CHAPTER》55

8.1K 239 53
                                    

CANDYS point of View..

Isang oras na kaming naghihintay dito kay Eumee. Pero hindi parin sya dumadating. Grabe, akala ko pa naman ay lovelife lang ang paasa ngayon, pati ba naman ang kaibigan. Nilibot nanamin ang mall sa kahihintay sa kanya. Pero kahit bil-bil ni Eumee, ay hindi nagpakita.


"Nag-reply na ba si Eumee?" Tanong ko kay Ella. Umiling ito ng ilang ulit. Isa pa 'yong si Sassy. Sabi niya malapit na sya, pero hanggang ngayon ay wala paring Sassy na nagpapakita. Ilang oras ba ang malapit na yan? Gosh, naasar na ako sa dalawa huh! Sumulyap ako kay Ella, at panay pindot niya sa kanyang phone. "Ella, banyo muna ako saglit!" Inangat niya ang kanyang ulo saka ito tumango. Iniwan ko sya sa Cherry restaurant.


Nagtungo ako sa banyo! Damn, ang daming nakapila. Ano 'to? Inaasar ba talaga ako ng araw na 'to. Padabog akong bumalik kay Ella.

Luminga-linga pa ako sa paligid habang naglalakad. Of course, wearing a denim short at plain white t-shirt. Nike, shoes and black sling bag. Syempre galing kay Ella itong lahat. Ganon ako kamahal ng babaeng 'yon. Buti talaga at swerte ako sa kanya. Lalo na kay Eumee. Ang swerte ko sa dalawa! Kong gano ako kamalas sa ama, ay ganon naman ako ka swerte sa mga kaibigan.

Napapalingon ako sa mga masasayang pamilya na kumakain sa Jollibee. Oo, inaamin ko nasasaktan ako, nag-seselos ako. Dahil matagal ko ng kilala ang ama ko, pero kahit kailan ay hindi ko pa naramdamang magkaroon ng ama. Walang ka alam-alam si Mama, na nanghihingi ako ng pera sa magaling kong ama para sa tuition ko sa school. Let me say, Im rich. Pero ang ama ko lang naman, I have two siblings at puro babae. I've already met them, and guess what? nandidiri sila sakin. Ako ang unang anak, tapos sampid lang naman sila. Nakakainis diba? Saklap diba? pinangarap kong magkaroon ng kapatid, pero hindi pala nanga-ngarap ang pinapangarap kong kapatid na pangarapin ako. Nakakalito diba? Huwag nyo ng intindihin, basta in short! Walang nanga-ngarap sakin na maging kapatid nila.

Ano kayang feeling na kasama ko si papa mag mall? Actually, he's mayor in pangasinan. Sana nga lang ay, mayor sa mabuting paraan. Hindi mayor sa masamang daan. Ano ba yan! Nakakainis tuloy, Never mind of that. Just go back to the reality.

Babalik sana ako sa resto ng may biglaan akong nabang-ga.

"Oh my gosh, my beautiful dress. How dare yo-" Natigilan sya ng humarap sya sakin. Ang magkabila niyang kilay ay nagtagpo. What a small world, sa dami-daming lugar na pupuntahan ko dito ko pa talaga sya makikita ulit. "Candys? What are you doing here," Oo, sya nga pala kapatid ko sa ama. Meet Patricia!

"May binili lang ako.." Marahan kong sagot. Tinawanan niya lang ako na para bang nandidiri sya ulit. Naikuyom ko ang aking kamao. Siguro ay tawang-tawa sya sa suot kong damit. That's what I thinking for now.

"Really? Oh I remember, you've asked daddy some plenty money. That's why your here and shopping. Ang kapal naman talaga ng mukha mo ano?" Taas kilay niya habang tinitignan ako head to toe.

"Nang-hingi ako pangbayad ng tuition. Hindi para pang shopping." Sagot ko sa iritang tono. Lumapit sya sakin na taas kilay.

"Talaga? Last time I check, nakita kitang namimili ng mga damit lastday. At nong araw na 'yon, ay binigyan ka ng pera ni daddy diba? so what im gonna expect for?" Nang giit ako sa galit. Kong ganon nakita niya ako? Nag shopping si Ella noong nakaraang araw kaya sinamahan ko lang.

"So what? Anak naman ako ni Papa ah. May karapatan akong mang-hingi ng pera sa kanya. At isa pa, ako ang unang anak at pangalawa lang kayo." Hamon kong sagot. Nagka-umbabaga ang kanyang kilos na para bang hindi sya makapaniwala sa sinabi ko.

Five Bad Boy's Meet the Chubby Chix [COMPLETED SEASON1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon