Hawak-hawak parin ni Scire ang kamay ng lalake. Itinulak ako ng lalake saka niya hinarap si scire na umuusok ang magkabilang tenga. OMG! baka na love at first sight na sila sa isat-isa. Omo! Kong magkatitigan sila ay parang ayaw na nilang mawalay sa isat. Hawak-hawak parin ni scire ang kamay nito habang nakataas. Gosh, Hindi naman pwedeng ipag-sigawan ni scire na "Akin lang ang lalakeng ito" Kailangan pa talagang itaas ang kamay para malaman ng lahat? OMG! kinikilig ako dito eh!
"Sino ka bang gago ka!" Binawi ng lalakeng budots ang kanyang kamay. Nanlaki ang mata ko dahil kwenelyohan ito ni scire. Umaalis ang mangi-nginom sa highchair at mukhang natakot sa eksenang ito!
"You don't know who i am?" Bagsak boses ni scire. OMO! ang sweet nila dahil sobrang lapit ng kanilang mukha.
"Magtatanong ba ako kong kilala ba kita!" Natatawang saad nito kaya agad itong sinuntok ni scire. Nakabulagta ang lalakeng budots sa sahig. OMY! Dali-dali akong lumabas sa counter saka tinulongang patayuin si lalakeng budots.
"Hoy baboy bakit mo ba tinutulongan ang panget na yan!" Bulyaw ni scire. Hayy naku si scire hindi ba sya nakikinig sa klase? Ang sabi ni ma'am casim-siman. It's better to help, than to recieved from other's help. Kasi naniniwala ako sa kasabihang. Lahat ng bagay na binibigay, may hinihintay yang kapalit. Hehehe.
"Huwag mo nga akong hawakan!" Hinawi ng lalakeng budots ang kamay ko rason kong bakit ako napaatras. Ngumuso ako sa sakit!
"Putang'ena ka pare!" Susugod sana ang lalakeng budots ng naunahan ito ni scire. Natataranta nang tumawag si polly kina leloy at bernard, isa sa mga bouncer namin.
"Huwag na huwag mo akong subukan panget!" Sinugod ulit ni scire ang lalakeng budots saka ito sinuntok sa pangatlong pagkakataon. Dali-dali kong hinila si scire ng bumulagta ang lalake sa sahig. OMG! Dumudugo ang ilong ng lalakeng budots.
"Scire tama na, Nasasaktan na yung tao eh!" Hila ko sa kanyang braso kaya sinamaan niya ako ng tingin.
"Nag-aalala ka sa panget na yan? Eh! muntikan ka ng suntokin?" Bulyaw niya sakin kaya napapikit ako! Ano ba yan si scire oh tumalsik pa yung laway niya saking mukha.
"E-h! Salita lang, huwag monang samahan pa ng laway!" Pinawi ko ang mga laway sa mukha sabay ng pagtulak niya sakin ng marahan.
"Agh!" Giit niya saka ako tinalikuran. Ngumuso ako! Bakit sya nagagalit? Sinabihan ko lang naman sya eh. Binaling ko ang tingin sa lalakeng budots at hawak na ito ni leloy at bernard.
"Miss eumee, ano pong gagawin namin dito?" Si leloy. Lumapit ako sakanila saka sinuri ang lalakeng budots. Tulog ito! OMG! mukhang nakatulog yata. Dali-dali kong kinapa ang wallet saka ko binigyan ng dalawang libo si leloy at bernard.
"Hanapan nyo ng hotel. Mukhang mahimbing na ang tulog!" Masaya kong wika kaya nagkatinginan silang dalawa.
"Pero miss eumee!" Si bernard.
"Wala ng pero-pero! Sige na baka madisturbo pa natin ang tulog niya.." Tinalikuran ko na sila saka ako bumalik sa counter. Dali-daling lumapit sakin si polly.
"Miss eumee, Okay lang po ba kayo?" Nag-aalala niyang tanong.
"Oo polly! Mukhang yung lalakeng budots ang hindi okay eh. Kawawa nama.." Nguso ko.
"Po? Naawa pa kayo sa lalakeng yun. Ang bastos niya miss eumee. Sinaktan ka nga niya eh!" Sagot ni polly. Hindi ko na sya pinansin!
Ngumuso ako ulit saka nagbuntong hininga. Luminga-linga ako sa paligid at hinahanap ng mata ko si scire. Nasan na kayo yun?
BINABASA MO ANG
Five Bad Boy's Meet the Chubby Chix [COMPLETED SEASON1]
Fanfic-S E A S O N [1]- Isa lang akong Simpleng babae, as in sobrang simple.. Natural beauty.. √ Magandang katawan..√ Kinahangaan ng buong bayan..√ Sobrang sexy..√ at syempre super pretty.. √ Pero ang totoo,char-char lang yan.Hehe isa lang yan sa mga imah...