(A/N)
I usually use cellphone, kaya hindi ko ma mi'mention ang mag pa dedicate sa story. I just input their name here, so im really sorry. Author is poor Hahaha! 😅😂Malapit ng masagot ang mga katanongan nyo. Maybe with in next chapter!
Dedicate to: ( @MaxineDanda )
"Candys pagod na ako huhu!" Bulyaw ko habang sinusundan syang tumatakbo. Ang sabi niya ay magpapasama lang sya, pero bakit ako tumatakbo? Para syang si Sassy eh, hindi ko maintindihan.
"Malapit na tayo.." Saad niya. Sobrang laki ng mga pawis ko sa noo, maging sa buong katawan. Ang aga-aga niya kanina para lang magpasama mag jogging. Binobobo yata ako ni Candys eh! Mas nauna pa syang tumakbo habang ako ay nasa likod niya. Hingal na hingal akong sumunod sa kanya. Nakakailang ikot na kami sa subdivision. Hindi ko maintindihan si Candys at Sassy. Gusto nilang mag tour sa subdivision, e dinamay-damay pa ako.
Ilang sandali lang ay nakarating na kami sa park. Hindi ko na kayang huminga para na akong mahihimatay dahil wala akong maramdamang hangin sa paligid. Lumapit sakin si Candys na relax at cool lang. Hindi ko maintindihan dahil mag iisang linggo nanamin itong ginagawa. Araw-araw nila akong ini'imbetahang mag jogging sa di ko malamang ang dahilan kong bakit. Sa isang linggo kong sunod-sunoran sa kanila ay pakiramdam ko ay gumagaan ang katawan ko!
"Ok ka lang?" Nakangiti niyang tanong sakin. Ngumuso ako! Pano ako magiging okay eh, halos mamatay ako sa kakatakbo.
"Hindi ako makahinga, Candys.." Hingal kong sagot. Tinawanan niya lang ako na para bang hindi sya nag-aalala!
"Ayses! Masasanay karin.. Hahaha!" Kumunot ang noo ko sa sagot niya. Kong ganon, okay lang sa kanya na mamatay ako? Ang bad ni Candys. "Hali ka, may dala akong pag-kain!" Tinalikuran niya ako sabay ng pagtuwid ko ng tayo. Luh, parang bumalik sa sigla ang panga-ngatawan ko. May pag-kain daw syang dala hehe! Makalapit nga.
Nakaupo sya sa may bench na may dalang iilang garapon. Kumunot ang noo ko. Ulit? Nanaman? Ito yong lagi kong kinakain araw-araw ah!
"Hindi ba kayo nag-sawa sa pagkaing yan?" Nguso ko. Inangat niya ang kanyang ulo saka ako tinignan ng nakangiti. Ang weird talaga eh.
"Hindi, masarap kaya. Sige na kumain kana.." Napakati ako sa batok. Ano ba yan, hindi ko kayang tang-gehan ang pag-kain. Kahit alam kong pa ulit-ulit ko na itong kinakain.
Tahimik kaming kumakain habang pinapanunuod ang pagsikat ng araw. Minsan nga ay pumupunta kami sa gym, o kaya nag da'dance rehearsal kaming tatlo. Halos mawasak ang katawan ko dahil sa mga pinag-gagawa nila sakin sa gym. Hindi ko lang namalayan na nasisiyahan narin ako sa ginagawa namin. Sa umaga ay minsan si Sassy ang pumupunta sa bahay. Sa hapon naman ay si Candys, sa school ay lagi kaming dinadalhan ni Ella ng pagka-in. Naiisip ko lang. Ano kayang trip ng tatlong 'to! Hinahayaan ko nalang dahil nag-eenjoy naman sila eh, hehehe.
Pagkatapos naming kumain sa park ay naghiwalay kami ni Candys. Nilakad ko pa-uwi patungong bahay kaya naiiayak na ako sa sakit ng aking tuhod.
Pagdating ko sa bahay ay tumambad sakin si Yaya Magna na may kausap sa telepono.
"Yes, po Ma'am. Sige po Ma'am, makakarating ito kay Eumee." Huli niyang sabi sa kausap niya sa telepono. Hindi ako nagkakamali si Moma 'yon. Dali-dali akong lumapit sa kanya.
"Yaya, si Moma ba 'yon?" Malapad kong ngiti. Dahan-dahan syang tumango saka ito lumapit sakin. Inabot niya ang kamay ko saka niya 'yon hinawakan ng mahigpit.
BINABASA MO ANG
Five Bad Boy's Meet the Chubby Chix [COMPLETED SEASON1]
Fanfiction-S E A S O N [1]- Isa lang akong Simpleng babae, as in sobrang simple.. Natural beauty.. √ Magandang katawan..√ Kinahangaan ng buong bayan..√ Sobrang sexy..√ at syempre super pretty.. √ Pero ang totoo,char-char lang yan.Hehe isa lang yan sa mga imah...