9 - BABE

3.5K 65 4
                                    

BEA POV

When her teammates stand beside her and walk to the other side, I take it as a cue to go and sit beside her.

I turned around to gaze at her which she also did. So we have a staring session.

But before I and she could say something, I kiss her, but not that long. Just a peck on her lips. Then say something.

BEA: "I miss you babe."

Sabay ngiti and I give her my cutest face. She just stares at me. Baka nagulat na naman sa kiss part.

I'm enjoying this. Hindi niya malaman kung ano ang gagawin. Hahaha...

Then suddenly someone speaks:

ELLA: "hmm.hmm. Hello andito po kami. Tao po kami... Oh mga guys, kaway kaway baka hindi tayo nakikita."

Then, umupo ako ng maayos facing them.

DEN: "So..."

Sabi ng isa niyang teammate na tumitingin kay Jia. Tumaas pa ang isang kilay. May kasungitan din.

JIA: "So? what?"

Nasa in denial stage pa si ateng, hindi pa nakarecover, baka gusto pa ng isang kiss ulit. Hehehe

DEN: "Baka naman may balak kang ipakilala samin yang katabi mo?"

JIA: "Oh..."

Parang ngayon pa lang niya narealize na nag eexist ako sa tabi niya. Then tumingin agad siya akin as if asking for help...

Oo nga pala hindi pa niya ako kilala... Hahaha. This is it pansit.

BEA: "Hmmm. hmmmm. Well I'm Isabel Beatriz Paras De Leon. People call me Isabel, but babe prefers to call me Bea. I'm 18 years old. Taking up business economics. It is just my second day in taking up the course."

Then I added:

BEA: "Sa pagkakaalam ko wala naman akong criminal record. So I'm harmless guys."

LY: "Bago ka ba sa campus? Ngayon lang kasi namin nakita mukha mo. You do not look familiar."

BEA: "Yap. I'm a newbie here."

DEN: "If you are a new student, then from what school are you from?"

BEA: "I came from the states. I started going to college last year pa. Supposedly ay second year na dapat ako. But for some reasons, di ko tinapos. Then family decision that I have to continue my studies here in the Philippines. So I'm here."

MICH: "So, kelan ka pa nandito sa Philippines?"

BEA: "2 weeks ago lang."

PONGGAY: "2 weeks ago pa?! Kaya ganun mo na lang siya ka miss... Binuhos mo lahat sa kiss. 2 weeks ka ba namang hindi nagpakita sa kanya pagkadating mo." Hahaha

Pagkasabi ng salitang kiss ay biglang napaubo si Jia. Nabulunan ata, kaya lumingon ako sa kanya at inasikaso siya. I tap her at the back. Babe to the rescue ang peg. Hahaha...

BEA: "Are you alright babe? Here water oh."

Kaso siningkitan naman niya ako ng mata. Baka normal na sa kanya yun. Hahahaha.

ELLA: "Kaya din siguro mad si Babe ngayon, hindi ba naman pinuntahan."

That makes everyone laugh.

BEA: "I know you are mad at me. Sorry na please. I'll make bawi na lang babe. Promise..."

Then hinalikan ko siya sa temple. Bigla siya napatingin sakin. Nung hindi siya nagreact, kiniss ko siya sa noo, then sa ilong.

Then, hindi parin siya nagreact kaya tinuloy ko siyang hinalikan ulit sa lips. Yun naman talaga ang plano ko.

PHOTOGRAPH (JIBEA)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon