MICHAELLA point of View..
Pinapanunuod ko si Mommy mula sa salamin na inaayos ang buhok ko. Kinulot niya ang buhok ko at nilagyan niya rin ako ng kaunting make-up. Simple lang naman ang suot ko ngayon, Im wearing fitted black dress! Mas gusto ko kasi 'yong simple lang para mas makakagalaw ako ng mariin.
It's not just, I don't like to be focus on one in sight to the others eyes. Ayaw ko ring maging eye cathcher of the night sa party. Just like hello kitty say, when someone say 'Hi' just gave them back you're 'Hello', ganon akong klaseng tao. Kong sino lang 'yong nag ha 'Hi' sakin, sila lang 'yong pinapansin ko. Kaya nga wala akong halos friend sa school dahil ayaw na ayaw ko talagang makipaghalubilo sa ibang tao. Let me say, I love shopping, eating alone in my room, movie marathon by all myself and syempre pag may oras ang tatlo ay niyaya kong mag mall. This is my life, repeat and again, again ang repeat. Lovelife? I don't know, but for now my Mommy is my life and my Daddy is my love. Then, how about Kuya Scire and Flynn? Actually, they bully in my life. Ang hirap magkaroon ng kapatid na puro lalake, dahil wala talagang sumusubok na manligaw haha. Isali mo pa si Daddy na sobrang strict!
Mabuti pa si Mommy, sya lang naman 'yong nakakaintindi sakin.
"Ayan, ang ganda muna anak.." Inilapit niya ang kanyang mukha sa mukha ko saka niya ipinagdikit. Ang ganda talaga ni Mommy.
"Edi, saan pa ba nagmamana?" Ngiti ko. Niyakap niya ako mula sa likuran. Tumayo ako saka sya hinarap. May namumuong luha sa mata ni Mommy kaya dali-dali kong inabot ang kanyang kamay. "Mommy, may problema po ba?" Ngumuso sya saka inayos ang dulo ng buhok ko.
"Wala anak, hindi ko lubos maisip na nagdadalaga kana. Tapos, kami ng daddy mo tumatanda na.." Natawa ako sa sinabi ni Mommy. Ang kanyang magkabilang pisnge ay bagsak. Ang sarap magkaroon ng Mommy na katulad niya.
"Mommy naman, Baby mo naman parin ako diba?" Niyakap ko sya agad saka ko isinandal ang ulo ko sa balikat niya. Mahal na mahal ko si Mommy. "Ako parin 'yong napakaganda at napakamabait na bunso nyo ni daddy." Natawa si Mommy sa sinabi ko. Hinalikan niya ang noo ko rason kong bakit, sumisikip ang dibdib ko. Kay dali ng oras at panahon, hindi na pala natin namamalayan na tumatanda na ang mga magulang natin. Kaya ako, sinusulit ko ang araw na kasama pa si Mommy at Daddy.
"Whoa, anong ka dramahan 'to?" Biglaang pumasok si Kuya Flynn sa silid ko. Naghiwalay kami ni mommy sa yakapan. Hindi ko alam kong bakit maraming nagwa-gwapohan sa komag na 'to, eh nakakasawa na kaya yang mukha niya.
"Oh anak," Lumapit si mommy sa kanya saka inayos ang necktie nito sa leeg. "Ano ka ba naman, may pulbos ka pa sa noo oh! Hanggang ngayon ba naman ay gumagamit ka ng pulbos.." Kinati ni Kuya Flynn ang kanyang batok habang inaayos ang damit niya. Sige na nga, gwapo sya dahil sa pormal niyang suot ngayon.
"Mommy, ang tunay na gwapo pulbos lang ang ginagamit.." Hambog nitong sabi. Natawa si mommy!
"Hayy naku, manang-mana kayo sa daddy nyo. Sobrang humble!" Pagmamaktol ni mommy kaya nag-tawanan kami ni kuya. Nagmumukhang bunsong kapatid ni kuya Flynn si mommy dahil sa tangkad niya.
"Ano 'yong narinig ko?" Sabay kaming napalingon sa pintoan ng tumambad samin si daddy na naku suit. Oo, nga pala isa sya sa guest sa christmas party sa University.
"Daddy," Lumapit ako sa kanya saka sya hinalikan sa pisnge. Ang kanyang magulong buhok ay nagpapahiwatig na pagod sya sa trabaho. Tinignan niya ako ng mabuti.
"Ang ganda naman ng baby girl ko.." Napangiti ako sa sinabi ni daddy.
Lumapit si mommy sa kanya saka sya hinalikan nito sa pisnge. To be honest ay kinilig ako hehe.
BINABASA MO ANG
Five Bad Boy's Meet the Chubby Chix [COMPLETED SEASON1]
Fiksi Penggemar-S E A S O N [1]- Isa lang akong Simpleng babae, as in sobrang simple.. Natural beauty.. √ Magandang katawan..√ Kinahangaan ng buong bayan..√ Sobrang sexy..√ at syempre super pretty.. √ Pero ang totoo,char-char lang yan.Hehe isa lang yan sa mga imah...