JIA POV
A year had passed, after that incident in the team building in Subic, and everything is much better now in the team.
Nakapag-usap at nagka-ayos na si Ponggay at Jho. Same with Maddie, nagka-ayos na rin sila ni Jho at nagkapatawaran na rin and it started during the bonfire.
Flashback...
It has been three months after that Subic incident. Si Jho mukhang may bagong pinagkaka-abalahan. May kasama siya today sa bonfire.
Yap. May bonfire today sa ateneo. It is an annual celebration to acknowledge the efforts, hardworks, sacrifices and achievements nang lahat ng mga athletes.
It was also open for public as a way of thanking them for their unending support to the players. It is a way of sharing our joy to them for they belong to this family, the ateneo community.
I was drinking sa isang sulok na di masyado matao when I felt someone just hug me from the back. I don't have to look kung sino yun, amoy pa lang alam na alam ko na.
BEA: "Don't drink too much."
Sabay kiss niya sa leeg ko. Kahit kelan si Bea napaka possessive at clingy. Maliban sa likas na malandi siya.
But everytime she kissed me in the neck, tumatayo mga balahibo ko. Her kisses brought unexplainable sensations to my system.
JIA: "Umayos ka nga ang daming tao."
Pagwawaksi ko sa kanya pero instead na tumigil hinalikan pa ako sa lips at hindi lang smack ang binigay. Tinagalan pa talaga niya, para suwayin ako.
BEA: "I miss you and you look so gorgeous tonight. Kaya tuloy pinagtitinginan ka nang mga boys eh. Next time huwag mo masyadong gandahan."
Bulong niya sa tenga ko after matapos ang halik.
JIA: "Hahaha. Nagseselos ka na naman sa mga boylets ko."
BEA: "Ayoko may kahati sayo, gusto ko ako lang."
JIA: "Wala naman. Ikaw lang naman at wala nang iba pa. Selosa ka lang masyado."
Lumapad ang ngiti niya, akala mo nanalo sa lotto eh.
BEA: "Sabi mo yan. Ako lang babe ah. I love you babe."
JIA: "I love you too."
Then, she sealed it again with a kiss in the lips. But I have to stop her kasi kahit nasa madilim na parte kami ay baka may makakita na tao.
Sumimangot siya nang pinutol ko ang halikan namin. She wanted more, pag ganyang naglalandi siya hindi yan makuntento nang smack lang.
JIA: "Even if I wanted too, we really need to stop."
Nakasimangot pa din. Patay ako nito magpapabebe to magdamag. Kaya niyakap ko siya.
JIA: "Babe naman eh. Some other time."
Hindi pa rin siya kumikibo, kaya hinatak ko na siya kong nasaan ang team. At inabutan namin ang pangungulit ni ate Ella Kay Jho.
ELLA: "Jho, pakilala mo naman kami diyan sa bago mong kasama. Hahahaha."
JHO: "Issue ka po ate, Ella."
MICH: "Liz, bat ngayon ka lang sumama sa mga gatherings? Kayo na ba?"
LIZ: "Busy lang po. And for the record, walang kami. Ang issue niyo."
ANA: "Walang kami daw guys. Pero lagi sila magkasama. Alam ko na kung bakit ka andito Liz, binabakuran mo si Jho baka malasing noh? Hahaha."
BINABASA MO ANG
PHOTOGRAPH (JIBEA)
FanfictionWhere memories lingers on. Where time remains still. Where things can't be changed. Where moments remains forever. Where everything can't be undone. Where possibilities are realities. It is in photograph, where memories last a lifetime.