating sayo hindi ako mapapagod at magsasawa. I will always surprise you para lalo kang mainlove sa akin."

JIA: "It is already too much babe. Hindi ka na dapat pa nag-abala at bumili nang mga to."

BEA: "Ayaw mo ba sa mga binili ko?"

JIA: "Syempre gusto. Kaya lang kasi ang dami na eh. Ikaw lang sapat na. I don't need anything."

I hold her hand and bring the back of her palm to my lips and kiss it.

BEA: "Hayaan mo na lang ako. I'm happy with what I am doing. I just want to make you feel special. And to make this day a memorable one."

JIA: "Thank you. Everyday naman babe, you always make me feel special eh."

BEA: "Love kita eh."

JIA: "Love you too. Umuwi na tayo, baka matraffic at abutan tayo nang curfew."

Kaya umayos na ako nang upo at pinaandar na ang sasakyan. Buong byahe nagkwentuhan lang kami or di kaya sumabay sa mga kanta.

Good thing naman, hindi ganun ka traffic kaya hindi kami inabutan nang curfew.

Nauna siyang bumaba nang kotse bitbit ang pandang malaki at dumiretso na sa loob nang dorm. Nakasunod naman ako sa kanya bitbit ang mga iba kong binili for her.

JIA POV

Of all the things that had happened and took place today, happiness is an understatement.

PHOTOGRAPH (JIBEA)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon