Laking gulat nila nang makita nila ako mula dito sa labas ng bar. Inayos ko ang aking sarili saka umakteng ulit na pormal.
"Baby eumee? watcha doing here baby.." Pasayaw na sabi ni Raevin habang papalapit sila sakin. Sumulyap ako kay morgan at mukhang nagulat din ito ng makita ako. Si scire na sobrang sama ng tingin habang ang tatlo ay nagtatawanan!
"Oh akala ko isang bouncer yun pala isang baboy!" Si scire na nagbubuga ng usok ng sigarilyo. Mas lalong tumuwid ang tindig ko. Kailangan kong maging strikta sa harap nila. Walang kaibi-kaibigan!
"Eumee bakit nandito ka sa labas?" Si Zake na lumapit na sakin. Hindi ko sya sinagot saka ko nilipat ang tingin kay scire.
"Marunong na palang mag bar ang baboy.." Si scire ulit saka ito nagbuga ng usok. Bahagya akong nag-taas ng kilay.
"Who's talking with you scire?" Kumunot ang noo niya sa sinabi ko.
"Haha epek fail dude.." Hatak ng tawa ni Brick.
"C'mon baby eumee!" Umakbay sakin si raevin."Hindi ka naman pumupunta dito dati ah! Bakit bigla ka nalang tumambay sa bar nyo?" Seryoso niyang saad. Napakati ako saking batok.
"E-h kasi--" Sasabihin ko ba sa kanila? Hmhmhm!
"Tss nagsasayang lang kayo ng oras kausapin ang baboy na yan!" Si scire at aakmang papasok sa loob kaya dali-dali ko syang hinarangan. Nagulat sya sa ginawa ko.
"Hindi kayo makakapasok hanggat hindi ko na chi'check ang mga pera niyo.." Namilog ang kanilang mata. Literal silang nagkatinginan sa isat-isa. Narinig ko ang mahinang tawa ni morgan kaya bumusangot ako. Anong nakakatawa!
"Putang'ena... HAHAHA anong trip ito eumee?" Si Brick na tawang-tawa.
"HAHAHA eumee baby, Bakit mo pa kailangang e'check? Magbabayad naman kami ah!" Si zake na nagtataka! Ngumuso ako. Hindi nila pwedeng malaman.
"Anong akala mo samin mahirap? Kahit bilhin ko pa ang lahat ng alak sa loob." Sambit ni scire sa iritasyong tono.
"Let's go inside im already tursty!" Si morgan na walang ekspresyon ang mukha. Nilaplgpasan niya ako saka ito tuloyang nakapasok sa loob ng bar. Panay tawa nilang lahat habang papasok sa loob.
"Baby eumee, kong ano man yang iniisip mo. Tandaan mo iba kami!" Pahabol ni raevin saka ito kumaway. Ngumuso ako saka nagbuntong hininga. Iba daw sila? Anong klasing iba? Hayy kong ganon alien silang lima? Waaaa pano nangyari yun?
Isang oras na ako sa labas kaya napagpasyahan kong bumalik sa loob. Tinawag ko ang dalawang bouncer namin sako ko pinabalik sa labas ng bar. Luminga-linga ako sa paligid at mukhang wala namang nakapasok na masamang pera. Bumalik ako counter kong saan nagbabantay si polly. Napadpad ang tingin niya sakin saka ito humalukip-kip ulit.
"Miss Eumee, bumalik po kayo." Kumunot ang noo ko sa sinabi niya.
"Hindi naman ako umalis ah!" Sagot ko kaya napakati sya sa kanyang batok. Pumasok ako sa may counter. "Wala bang masamang nang-yari?"
"Wala naman po miss eumee!" Yuko niyang saad. Tumango ako saka luminga-linga ulit sa paligid. Ang hiyaw ng mga nag-sasayawan at usok ng sigarilyo sa loob ay nakakalasing sa paningin. Ngumiwi ako saka ipinaypay ang kamay sa mukha. Ano ba yan nagmumukhang ihaw-ihawan ang bar ni moma. Parang may nag-luluto ng barbecue.
"Excuse miss!" May lumapit na isang lalake at mukhang lasing na ito dahil sa pamumula ng kanyang pisnge.
"Goodevening sir, What can i help you!" Si polly habang nasa gilid lang ako.
"6 bottle of boracay!" Nilahad niya ang dalawang libo saka ito umupo sa counter. Tinignan ko ng masin-sinan ang lalake at mukhang maypag ka budots ang itsura nito ah!
"Akin na ang pera.." Inagaw ko iyon kay polly ng aakmang ilalagay na niya iyon sa drawer. Tinignan ko iyon sa tatlong "S", Sinuri, sinimsim at sinigurado. Naningkit ang mata ko. Mukhang masama ang kutob ko sa perang ito. Sumulyap ako sa lalakeng budots at nahuli ko itong nakakatitig sakin.
"Anong problema miss?" Bagsak boses nito.
"Masama ang pera mo!" Binalik ko sa kanya ang pera kaya nagulat ito.
"What the! Ano bang pinagsasabi mo?" Bulyaw niya kaya agad akong nakapamewang.
"Masama ang pera mo. Hindi namin yan matatang-gap." Giit ko kaya padabog niyang hinampas ang kanyang kamay sa counter.
"What are you trying to say miss? Anong masama ang sinasabi mo!" Bulyaw niya kaya natataranta na si polly. Ito na talaga yung sinasabi ni moma eh! Ito na talaga yun. At sa wakas ay nahuli ko narin.
"You can't drink, if you're money is fake! So you're free to leave!" Saad ko saka sya tinalikuran.
"Hoy tabachoy!" Bahagya akong lumingon sa sinabi niya. Umigting ang panga ko sa galit. Ang bobo talaga ng budots na to eh!
"Anong fake yang sinasabi mo. Kanina pa ako nauuhaw tapos hindi mo ako paiinomin!" OMG! si kuya budots hindi manlang ako dinirekta. Kawawa naman pala eh! Dali-dali akong nagsalin ng tubig saka binigay sa kanya. Nagulat sya sa sa ginawa ko kaya itinapon niya iyon sa sahig.
"Sir relax lang po!" Natatarantang saad ni polly. "Miss eumee, siguro ay kailangan nanatin syang bigyan ng maiinom.." Dugtong niya. Hayy naku minsan ay hindi ko maintindihan ang mga tao ngayon.
"Polly, binigyan nanatin sya pero itinapon niya lang." Eksplenasyon ko kaya suminghap si polly.
"Miss eumme, kailangan niya ng alak!" Natataranta niyang sabi. Umiling ako agad.
"Ano miss, tuto-nga'ga lang ba kayo dyan? Hindi nyo ba ako bibigyan ng alak?" Sigaw nito. Lumapit ako sa kanya saka ito hinarap.
"Excuse me sir, peki po ang pera nyo." Kinuha ko ang money detector sa ilalim ng drawer saka ko inilapit ang binigay niyang pera sa liwanag ng machine."Tignan nyo po, walang blinker's ang pera kaya fake po ang perang binayad nyo!" Bigla niyang itinapon ang detector sa sahig kaya napaatras ako. Nagkagulo na sa counter kaya napahinto ang tatlo naming bartender sa ginagawa nila.
"Wala akong pakialam kong fake o hindi, Dahil pareho lang yun." Bulyaw niya saka itinapon sakin ang dalawang libo. OMG! hindi yun pareho magkaiba kaya ng spelling."You" Turo niya isa sa mga bartender namin."Bigyan mo ako ng alak, ngayon din!" Natatarantang sumulyap sakin si Choppy.
"Huwag mo syang bigyan chop.." Pigil ko kaya napatayo ang lalakeng budots saka ako hinila sa kwelyohan. Nagulat ako sa ginawa niya. Kita mula sa mga mata nit ang galit!
"Napaka paki'alamera mo panget ka.." Itinaas niya ang kanyang kamay at susuntokin ako. Narinig ko pang sumigaw si polly kaya minabuti kong pumikit nalang. OMG! Susuntokin niya ako, ano kayang feeling pag masuntok sa mukha. Waaaaaaaa!
"Subukan mong saktan ang baboy na yan, kong ayaw mong wasakin ko ang panget mong mukha!" Dahan-dahan kong dinilat ang isa kong mata ng tumambad sakin si scire na hawak niya ang kamay ng lalakeng budots. Sobrang bilis ng tibok ng puso ko dahil sa galit na galit niyang itsura ngayon.
OMG!
Kong ganon.
Yeeeeee! Ang sweet nila ng lalakeng budots maypa hawak-hawak pa sila ng kamay. Ma capturan nga, ano kaya ang bagay e caption sa kanilang dalawa.
Hmhmhm!
Alam ko na!
#HawakkamayDiKitaIiwanSaPaglalakbay. ^-^
CONTINUE..
BINABASA MO ANG
Five Bad Boy's Meet the Chubby Chix [COMPLETED SEASON1]
Fanfiction-S E A S O N [1]- Isa lang akong Simpleng babae, as in sobrang simple.. Natural beauty.. √ Magandang katawan..√ Kinahangaan ng buong bayan..√ Sobrang sexy..√ at syempre super pretty.. √ Pero ang totoo,char-char lang yan.Hehe isa lang yan sa mga imah...