Halos wala akong marinig na ingay sa loob nang claasroom!
Dahan-dahang lumapit sakin ang babae'ng bagong pasok.
"Im really sorry ma'am, Im late." Yumuko ito saka sumulyap sakin. OMG! She called me ma'am! Lumingon ako kay ma'am casim'siman at aambang tatayo ito nang bigla akong sumenyas! Ipinahiwatig ko sa kanya na ako ang guro ngayon at isa lamang syang studyante hehe! "Ma'am," Bumalik ang diwa ko nang nagsalita ulit ang bagong studyante.
"Oh, Im sorry! What your name by the way!" Taas kilay ko saka niya binigay sakin ang 1/4 na papel. Section (1) saphire, for Mrs. Casim-siman room. Binasa ko iyon nang ilang ulit.
"New transferee po ako ma'am! Im Sassy mendelle." Pormal nitong saad saka ko sya tinignan head to toe. Halos manginig sya sa titig ko ngayon. Hehehe ang galing ko talaga. Naghanap ako nang bakanteng upoan para sa kanya. Naaninag ko na katabi iyon ni ma'am casim-siman. Sobrang taas nang kilay ni ma'am ngayon kaya pasikreto akong tumawa.
"Okay! You may now take your sit! Over there," Tinuro ko ang upoan na katabi saking upoan!
"Thank you ma'am!" Yumuko ito ulit sabay nang tawanan nilang lahat. Hinampas ko ang ruler stick sa mesa kaya natahimik sila ulit. Umuusok na ang magkabilang tenga ni ma'am sa galit. Hehe! Sinunod ko lang naman ang gusto niya eh!
Tumikhim ako saka inayos ang sarili. Kinuha ko ang libro sa mesa saka naghanap nang magandang idiscuss. Ngumuso-nguso pa ako habang nilipat-lipat ang bawat hanay nang libro. Hayy ano ba naman ito! Nakakabooring pag ito ang ididis'cuss ko sa klase. Nakagat ko ang stick sa tensyon. Hayy ito nalang! Tama hehe!
"HAHAHAHAHAHAHAHA!" Tawanan nilang lahat kaya agad ko silang sinamaan nang tingin. Sumulyap ako sa bagong studyante! Kumunot ang noo niya dahil sa inasta nang mga kaklase namin.
"Ahem," Tikhim ko saka sila nagtawanan ulit. May naiisip kasi ako hehe "Okay class! Our topic for today is all about Theater. Since this is an Music and Arts. I want all of you to find what is the meaning of this word.." Nagtungo ako sa white board saka sinulat ang isang pangu-ngusap "SEROLF ARERRAEH."
Humarap ako sa kanila na may ngiti. Lumapit ulit ako sa mesa saka itinukod ang magkabilang kamay sa gilid. "I gave you 2 minutes to find what is the meaning of this word. This word is an ancient greek which is referring of word theater." Si'net ko ang relo's ko saka binalik ang tingin sa kanila. Halos lahat sila ay naka kunot ang noo! Natawa ako. "Okay 2 minutes start now!" Dali-dali nilang hinalungkat ang dictionary nila. Maging sa libro ay hinanap nila ang binigay kong pangu-ngusap. Taas kilay kong tinignan si ma'am casim-siman at halos mang-agaw ito nang libro sa kaklase namin para mahanap niya ang kahulogan na iyon.
"SEROLF ARERRAEH"
"SEROLF ARERRAEH"
"SEROLF ARERRAEH"
"OMG, Hindi ko mahanap ang meaning!"
"E search mo nalang kaya sa google."
"Wala akong internet, Data lang kaya ang gamit ko."
Halos marinig ko ang bulong-bulongan nila. Lumapit ako kay ma'am casim-siman saka sya pinapanunuod sa ginagawa niya. Panay ayos niya sa kanyang salamin at tila isinusuri ang bawat pahina nang libro. Sumulyap pa ako muli kay sassy ang bagong studyante. Relax lang itong naghanap! Tinignan ko ulit ang relo's ko at isang minuto na ang lumipas. Natatawa akong bumalik sa harap. Hayy naku! Nakakabooring naman ang klaseng ito. Ngumuso ulit ako nang ilang ulit. Hayy ano kayang masarap kainin mamaya. Siguro ay hinihintay na ako ng mga pagkain! Siguro ay na mimi'ss na nila ako. Sumulyap ako sa upoan ni morgan. May Practice kasi sila ngayon kaya excuse sya sa klase. Sumulyap ulit ako sa relo's! OMG! Lampas na nang tatlong segundo.
BINABASA MO ANG
Five Bad Boy's Meet the Chubby Chix [COMPLETED SEASON1]
Fanfiction-S E A S O N [1]- Isa lang akong Simpleng babae, as in sobrang simple.. Natural beauty.. √ Magandang katawan..√ Kinahangaan ng buong bayan..√ Sobrang sexy..√ at syempre super pretty.. √ Pero ang totoo,char-char lang yan.Hehe isa lang yan sa mga imah...