(A/N) Alam kong na spoil na kayo sa Book 2, sana basahin nyo parin ito.
Enjoy!
CANDYS point of View..
Dali-dali naming sinundan si Eumee ng lumabas ito ng school. Kinakabahan ako sa pagkakataong ito. Pano kong may nang-yaring masama sa dalawa? Shit! hindi ako mapakali.
"Ella, bilisan mo.." Saad ko sa kanya. Nasa likod ko sya at mukhang mas mabilis pa akong tumakbo sa kanya.
Hingal na hingal kaming dalawang nakalabas sa University. I don't see Eumee, even Phobee. Wala sila rito pero ang kotse ni Phobee ay nakapark sa parking area.
Kinabahan ako!
"Omy...nasa na sila?" Si Ella na halos maiyak sa pag-alala. Luminga-linga ako sa paligid. Bakit kay dali nilang nawala? sumusunod lang naman kami ah!
"Kinakabahan ako, baka ano na ang nang-yari sa dalawa.." Napahawak ako sa dibdib. Sobrang bilis ng tibok ng puso ko. Iba pa naman ang takbo ng isip ni Eumee. Baka ano nanaman ang naiisip non..
"Ella, Candys.." Bahagya kaming napalingon sa likuran ng bumungad samin si Sassy at Morgan. Bakit sila mag-kasama?
"Sassy si Eumee at Phobee nawawala," Halos paos ang boses ko sa takot.
Limapit sila samin.
"Guys umuwi nalang kayo. Kami na ang humanap sa dalawa," Sagot ni Sassy. Nilagpasan niya kami at agad itong pumasok sa kotse niya.
"Ella kailangan munang umuwi.." Si Morgan sa ma awtoridad na tono. Humalukip-kip si Ella sa gilid ko.
"Sasama kami sainyo," Sambit ni Ella.
"No," Bulyaw ni Morgan. "You have to go home." Hinila ni Morgan ang kamay ni Ella.
"Morgan....Ayaw ko pang umuwi," Sigaw ni Ella habang inaagaw ang kamay nito. "Let go of me," Galit na sigaw ni Ella.
"Sassy mauna kana.." Pabalik-balik ang tingin ko kay Sassy at Morgan. Anong meron? anong sinsabi niyang mauna na si Sassy? hahanapin ba nila ang mag-kambal?
Walang nagawa si Ella at pumasok na ito sa loob ng kotse. Kumaway sya sakin bilang paalam saka pinaharurot ni Morgan ang kotse paalis.
"Myloves," Bahagya akong lumingon sa likuran ng bumungad sakin ang tatlo. Si Brick, Zake at ang boyfriend kong dwende.
Lumapit sya sakin.
"Anong ginagawa mo dito sa labas? hatid na kita.." Kumunot ang noo ko sa biglaan niyang pag-anyayang ihatid ako. Inabot niya ang kamay ko at hinawi ko lang 'yon.
Napa-nguso sya!
"Ayaw ko pang umuwi. Kailangan kong hanapin si Eumee," Bulyaw ko sa iritasyon. Sobrang bilis ng tibok ng puso ko sa kaba. Hindi ko alam kong bakit nararamdaman ko ito.
"Myloves kami na ang bahalang maghanap kay Eumee. Please we have to go. Gabi na at baka hinahanap kana ni tita," Pinilit niyang abotin ang kamay ko pero umatras ulit ako. Bakit ako uuwi? hindi ako pwedeng umuwi ng hindi ko nakikita si Eumee.
"Umuwi ka mag-isa mo, dahil hahanapin ko ang kaibigan ko." Bulyaw ko saka sila tinalikuran. Narinig ko pa ang tawa ni Zake at Brick. Bakit ganon? bakit sila tumatawa? Anong nakakatawa sa sitwasyong ito? nakakaasar! Hindi ko lubos maiisip kong kaibigan ba nila si Eumee o sadyang mga drug addict lang talaga sila. Ugh. Kakainis!
BINABASA MO ANG
Five Bad Boy's Meet the Chubby Chix [COMPLETED SEASON1]
Fanfiction-S E A S O N [1]- Isa lang akong Simpleng babae, as in sobrang simple.. Natural beauty.. √ Magandang katawan..√ Kinahangaan ng buong bayan..√ Sobrang sexy..√ at syempre super pretty.. √ Pero ang totoo,char-char lang yan.Hehe isa lang yan sa mga imah...