Pagdating ko sa cafeteria ay walang tao kahit isa. Ayus! Hehe..
Dali-dali akong lumapit sa stunt saka namili nang iilang pagkain. Panay dila ko saking labi dahil sa gutom! Bumili ako nang frost cake, sphagetti, fries, humburger at cokefloat. Hayy kailangan kong magtipid kasi nahihiya na akong manghingi kay moma. Dumirekta na ako sa upoan malapit sa wall. Walang pag alinlangan kong kinagat ang humburger. Ang sarap kumain mag-isa dahil walang kukuha sa pag-kain mo. Iba kasi pag nandito ang lima dahil dahan-dahan nilang kinukunan ang pagkain ko. Nakaka highblood kaya iyon!
Naiisip ko lang, pano kaya kong sabihin ko sa kanila ang totoo? Pero hindi naman pang habambuhay kong itatago ito. Gusto ko lang naman kasi mahalubilo ang mga tulad nila pero natatakot ako! Pano kong malaman ni Ella at Candys ang tungkol sa tinatago ko. Magiging masaya kaya sila para sakin? Ewan ko pero natatakot akong magalit si moma sakin. Suminghap ako saka nagpatuloy sa pagkain. May limang minuto pa para sa recess. Kaya lang ay na pa aga ang labas ko kaya suulitin ko nalang.
*Griiiiiiiiiiiiiiing*
Bell na para sa breaktime! Isa-isa naring nag sipasokan ang mga studyante dito sa cafeteria. Siguro ngayon ay kailangan kong pumunta sa library at magbasa ulit nang iilang libro tungkol sa fairytale. Hayy na mimi'ss ko na si tinkerbell eh! Dali-dali kong inubos ang pagkain sa hapag saka napagpasyahang kong tumayo. Aambang na imuwestra ako sa upuan nang biglang may humawak saking braso.
"Eumee, right?" Bumungad sakin si sassy ang bagong studyante.
"Oo hehe! Sassy right?" Pabalik ko ring tanong kaya tumawa sya nang mahina.
"You're cute, That's why i really like you!" Namilog ang mata ko sa sinabi niya. OMG! Dont tell me may gusto sya sakin. Omy no!
"Sassy, mukha lang akong lalake pero hindi ako tomboy!" Baling ko agad kaya mas lalo syang tumawa. Grabe ang ganda talaga eh! Kahit saang ang'gulo napakaganda.
"Hindi! I mean gusto kitang maging kaibigan. Wala pa kasi akong nakikilala dito." Ngumuso sya pagkatapos sabihin iyon. Ang cute niya!
"Talaga? Hehe sige ba. Ano friends na tayo huh!" Inilahad ko ang aking kamay saka niya iyon tinang-gap na nakangiti.
"GOSH, thankyou so much eumee.." Biglaan niya akong niyakap kaya nagulat ako. Naku! Ang chansing nang babaeng ito ah! Baka sya itong tomboy eh.
"Anyway anong gusto mong kainin? Libre ko!" Lumapad ang ngiti ko sa sinabi niya. Mapapasabak yata ulit ako sa mesa nito hehe.
"Libre mo huh?" Tumango sya nang ilang ulit."Sige, gusto ko ng pasta tapos letche plan, gelatin, sundae, mango pie tapos salihan mo narin nang dalawang slice ng marshmallow cake." Tinaas ko ang noo ko saka nag-isip. "Ah! yung bilo-bilo pala tapos halo-halo! Yun lang hehehe." Palakpak ko sa saya. Sobrang lapad nang ngiti ni sassy.
"Sige, wait me here!" Masaya niyang saad saka pumila sa counter. Masaya akong umupo ulit sa mesa. Humalumbaba akong pinapanunuod sya. Ang ganda niya talaga eh! Para syang barbiedoll sa buhok niya. Hayy siguro kong nakita ko na si tinkerbell ay kukulotin ko rin ang buhok niya tulad kay sassy.
Ilang minuto ay bumalik syang may dalang tray. OMG! Nakaka excite kumain ulit.
"Wow ang dami pala!" Himas ko saking kamay. Umupo sya sa kabila! Sumulyap ako sa kanya at tanging pasta lang ang nasa hapag niya."Yan lang ang kakainin mo?" Kunot noo ko.
"Im on diet!" Masaya niyang saad. Diet? Hayy wala yata yan sa vocabulary ko eh.
"Ang sexy muna kaya!" Nguso ko saka niya sinuri nang ilang ulit ang kanyang sarili.
BINABASA MO ANG
Five Bad Boy's Meet the Chubby Chix [COMPLETED SEASON1]
Fanfiction-S E A S O N [1]- Isa lang akong Simpleng babae, as in sobrang simple.. Natural beauty.. √ Magandang katawan..√ Kinahangaan ng buong bayan..√ Sobrang sexy..√ at syempre super pretty.. √ Pero ang totoo,char-char lang yan.Hehe isa lang yan sa mga imah...