CHAPTER》26

6K 210 4
                                    

Gulat parin kami sa ginawa ni sassy! OMG, halos hindi ako makagalaw sa ginawa niyang pag-halik kay Brick. Kailan lang naging scire si brick? What the!

"Excuse me, what are you doing!" Napaatras si brick sabay nang pagka-gulat ni sassy!

"Oh my gosh.." Gulat niya habang nakatakip sa kanyang bibig.

"IKAW?!" Sabay nilang dalawa sa gulat. Pabalik-balik ang tingin ko kay sassy at brick. Ikaw daw? Habang nag-tuturuan. Literal ding nagula ang mga babaeng nakapila.

"Mag-kakilala kayo?" Sambit ni candys.

"Yes, Mygosh! Ginawa niyang sugar mommy ang mommy ko!" Nanlaki ang mata naming lahat. Sobrang bilog ng mata ni brick at tila hindi inex'pect ang sinabi ni sassy. Omy, kong ganon? Matamis ang mommy ni sassy kaya ginawang mommy ni brick. Ang astig!

"What the F!" Bulyaw ni brick sa iritasyong tono.

"Wait guy's, sa loob na tayo mag-usap." Dali-daling tinulak ni candys si sassy papasok sa loob saka niya kami hinila din! Sinara agad ni candys ang pintoan. Bumungad samin ang apat na nakaupo sa mahabang sofa! Nagulat sila sa pag pasok namin."Tika lang huh, Anong sugar mommy ang sinasabi mo sassy! Si brick? Boyfriend ng mommy mo?" Natatawang saad ni candys.

"Oo, nag propose pa nga sya sa isang bar. It was my mom birthday that time, Kaya napagpasyahan ng mga friends ko na sa bar kami mag ci'celebrate. And it was like duh, what the heck! That guy propose my mom to marry him!" Humagik-ik ang apat sa likod namin. Halos hindi makagalaw si brick sa kinatatayuan niya. OMG! Bakit sya namutla? Lumapit ako kay brick.

"Matamis ba ang mommy ni sassy?" Saad ko na ikina lag-lag ng panga niya.

"Putang'ena! Anong klaseng tanong yan?" Natataranta niyang sagot. Nagtawanan lalo ang apat.

"HAHA! Eumee, mygod! Nakakatawa ka."  Halakhak ni candys at ella. Ngumuso ako!

"Sabi nyo kasi sugar mommy! Kaya naisip ko, matamis ang mommy ni sassy!" Mas lalong natawa ang apat sa likuran ko. Sumulyap ako kay morgan sabay ng pag kalbug nang aking puso.

"Tika lang miss huh! Let me explain, it was a dare. Nag-lalaro lang kami ng mga kaibigan ko. Im sorry!" Si brick na natatarantang umix'plain. Umirap si sassy sa gilid ko.

"So si mommy pa ang nagawan nyong pag tripan? Or your just depend yourself dahil ang totoo ay may relasyon talaga kayo ng mommy ko!" Nakapamewang na wika ni sassy. Hinilot ni brick ang kanyang sentido saka ito suminghap ng ilang ulit. Hayy naku, huwag mong sabihing mabaho ang hininga ni sassy at may pahilot-pahilot pa sya sa kanyang ilong. Ito talaga si brick harap-harap bumistado.

"Excuse me girl's!" Tumayo si raevin saka ito lumapit samin. "Anong pakay nyo dito? May o'Audition ba kayo?" Sarkastiko nitong saad.

"At ikaw naman babae, ang dal-dal mo. Hindi pa baliw ang kaibigan namin para pumatol ng matanda!" Buga ng usok ni scire. Natulala si sassy nang makita si scire at tila hindi ito makagalaw! "Ella, bakit nandito yang mga kaibigan mo?" Dugtong ni scire. Nagkaum'babaga si ella!

"Ka-si kuya--" Utal ni ella saka ito sumulyap sakin. Hayy naku si ella nang-hihingi pa ng tulong!

"E-h kasi gusto kayong makilala ni sassy! Kilig na kilig nga sila ni candys kanina eh. Tapos halos maihi si sassy sa itsura niya kanina---" Eksplenasyon ko kaya na lag-lag ang panga ni sassy at candys. Tumawa ng malakas si brick sabay nang pagtakip ni candys sa bibig ko.

"Kaya pala may pa halik-halik ka pa sa pisnge ko. Isa kalang pala sa mga fangirl ko huh!" Si brick. Namutla si sassy sa kinatatayuan niya ngayon.

"Eumee, Ano bang pinagsasabi mo?" Bulong sakin ni candys. Bakit? Anong masama dun!

"Mali ba ako? Sabi mo pa nga kanina I love you cutie pie. Sino si cutie pie?" Tinakpan ulit ni candys ang bibig ko. Tawa ng tawa si brick at raevin.

"Siguradong ako yan! Patay na patay yan sakin eh." Sambit ni raevin kaya na umigting ang panga ni candys.

"Gusto mong patayin kita?" Bulyaw niya kay raevin. Humatak ng tawa si raevin kaya halos umusok ang tenga ni candys.

"Asos, pa as if! E-h sinundan mo pa nga ako sa bar eh!" Taas kilay ni raevin kaya natahimik si candys. Pabalik-balik ang tingin ko sa kanilang dalawa.

"Ang gwapo! Gwapo talaga noh? Ang sarap hampasan ng gitara.." Si candys sa iritasyong tono. Natawa si zake at brick.

"Sinasayang nyo ang oras natin! Para kayong mga bakla!" Sabay kaming napalingon kay morgan na naka number 4 ng upo ngayon. Sobrang seryoso ng mukha niya at tila nagagalit na sa eksena.

"Ano ba kasing ginagawa nyo dito, Ella? Don't tell me mag o'Audition ka. Diba sinabi ko sayo mag focus ka sa pag da'drawing. Hindi sa pagkanta!" Bagsak boses ni scire kaya humalukip-kip si ella. Sumulyap ako sa kanya! Kong ganon? Gusto ni ella ang pag-kanta!

"K-asi kuya gusto nilang mag audition, Sinamahan ko lang!" Eksplenasyon ni ella. Nag-tawanan ang si brick, zake, at si raevin.

"Sino? Si eumee? E-h wala yang boses yang baboy na yan!" Naningkit ang mata ko sa sinabi ni scire. Ako walang boses? Aba! Kailangan lang naging bingi ito si scire. Lumapit ako sa kanya saka ko sya sinagawan mula sa tenga nito. Nagulat sya sa paglapit ko!

"M E R O N A K O N G B O S E S!" Napaatras si scire na may guhit na iritasyon.

"What the fvck! Bakit mo ako sinigawan?" Bulyaw ni scire sakin. Hayy naku, sabi niya kasi eh wala akong boses. Kaya ayan tin'ry ko baka kasi nag bingi-bingihan lang ito.

"Ano? May boses na ba ako?" Hamon ko kaya literal syang nairita!

"Bobo na baboy!" Bulyaw niya sakin kaya ngumuso ako!

"Tama na nga yan! Back to the point! Sino bang mag o'Audition sainyo?" Si zake. Nagkatinginan kaming apat!

"Si sassy at eumee!" Sagot ni candys. Tika lang? Hindi ko sinabing sasali ako sa Audition na yan ah! Pero, hehehe nahihiya kasi ako eh!

"Si Eumee mag o'Auditon? Haha siguradohin nyo lang na may pang-takip kayo sa tenga." Natatawang sambit ni brick. Ngumuso ako!

"Eumee baby, bakit mo naisipang mag audition?" Si zake na nang-aasar.


"So kayo lang bang dalawa? Hindi ba sasali si candys?" Si raevin na tawang-tawa. Bahagyang nag-taas nang kilay si candys.


"Sige, mag o'Audition nadin ako para sa ikakatahimik ng botche mo!" Sarkastiko nitong sagot kaya nagtawanan si ella at sassy.

"Then, pakitaan mo ko ng galing mo! Cutie pie.." Nanlaki ang mata ni candys sa huling sabi ni raevin. Bumalik ito ng upo kong saan si morgan at scire. Lumapit ako kay ella.

"Magiging Artista ba ako nito, pag ginalingan ko?" Natawa si ella sa tanong.

"Higit pa sa pagiging isang artista eumee," Kindat niya kaya kuminang ang mata ko. OMG, kong ganon ay kailangan kong ipakita sa kanila ang totoo kong talento. Exciting!






CONTINUE..

Five Bad Boy's Meet the Chubby Chix [COMPLETED SEASON1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon