CHAPTER》30

6.5K 214 17
                                    

CANDY'S  point of View..

Kanina pa ako libot ng libot dito sa saphire building, kahit anino ni Eumee ay hindi ko makita. Kahit bil-bil niya ay hindi ko makita. Hindi ba pumasok ang babaeng iyon? MyGod! Kailangan naming panuorin si Ella ngayon. Baka magtampo ang bruha!  Sumali pa naman iyon sa Drawing contest.

Sumulong ako sa dagat ng mga studyante. Ngayong araw na ito ang camp rock. OMG! Halos lumuwal ang mata ko sa mga studyanteng nag sidatingan. Tuwing camp rock ay may iilang unibersidad ang pumupunta dito para makipag laban sa anu-anong patimpalak. Tagisan ng talino, Band, Singing contest, Drawing, at Basketball. Para syang palakasan pero kakaiba ang takbo ng camp rock dito! Lahat ay binabalotan ng musika. Para syang high school musical, Exactly.

Halos mga nakakasalubong ko sa daan ay galing sa ibang unibersidad. Sobrang ga'gwapo kong alam nyo lang! Halos ma lag-lag ang panga ko. They all hot, handsomed and take note; I know they have an abs. Yes, nakikita ko kaya! I have an tantalizing eyes to see that other can't see.

Pinaganda din ni Mr. Principal ang school. Ang iilang decoration mula sa ire na nagbibigay kulay sa mata. Ang mga bulak-laking nakahalera sa daan at syempre hindi mawawala ang gym na binalotan ng itim at puti na dekorasyon para sa magaganap na awitan mamaya. May ginawa ring palaro sa playground. Tulad ng larong bubble gun, at waterval.

Sobrang ingay ng school at halos nangingi-babaw ang mga boses ng mga babae at bakla! Wala na talagang tatalo sa mga babae pagdating sa mga ganito. Pati mga bakla hindi nagpapahuli.

Pero sa pagkakataong ito ay hindi ko maiwasang mairita. Sigurado akong hindi pumasok ang baboy na yun! 

Luminga-linga ako sa iilang room.

"Ahem," Agad akong napalingon sa kong saang tikhim iyon. Duh, si Raevin lang pala. "Sinong hinahanap mo?"

"Si, Eumee nakita mo?" Diretsahan ko kaya tumawa ito. Crazy!

"Si Eumee, o ako talaga ang sadya mo?" Nag-taas aki nang kilay sa sinabi niya. Grabe! Ang hangin huh.

"Excuse me, ang kapal naman ng mukha mo!" Bulyaw ko kaya umigting ang panga niya. Lumapit sya sakin saka hinawakan ang braso ko.

"Baka nakakalimutan mong sinipa mo ang ano ko!" Bahagya akong tumawa sa saad niya. Tinulak ko sya ng malakas.

"Buti nga sayo! Ang bastos bastos mo kasi." Bulyaw mo kaya gumuhit ang iritasyon sa kanyang mukha.

"Ako pa ang bastos? Eh! Ikaw yung nanipa ng ano ko!" Sigaw niya. Duh! Wala akong pakialam sa ano niya. Nasasayang lang ang oras ko sa dwarf na ito.

"Eh bakit ba kasi nasa girl's room ka? Dahil nambubuso ka noh?" Nakapamewang ko kaya nagka'umbabaga ang kanyang kilos.

"Ako? Sa gwapo kong ito? Babae ang nambubuso sakin, Candys. At isa kana dun!" OMY, how dare he! Agh. He's wasting my time! Fvck!

"Wow..masyado ka yatang confident! Ikaw bubusohin ko? Ew! Huwag nalang." Agad ko syang tinalikuran nang bigla niya akong hinila sa may bewang at idikit ang katawan ko sa kanya.

*Dug dug dug*

Sobrang lapit ng mukha niya sakin. Lumunok ako ng ilang ulit. Shit! Did you hear what i heard?

*Dug dug dug*

"Kunwari ka pa. Alam kong may gusto ka sakin, Candys. Bakit hindi mo nalang aminin. Baka bigyan pa nga kita ng chansa!" Namilog ang mata ko sa sinabi niya. Halos mabingi ako sa labanan ng titig namin. He's husky voice remind me that he's hot! Ya, i admit. But...Agh!

Itinulak ko sya agad kahit nanga-ngatog ang tuhod ko!

"BASTOS!" Bulyaw ko saka sya tuluyang iniwan. Nagka'umbabaga ang kilos ko. Shit! Ang kapal talaga ng pagmumukha ng dwarf na yun! Inayos ko ang sarili ko.

Nasan ka na ba Eumee! Limang minuto nalang ay magsisimula na ang Drawing contest.

"Candys," OMy, si sassy. Tumakbo ako para salubongin sya. Hingal na hingal itong nakalapit sakin. Pareho kaming hinahabol ang hininga. Hawak niya ang balikat ko at hawak ko rin ang balikat niya. Hindi ko alam kong bakit sya tumakbo. OMG! Si eumee.

"Si Eumee!" Sabay naming dalawa. Pareho kaming natahimik!

"Nakita mo ba sya?" Sabay namin ulit!

"Hindi!" Sabay namin ulit.

"Nag-sisimula na ang patimpalak!" Sabay namin ulit.

"Patimpalak?" Sabay namin ulit kaya hinilamos ko ang mukha ko! Gosh, para kaming baliw.

"Tika lang! Wait, pause! Stop!" Suminghap ako. "Anong patimpalak ang sinasabi mo?"

"Galit na galit pumunta si ma'am Casim-siman sa room. Hinahanap si Eumee. Gosh! Sya pala ang napili para sumali sa Tagisan ng talino. Limang minuto nalang ay mag-sisimula na, pero mukhang hindi pumasok eh!" Sabay nang salaysay niya ang pag lag-lag ng aking panga. Tagisan ng talino? Tapos wala sya dito? Ano bang nakain ng Eumee'ng yun! "Wala akong number niya kaya buti nalang at nakita kita! We have to call her, hinihintay na sya ni Mr. Principal." Dugtong nito kaya dali-dali kong kinuha ang phone sa bag. Omg! Ang bruha sasali sa Tagisan ng talino. Gosh, Eumee. Bakit hindi ka pumasok. Pinapanunuod ako ni sassy habang hinihintay sagotin ni eumee ang tawag.

OMY....

"HELLO! Mygosh eumee, where are you?"











***********************

EUMEE point of View..

[Nasa kwarto kagigising ko lang!] Sagot ko habang humihikab. Ano ba naman itong si candys oh! Ang aga-aga.

[OMY, Eumee. Bakit ngayon ka lang nagising? Kailangan mong pumunta dito! Mygod! Nag-sisimula na ang contest.] Dahan-dahan akong umupo sa kama. Contest? anong malay ko sa contest na yan? Contest ba yan sa hapagkainan? Dahil hindi talaga ko magpapahuli.

[Contest?] Ulit ko habang kinukusot ang mata. Humikab ako!

[God, Eumee. Hinihintay kana ni Mr. Principal. Magsisimula na ang Tagisan ng talino.] OMG! kong ganon? Waaaa! Akala ko nanaginip lang ako kahapon. Kong ganon? OMG! OMG!

[Candys, Huhuhuhu!] Ngiyak-ngiyak ko. Nakagat ko ang dulo ng kuko ko sa kaba.

[Oh ano na? Tumayo kana dyan! May tatlong minuto ka pang natitira.] Bulyaw niya sa kabilang linya. Halos hindi ako makapagsalita, pano na ito? Waaaaaa!

[Candys, Hindi kasi ako nag-aral!] Agad kong nilayo ang phonse sa tenga dahil sa biglaan niyang sigaw. Akala ko kasi nanaginip lang ako kahapon. Akala ko kasi ay char-char lang yung sinabi ni Ma'am casim-siman at Mr. Principal. Kaya kumain at natulog lang ako kahapon. Waaaa! Patay!

[WHAT!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!] Natampal ko ang noo ko. Binalik ko ang phone sa tenga. [OMy, Eumee you're dead!] Napa nga-nga ako sa sinabi niya. OMG! Im dead? Waaaaaaaa! Im dead? Kong ganon? Anong ikinamatay ko? Highblood ba ng dahil kay morgan. OMG!

[Hello, Eumee. Hello!] Boses ni sassy. Oo, si sassy nga.

[Hello, Roger! Roger!] Saad ko. Hayy ano bang nang-yari sa GLOBE ngayon at mukhang nawawala ang signal.

[Eumee, Si sassy ito. Eumee kailangan munang pumunta dito. Kailangan ka ng school. Okay lang kahit hindi ka nag-aral basta ang importante ay may nag presinta para sa school. Please, mag-hihintay kami ni candys sa labas ng school. HURRY!]

*Totot*

Tinignan ko ang screen ng phone. END CALL!

God, Pano na yan? Hindi ako nag-aral ka gabi. Tapos sabi pa ni sassy. Kailangan ako ng school. Kailan lang ako naging super hero?

OMY!

Kailangan kong iligtas ang University!





CONTINUE..

Five Bad Boy's Meet the Chubby Chix [COMPLETED SEASON1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon