CHAPTER》71 The Finale 2:

6.4K 227 53
                                    


SOMEONE POV:

Inayos ko ang aking sarili bago napagdesyonang tumayo. Luminga-linga ako sa paligid at mukhang wala ng studyante sa room. I already text my girls, but they don't response me. Mag-hihintay pa ba ako dito? It's kinda boring, anyway. Oh- well im just wasting my time here. I have to go nalang and drink some tea.

Panay sulyap ko saking phone at mukhang wala pang reply ang apat. Ibinalik ko nalang 'yon sa bag saka nag-patuloy sa pag-lalakad!

"B-bakit hindi ikaw ang sumali sa competition?" Napahinto ako sa paglalakad ng marinig ko ang pamilyar na boses mula sa ibabang hagdanan.

"Hindi ako magaling kumanta Phobee," If im not mistaken it's Eumee voice. Dali-dali akong bumaba ng hagdnan at hindi nga ako nag-kamali. Ang dalawang mag-kambal! Dahan-dahan akong sumandal sa pader at minabuting makinig sa usapan nila. This time ay malalaman ko rin ang sikreto ng dalawang 'to.

"Ang galing mong umakteng ah! Alam kong gustong-gusto mong sumali sa competition bukas. Be yourself Eumee, show your true colours. Mang-aagaw ka naman talaga ng trono diba? You will always won of the eyes of others. You're always good enough to the eyes of judges, not just like me.. Im not good enough at palagi nalang akong natatalo ng dahil sayo," Si Phobee. Oh gosh.. Don't tell me may magandang boses si Eumee? Naiisip ko palang ang boses niya ay natatawa na ako! How many times i already heard her voice but it's not maganda naman. So annoying nga eh.

"Bakit ba palagi mong iniisip na nakikipag kompetensya ako sayo? bakit ba lagi mo akong sinisisi sa mga bagay na hindi mo nakukuha. Phobee, hindi ko kasalanan kong puma'pangalawa ka lang sakin. Hindi ko kasalanan kong bakit lagi ka nalang 2nd place sa mata ng ibang tao. Hindi mo ba naiisip na kahit 2nd place ka palagi sa mga patimpalak, pero 1st place ka naman sa puso ni moma." Now i know, may family issue pala ang dalawang 'to. Kong sini'swerte naman oh. Ngayon alam ko na ang sikreto mo Eumee.

"Ang sabihin mo...gusto mong lagi kang nauuna sakin. Dahil gusto mong makuha ang atensyon ni moma.." Tumakbo si Phobee paalis. Dahan-dahan akong sumulyap kay Eumee. Oh-- poor little piggy. She's crying. Kong ganon? may tinatago rin palang kalungkotan ang mga ngiti at kabaliwan ni Eumee. Kaya pala ang lakas niyang mag-biro dito sa university dahil may itinatago syang lungkot sa buhay. Well, meron na akong rason para pag awayin ang dalawang mag-kambal. Huli ka Eumee, magaling ka palang kumanta huh. Ang galing mong umakteng sa harap namin. Tignan lang natin bukas kong may itatago ka pa samin. Sigurado akong mag-aaway kayo ng kapatid mo! I really enjoy this.

Hinintay kong umalis si Eumee bago ako bumaba mg tuloyan. Sinundan ko si Phobee palabas ng university. Hinahanap ng mata ko kong nasan sya pero hindi ko makita!

There you are!

Napadpad ang mata ko sa lalakeng kasama niya. At ano naman ito? Tila meron silang pinag-aawayang dalawa. Minabuti kong lumapit sa kanila ng patago. Nag-tago ako sa isang kotse saka sila sinilip.

"Diba sinabi ko sayo wala na tayong pag-uusapan pa," Sigaw ni Phobee sa lalake. Gosh, i really want to know kong anong pinag-aawayan nila.

"Phobee mahal kita," Namilog ang mata ko sa sinabi ng lalake. Oh gosh! bakit ang dami kong nalalamang sikreto sa pagkakataong ito. May itinatago rin pala ang mga ito ah!

"Pwede ba Zake, si Scire ang mahal ko. Tapos na tayo!" Dali-daling umalis si Phobee ngunit hinabol ito ni Zake. Namilog ang mata ko sa mga nasasak-sihang ngayong araw.

"Phobee," Si Zake sa iritasyong tono. Hawak ni Zake ang kamay ni Phobee. This is nice huh.. Hindi ako makapaniwala sa nakikita ko ngayon.

"Please Zake, lubayan muna ako. I told you wala akong nararamdaman para sayo. Kaya please lang just let me go.." Binawi ni Phobee ang kamau niya mula sa pagkakahawak ni Zake ngunit malakas si Zake.

Five Bad Boy's Meet the Chubby Chix [COMPLETED SEASON1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon