ZAKE point of View..
Dali-dali kaming pumunta sa hospital ng malaman naming nabaril si Scire. Aba, buhay pa pala ang gago. At bakit naman nabaril ang komag na 'yon? Wala akong ibang maisip kundi ang Black Rose. Sigurado akong isa sa mga 'yon ang nakabaril kay Scire.
Kasama ko si Brick at Morgan papasok ng hospital. Sigurado akong walang alam si tita at tito sa lagay ni Scire ngayon. Putang'ena! Hanggang ngayon ay hindi parin namin alam kong sino talaga ang bagong founder ng Black Rose. Kong sino man sya ay siguradohin niyang gwapo sya.
"Excuse me miss," Si Brick. Halos lumuwal ang mata ng babaeng nurse dahil sa biglaang pagsulpot ng mala anghel na mukha ni Brick.
"Goodmorning sir," Ang babaeng nurse na may ngiting malandi. Iba talaga ang karisma ng komag na ito.
"Magtatanong lang sana kami kong saan ang private room ng kaibigan namin. It's Scire Gerone Glavez," Si Brick sa hambog na tono. Naka cross arm akong nakatitig sa paligid. This is what i hated the most, ang pag titinginan kami. Pati pasyente na may benda sa leeg ay napapalingon dahil sa ka gwapohan namin. Napailing ako sa tawa! Iba talaga pag pinanganak kang gwapo, Kong sila ay ipinanganak na gwapo? Ako nga nasa sinapoponan palang ni Mommy ay gwapo na ako.
"Let's go dude, you're dreaming again huh?" Bumalik ang diwa ko ng siniko ako ni Morgan. Damn it baby, did i dreaming?
Nagsimula na kaming maglakad papasok ng elevator. Gumugulo parin sa isip ko ang nangyari kay Scire. Syempre natatakot akong mawala ang komag na 'yon.
Si Morgan ang pumihit sa pintoan at bumungad samin si Scire na mahimbing ang tulog. Napadpad ang mata ko sa lalakeng kasama niya. Whoa, what is the meaning of this? Huwag mong sabihing sila na? Haha
"Hey! Hey! hey!" Mabilisang binuksan ni Scire ang kanyang mata. Ang kanyang kabilang braso ay may benda. So, malayo lang pala sa bitoka huh! Malabong mamatay ang komag na 'to. Sinulyapan ko si Wage na nakanumber four ang upo habang may binabasa. "Wage? bakit ka nandito? Kailan lang naging kayo ni Scire? Hindi niya kasi sinabi samin." Natatawa kong saad na ikinatapon ng masamang tingin ni Scire. Agad kong itinaas ang aking kamay. "Whoa relax Scire. Im just asking." Depensa ko bago tumabi kay Wage. "So kayo na nga?" Bulong ko kay Wage. Tinignan niya ako ng masama.
"Gusto mo barilin kita?" Namilog ang mata ko sa pinakita niyang baril. Napatayo ako bigla sa gulat.
"T-ka lang bakit may baril ka?" Turo ko sa kanya. Binalik niya ang kanyang baril sa bulsa ng kanyang jacket saka ito sumandal sa back rest ng upoan.
"Scire, anong ibig sabihin nito?" Si Brick na gulat na gulat din. Putang'ena huwag mong sabihing?
"He's one of Alter Ego." Si Scire sa mahinahong tono. What the em..
"Alter Ego? Waengya! Matagal nanating winasak 'yon, Scire. P-anong?" Si Brick na halos hini makapaniwala. Matagal nanaming winasak ang gang na yon dahil kay Stanley. Huwag mong sabihing binuo niya ulit?
"Isang taon ng buo ang gang.." Sagot ni Scire na ikinalaglag ng panga namin ni Brick. How come? Isang tano niyang tinago samin ito?
"Dude..bakit di mo sinabi samin?" Iritado kong tanong. Shit.. Isang taon naring pumapatay si Scire? Nanatiling natahimik si Morgan habang nakapamulsa ito. Si Wage na nagbabasa ng magazine at tila ayaw sumali sa usapan namin.
"Kaya ko itinago sainyo 'to dahil ayaw kong madamay kayo." Natahimik si Brick sa sinabi ni Scire. "Ayaw kong madamay kayo sa gulo." Saad niya bago nag-iwas ng tingin. Nagkatinginan kaming tatlo. Binuo niya ang grupo mag-isa? Pero pano 'yon? bukod sa pagkakaalam ko ay isa-isa nang nag-bago ang mga kasamahan namin noon. Ang iba ay nagkaroon ng pamilya at ang iba ay nasa ibang bansa na. Isa kami sa kinatatakotan ng mga ibang gang sa ibang unibersidad. But damn it! Bakit di namin alam? Isa ako sa Alter ego na binuo ni Scire, legal samin ang pumatay lalo na sa mga Black Rose. Pag once sumali ka o papasok ka sa dalawang grupong yan ay legal ang pumatay samin, walang pag alinlangan kaming pumapatay dahil pinoprotektahan lang namin ang aming sarili. Kaya kami pumapatay ng tao dahil gusto nila kaming patayin, bale inuunahan lang namin sila. Hindi naman namin sila papatayin kong hindi nila kami papatayin. First come, dead serve. Ang daming gang na nabuo noon three years ago, pero hindi ko na alam kong saan na ang mga 'yon.
BINABASA MO ANG
Five Bad Boy's Meet the Chubby Chix [COMPLETED SEASON1]
Fanfiction-S E A S O N [1]- Isa lang akong Simpleng babae, as in sobrang simple.. Natural beauty.. √ Magandang katawan..√ Kinahangaan ng buong bayan..√ Sobrang sexy..√ at syempre super pretty.. √ Pero ang totoo,char-char lang yan.Hehe isa lang yan sa mga imah...